Lưu Khải Uy - Dương Mịch: Duyên phận do phim, sóng gió cũng tại phim

Vân Ngọc
Chia sẻ

Lưu Khải Uy và Dương Mịch - cuộc hôn nhân trong mơ của hàng triệu cô gái được bắt đầu ngọt ngào trên phim trường, giờ đây gặp sóng gió lao đao cũng vì những chuyện trên phim trường.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, hiếm có cặp vợ chồng nào nhận được sự chú ý đặc biệt của truyền thông và khán giả như Lưu Khải Uy - Dương Mịch. Bén duyên từ phim ảnh, nên duyên từ những rung động trên phim trường, và sóng gió sau này dồn dập kéo đến cũng vì nghệ thuật, cặp đôi Uy - Mịch vẫn lặng lẽ nỗ lực làm tròn bổn phận gia đình, vừa cố gắng ghi dấu trên con đường sự nghiệp. Nhưng có lẽ, những sóng gió của đôi vợ chồng nổi tiếng vẫn chưa dừng lại.

Nên duyên nhờ phim ảnh

Những ngày đầu năm 2012, làng giải trí Hoa ngữ được phen náo loạn khi hai diễn viên Lưu Khải Uy và Dương Mịch chính thức xác nhận chuyện hẹn hò. Thời điểm ấy, Lưu Khải Uy đang là chàng soái ca trong mơ của hàng triệu cô gái, còn Dương Mịch là cái tên tiểu Hoa đán lên như diều gặp gió của màn ảnh xứ Trung. Trái ngược với nhiều cặp đôi nổi tiếng cố gắng giữ kín chuyện tình cảm, Uy - Mịch công khai tất cả và dũng cảm đối diện với vô số lời đồn đại ì xèo quanh mối quan hệ này. Cặp đôi còn không ngần ngại chia sẻ mình trúng tiếng sét ái tình của nhau khi hợp tác chung trong dự án phim truyền hình dài 42 tập có tên Như Ý (2011).

Như Ý chính là bộ phim giúp Lưu Khải Uy và Dương Mịch bén duyên với nhau.

Vốn là những cái tên đang nổi tiếng nên cả hai khá bận rộn với những dự án phim mới. Nhiều người từng lo ngại có khi nào chuyện tình này đứt gánh giữa đường do hai người quá bận rộn, không có đủ thời gian cho nhau - lý do người ta vẫn thường thấy khi nghe tin một cặp đôi nổi tiếng nào đó chia tay. Nhưng với sự thông minh, khéo léo của cả hai, vấn đề này cuối cùng lại trở nên vô cùng đơn giản. Hai người cố gắng lựa chọn những dự án phim đóng chung với nhau, vậy là vừa có tác phẩm mới dành cho khán giả, vừa có thời gian gần gũi nhau.

Lưu Khải Uy và Dương Mịch đóng chung trong phim điện ảnh Holding Love.

Chỉ trong năm 2012, cặp đôi đã 2 lần song hành với nhau từ màn ảnh nhỏ cho tới màn ảnh rộng: phim điện ảnh Holding Love và phim truyền hình Thịnh hạ vãn tình thiên. Đây cũng là khoảng thời gian tình cảm hai người nồng thắm nhất. Dương Mịch luôn dành tình cảm cho bạn trai và khen anh là người tận tụy với công việc, là chỗ dựa vững chắc cho mình. Lưu Khải Uy cũng nhiều lần dành cho Dương Mịch những lời khen khiến dân tình vừa khâm phục, vừa ao ước ngưỡng mộ lại chen lẫn cả chút ghen tị.

Tròn hai năm sau ngày công khai hẹn hò, tình yêu của cặp đôi cuối cùng cũng đến ngày hái trái ngọt với đám cưới linh đình tại đảo Bali, Indonesia hồi tháng 1/2014. Tháng 6 cùng năm, Dương Mịch hạ sinh con gái đầu lòng, bé Tiểu Gạo Nếp trong niềm vui sướng của cặp vợ chồng trẻ cùng đông đảo người hâm mộ. Những tưởng hạnh phúc sẽ mãi bao quanh gia đình nhỏ ba người này, nhưng rồi những rắc rối của cuộc sống vợ chồng cũng bắt đầu tại đây. Nếu phim ảnh là “bà mối” se duyên cho Uy - Mịch, thì nó cũng lại là nguyên nhân khiến cặp đôi có những lần lao đao.

