Đi tìm hình tượng trong phim của Nhã Phương được khán giả yêu thích nhất

Phương Thảo
Chia sẻ

Trước thông tin Nhã Phương sẽ "hồi teen" khi tham gia phim mới, khán giả nhìn lại những hình tượng đáng chú ý của nữ diễn viên từ phim truyền hình cho đến màn ảnh rộng.

Nhã Phương là nữ diễn viên có số lượng người hâm mộ đông đảo, được dư luận và giới truyền thông quan tâm, o bế. Bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2009, nữ diễn viên sinh năm 1990 có vai diễn nhỏ ở nhiều bộ phim như Những thiên thần áo trắng (2009), Gia đình số đỏ, 30 ngày làm cha (2010), Hoa Nắng, Cát nóng, Lạt mất linh hồn, Nơi tình yêu ở lại (2012),… 

Tuy nhiên, phải đến vai diễn trong phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, Nhã Phương mới được đông đảo người xem biết đến. Cũng từ đây, nữ diễn viên tham gia nhiều dự án phim lớn, nhỏ, sở hữu gia tài phim khổng lồ. Cô nàng Nabi luôn cố gắng đổi mới hình tượng, phong cách diễn xuất, để khán giả có thể nhìn nhiều khía cạnh khác nhau của mình.

Hình tượng nữ chính mong manh, dễ khóc

Vụt sáng với Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, Nhã Phương gây ấn tượng bởi hình ảnh cô bé bán bánh tráng nghèo khổ, ngây ngô cùng những rung động đầu đời giản dị. Hình ảnh nữ chính phim ngắn đứng dưới mưa, rơi nước mắt nhận “cơn mưa” lời khen từ khán giả, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thời điểm đó. Đây được xem là phân cảnh “kinh điển” trong phim, khiến Nabi gắn liền hình tượng dễ khóc, mong manh.

Cũng từ đó, cô được các nhà làm phim ưu ái giao cho những vai diễn nữ chính hiền lành, đa cảm. Năm 2014, Nhã Phương hóa thân thành Linh ở dự án phim kết hợp giữa Việt Nam - Hàn Quốc mang tên Tuổi thanh xuân. Tại đây, hình ảnh cô gái đáng yêu với đôi mắt to tròn nhận phản hồi tích cực từ phía khán giả. Những phân cảnh khóc được người đẹp thể hiện rất “ngọt”, bộc lộ cảm xúc nhân vật nhưng vẫn giữ vẻ trẻ trung, trong sáng.

Do đó, Tuổi thanh xuân trở thành “cơn sốt” trên màn ảnh nhỏ Việt Nam, được khán giả yêu thích, điều đó tạo động lực cho nhà làm phim sản xuất Tuổi thanh xuân 2. Tại đây, vẫn là hình tượng nữ chính mong manh, đa cảm, dễ rơi nước mắt, nhưng Nhã Phương thể hiện lối diễn xuất trưởng thành hơn, cô từng chia sẻ: “Khác với phần một, ở phần hai, nhân vật Linh đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Thậm chí, phong cách thời trang đến tính cách, ứng xử cũng khác… Có thể nói, tâm lý nhân vật Linh càng ngày càng khó”.

Không còn là cảnh rơi nước mắt của Linh trẻ con, đáng yêu trong phần thứ nhất, thông qua phân đoạn khóc ở Tuổi thanh xuân 2, Nhã Phương cần truyền tải tâm tư, trăn trở nhân vật về tình yêu, gia đình. Những hình ảnh khóc mang “thương hiệu Nabi” có khả năng chạm đến tin khán giả, đẩy cảm xúc bộ phim lên cao trào.

Những nhân vật có thân phận đặc biệt, tâm lý phức tạp

Được khán giả nhớ đến với hình ảnh mong manh, dễ khóc, nhưng Nhã Phương không ngại đổi mới hình tượng, thử sức ở nhân vật mới lạ hơn. Trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên từng hóa thân thành Yến Phương trong Khúc hát mặt trời - một cô gái trẻ đáng yêu nhưng có số phận đặc biệt khi mang căn bệnh hiểm nghèo, không thể tiếp xúc ánh sáng mặt trời. Vượt qua khó khăn, Yến Phương luôn lạc quan, yêu đời và tràn đầy năng lượng.

Năm 2017, khi trở lại màn ảnh rộng, Nhã Phương cũng trở thành cô gái đặc biệt, có khả năng nhìn thấy ma ở Yêu đi, đừng sợ!. Nữ diễn viên gây bất ngờ bởi hình tượng hoàn toàn mới lạ: trang phục đậm phong cách Bohemieng sặc sỡ, phụ kiện rườm rà, mái tóc uốn xoăn mì tôm. Không những sở hữu năng lực khác người, nhân vật chính có chuyện tình thú vị với nhà ảo thuật gia nổi tiếng sợ ma do Ngô Kiến Huy thủ vai.

Hóa thân thành các nhân vật có tính cách, số phận hay năng lực khác người, Nhã Phương vừa mang đến hình ảnh mới lạ, vừa không quên thể hiện nội tâm phức tạp. Nếu Yến Phương nỗ lực, kiên cường vượt qua nỗi đau, thì nữ chính Yêu đi, đừng sợ! cũng từng mặc cảm, khép kín vì khả năng nhìn thấy ma của mình. Dù là diễn viên trẻ, nhưng Nabi có thể cảm nhận sâu sắc đau thương, mặc cảm và diễn tròn vai.

Yến Phương từng giấu nỗi đau, vượt qua số phận.

Nữ chính “Yêu đi, đừng sợ!” cũng có những trăn trở riêng.

Dự án phim tiếp theo của Nhã Phương dự định công chiếu cuối năm 2017 mang tên Hoán đổi. Tại đây, Nabi một lần nữa trở thành cô gái có số phận khác người: Ca sỹ Tiên Tiên bị hoán đổi thân xác với võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương thủ vai) sau khi bà cố gắng ngăn cản cô nàng tự tử và gặp một cơn lốc bất chợt… Khán giả tin rằng bằng sự thấu cảm nhân vật và kinh nghiệm diễn xuất, nữ diễn viên sẽ thể hiện tốt nhân vật có thân phận phức tạp Tiên Tiên.

Vai diễn nội tâm trong các phim kinh dị, hành động

Một trong các vai diễn khẳng định tên tuổi Nhã Phương là nhân vật Linh ở bộ phim kinh dị Quả tim máu. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thượng lưu, có cuộc sống hạnh phúc nhưng Linh luôn hoang mang, liên tiếp gặp những giấc mơ ám ảnh sau khi điều trị thay tim. Cơn mộng du kỳ lạ đưa cô đến nấm mộ Phương, cô gái xấu số bị chồng Linh đâm trúng, trùng hợp, quả tim Linh mang trong người là của Phương, điều này khiến bóng ma, oan hồn liên tục lởn vởn xung quanh. Tuy nhiên, cùng người chồng là Sơn (Hoàng Bách thủ vai), nữ chính tìm ra bí ẩn đằng sau đó…

Nỗi sợ hãi, ám ảnh của người vợ trẻ trước linh hồn người đã khuất được Nhã Phương thể hiện thành công, giúp Quả tim máu tạo tiếng vang lớn. Năm 2017, đạo diễn Quả tim máu - Victor Vũ tiếp tục chọn nữ diễn viên cho dự án phim hành động, ly kì mang tên Lôi Báo. Tại đây, cô trở thành người phụ nữ, người vợ đau khổ khi chứng kiến sự thay đổi của chồng (Cường Seven thủ vai) sau một biến cố.

Thông qua những hình ảnh ở teaser, khán giả cảm nhận màu sắc ly kì, bí ẩn của Lôi Báo, khi Nhã Phương quyết định sử dụng phương pháp y học đặc biệt chữa trị cho chồng, khiến anh giữ lại mạng sống nhưng trở thành người khác, có năng lực đặc biệt và phải chống lại thế lực đen tối. Từ đây, mối quan hệ vợ chồng thay đổi, gặp nhiều sóng gió.

“Hồi teen” với hình ảnh học sinh trẻ trung

Thử sức với không ít vai diễn nội tâm sâu sắc ở phim tâm lý, tình cảm, phim hành động hay thậm chí là phim kinh dị, nhưng khuôn mặt trẻ trung, đáng yêu vẫn giúp Nhã Phương được các nhà sản xuất lựa chọn cho dự án lấy chủ đề thanh xuân, tuổi trẻ. Năm 2016, cô nàng Nabi từng vào vai Lam thời trẻ trong Zippo, mù tạt và em. Tại đây, nữ diễn viên thể hiện cô gái trẻ trung, cứng cỏi và mạnh mẽ. Thậm chí, để hóa thân chân thật, cô ăn mặc đơn giản với áo sơ-mi, quần bò.

Mới đây, Nhã Phương khiến người hâm mộ xôn xao khi đăng tải bức ảnh trên trang mạng xã hội với dòng chia sẻ: “Tình yêu trong phim mới là cô bé còn nhỏ nên Bi phải hồi teen theo, cả nhà nhận ra Bi không?”. Được biết, nữ diễn viên sẽ tham gia bộ phim sắp bấm máy được Việt hóa từ phiên bản Hàn Quốc có tên tạm đặt là Tình yêu tìm thấy của đạo diễn trẻ tuổi Nguyễn Khải Anh.

Những hình ảnh mới nhất của Nhã Phương tại Nga.

Những hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp của Nhã Phương tại Nga khiến người hâm mộ không khỏi đặt kì vọng bộ phim mới sẽ thành công không kém những dự án phim mang màu sắc tuổi trẻ mà Nabi tham gia trước đó như Tuổi thanh xuân, Zippo, mù tạt và em,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất