Lilly Nguyễn: 'Tôi muốn được đóng các vai đả nữ phim hành động như Angelina Jolie'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Không quá ồn ào, cũng chẳng cần hô hào quá nhiều trên mặt báo, sau The Face 2016, Lilly Nguyễn cứ dần dần xuất hiện dày đặc hơn trên các trang tạp chí, các TVC quảng cáo và gần đây nhất là những bộ phim điện ảnh.

Sau Chờ em đến ngày mai, Lilly Nguyễn bị khá nhiều khán giả đánh giá là diễn “đơ”, bình hoa di động… Tưởng chừng cô nàng thí sinh The Face 2016 nổi tiếng với sự mạnh mẽ sẽ “xù lông” giận dữ, thì bất ngờ Lilly mỉm cười nhẹ nhàng: “Lilly sẽ tiếp thu hết và từ từ hoàn thiện mình. Có thể do đây là lần đầu Lilly thử sức với điện ảnh nên mình làm không tốt như người ta mong đợi. Nhưng có như vậy thì Lilly mới có mục tiêu để phấn đấu và làm tốt hơn trong lần sau”.

Bản thân Lilly chia sẻ, cô không lo ngại bị mang danh bình hoa di động, bởi lẽ nếu sợ thì đã không tiếp tục đóng phim nữa và hẳn sự nghiệp của bản thân sẽ mãi mãi chỉ dừng lại ở đó. Vì muốn chứng minh mình nghiêm túc và thật sự cố gắng với điện ảnh, Lilly đã tiếp tục kiên trì học hỏi từ các anh chị trong nghề. Thông qua Chí Phèo ngoại truyện, Lilly được đạo diễn Danny Đỗ, các diễn viên Thu Trang, Tiến Luật, Hoàng Mèo chỉ bảo về những kỹ năng diễn xuất: “Không gì thực tế bằng được chính những nghệ sĩ có kinh nghiệm hướng dẫn mình”. 

Cũng chính nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, biết mình ở đâu và khả năng thế nào để có thể trau dồi, diễn xuất của Lilly Nguyễn được phía ekip sản xuất đánh giá tốt hơn. Trong Chí Phèo ngoại truyện, Lilly Nguyễn vào vai thám tử Jolie, một cô gái tài sắc vẹn toàn, có trí thông minh kết hợp sự nhạy bén trong phán đoán để đưa ra những phương hướng cho cả đội trong suốt quá trình điều tra vụ án. Lilly Nguyễn tiết lộ: “Ở lần thứ 2 đóng phim điện ảnh, bản thân Lilly tự tin hơn rất nhiều, ít phải quay lại hơn. Tuy nhiên, nói hài lòng thì chắc chắn là chưa, nhưng mọi thứ vẫn luôn cần có thời gian và trải nghiệm. Bản thân mình tự đánh giá là người chịu khó, thế nên Lilly tin là sẽ có ngày mọi người sẽ hài lòng với diễn xuất của Lilly một cách tuyệt đối”. 

Ở Lilly Nguyễn, khán giả cảm nhận được một nguồn năng lượng rất lớn tỏa ra. Cô gái trẻ mang đầy sự tự tin nhưng vẫn chứa đựng nét khiêm tốn. Tự nhận mình vẫn là “lính mới” trong điện ảnh, cô nàng trải lòng về vai trò diễn viên: “Ừ thì mình chưa tốt thì mình phải thẳng thắn nhìn nhận như thế. Tự tin không có nghĩa là tự kiêu, tự mãn. Lilly còn trẻ, còn cần phải học hỏi nhiều lắm từ những người đi trước. Lilly xem diễn xuất như một cái duyên, và có vẻ như dù chỉ mới tham gia 2 phim điện ảnh và 1 sitcom nhưng Lilly đã yêu công việc này giống như công việc người mẫu của mình. Mình yêu nhân vật của mình, muốn sống đúng với những suy nghĩ của nhân vật và làm hết mình vì nhân vật trên màn ảnh”.

“Nhưng mà sau vài nhân vật giống giống nhau - cùng xinh đẹp, sang chảnh, đanh đá thì Lilly nghĩ mình cần phải thay đổi, tham gia nhiều vai diễn đa dạng hơn để nâng cao kỹ năng. Về tương lai xa thì Lilly rất muốn được làm “đả nữ” phim hành động như các vai của nữ diễn viên Angelina Jolie”.

Khi được hỏi về vai trò người mẫu - điều mà khán giả nhìn nhận phần lớn ở Lilly Nguyễn, cô cho biết: “Lilly ít xuất hiện trên sàn catwalk nên mọi người ngỡ mình… giải nghệ. Thực ra Lilly vẫn còn đầy đam mê với công việc này lắm, không thể bỏ được đâu. Nhưng Lilly xác định, người mẫu thời trang cũng được phân chia ra rất nhiều phân khúc như: người mẫu catwalk, người mẫu ảnh, high-fashion, commercial… Và định hướng của Lilly không phải là người mẫu catwalk mà là người mẫu quảng cáo nên bạn sẽ thấy Lilly trên tạp chí, TVC nhiều hơn. Vậy nên nếu không phải là một nhà thiết kế hay bộ sưu tập nào đó phù hợp thì Lilly ít khi nhận diễn lắm”. 

Cũng vì sự kỹ tính trong công việc mà nhiều khán giả cho rằng so với những người mẫu đồng trang lứa hoặc xuất thân từ The Face, Lilly Nguyễn có vẻ hơi mờ nhạt và còn mới mẻ. “Thật ra Lilly vào nghề đã 7-8 năm nay rồi chứ không phải mới gần đây như mọi người vẫn nghĩ. Vậy nên những cái Lilly có được một phần rất lớn là do sự cố gắng. Đồng ý là yếu tố may mắn vẫn chiếm vai trò rất quan trọng, nhưng Lilly nghĩ may mắn mình có được cũng chính là từ sự cố gắng mà ra. Cộng thêm khả năng mình tốt nữa thì cơ hội sẽ đến nhiều hơn”. 

Trong thời gian hiện tại, cô tập trung quảng bá cho Chí Phèo ngoại truyện và sitcom Biệt đội 1.0.2. sắp ra mắt vào cuối tháng 9, cùng với công việc người mẫu của mình. Với cô, “duyên đưa đâu Lilly đi đó, cái gì tới sẽ tới”, thế nên bản thân xác nhận không quá cưỡng cầu mà cứ để mọi thứ tùy duyên.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin mới nhất