Sau hai năm hẹn hò, cuối cùng Uy - Mịch cũng đã có cái kết ngọt ngào với một đám cưới như mơ.

Sóng gió cũng vì phim ảnh

Sau khi sinh bé Tiểu Gạo Nếp, Dương Mịch phải về nhà chồng ở Hong Kong để ở cữ. Vì là ngôi sao đang lên trong làng phim Hoa ngữ, cô không dám dành cho mình quá nhiều thời gian nghỉ ngơi. Vậy là chỉ vài tháng sau khi sinh nở, người ta đã lại thấy Dương Mịch lăn lộn trên phim trường, lao động cật lực để lấy lại danh tiếng sau thời gian vắng bóng. Cũng từ đây, bắt đầu có những lời đồn ác ý, cho rằng cô gái sinh năm 1986 quá tham lam, vì muốn nâng cao danh tiếng mà bỏ mặc con gái mới sinh cho ông bà nội. Dương Mịch có nghe được những lời nói đó không? Cô có đau buồn không, có uất ức không? Hẳn nhiên là có chứ. Nhưng thay vì việc để cho mình suy sụp, đau buồn, cô lại biến nó thành động lực để mình thành công hơn, có nhiều tác phẩm để đời hơn.

Sáu tháng sau ngày sinh nở, Dương Mịch đã trở lại phim trường với dự án Thành phố tình yêu.

Trong suốt thời gian dài, người ta thấy Dương Mịch tất bật chạy đi chạy về giữa Đại lục và Hong Kong, gặp con một chút, dẫn con đi ăn, ôm con vào lòng rồi lại vội vàng trở lại phim trường. Lưu Khải Uy lúc này cũng bận rộn với những tựa phim mới nên cặp vợ chồng son chẳng mấy khi được gần nhau.

Năm 2015, cư dân mạng xứ Trung truyền tay nhau tin đồn Dương Mịch và Lý Dịch Phong có quan hệ bất thường khi hai người quá thân thiết trong quá trình ghi hình và quảng bá phim điện ảnh Phanh nhiên tinh động. Trước đó, họ là cặp đôi đẹp trong bom tấn cổ trang Cổ kiếm kỳ đàm, vậy là antifan lại được dịp mắng nhiếc cô gái bé nhỏ. Nhưng giữa tâm bão, Lưu Khải Uy nhanh chóng lên tiếng bênh vực vợ.

Vì màn thể hiện quá ngọt ngào trên màn ảnh, Dương Mịch vướng tin đồn có quan hệ mờ ám với Lý Dịch Phong khi quay chung movie Phanh nhiên tinh động.

Nhưng cơn địa chấn lớn nhất đến với gia đình nổi tiếng này phải kể đến “cú shock” mang tên Vương Âu vào cuối năm 2016. Theo đó, trong thời gian đóng phim Mãn hoang ký, Lưu Khải Uy đã có nhiều biểu hiện bất thường với bạn diễn Vương Âu. Cao điểm nhất là vào một đêm khuya thanh vắng, cặp trai tài gái sắc bị bắt gặp vào phòng riêng của nhau. Đây trở thành một cú nổ có sức công phá khổng lồ với truyền thông và khán giả. Lý do “gặp nhau để khớp kịch bản” không thuyết phục được nhiều người, nó biến Lưu Khải Uy từ hình mẫu người chồng - người cha lý tưởng thành kẻ tội đồ, biến Dương Mịch từ người phụ nữ có cả thế giới trong tay trở thành cô vợ đáng thương trong mắt công chúng, và Vương Âu từ một nữ diễn viên có thần thái băng thanh ngọc khiết thành người thứ ba đáng khinh bỉ. Tất cả nỗi đau quá lớn ấy vượt quá giới hạn trên phim trường và đảo lộn cuộc sống của tất cả những người có liên quan.

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi ồn ào trên phim trường ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình của Mịch - Uy.

Dù sau đó, Dương Mịch vẫn lên tiếng ủng hộ chồng, nhưng cái nhìn của công chúng đối với gia đình cô không còn như xưa nữa. Dù sau đó, Dương Mịch có dành thêm được rất nhiều giải thưởng điện ảnh cả trong nước lẫn quốc tế, mọi người vẫn thấy cô là người phụ nữ đáng thương. Cuộc hôn nhân trong mơ của hàng triệu cô gái được bắt đầu ngọt ngào trên phim trường, giờ đây gặp sóng gió lao đao cũng vì những chuyện trên phim trường.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất