Diễn xuất, biên kịch, đạo diễn đến sản xuất phim - Có gì mà Chi Pu không thể làm?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Rũ bỏ hình ảnh hotgirl, Chi Pu khẳng định bản thân mình với điện ảnh. Nhưng người đẹp đa tài không chỉ gói gọn hình ảnh mình trong vai trò diễn viên mà cô còn khẳng định mình sẽ đi xa hơn nữa.

Khởi nghiệp năm 16 tuổi với vai trò người mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen, Chi Pu trở thành hotgirl đình đám số 1 Hà thành. Đây là lợi thế giúp người đẹp sinh năm 1993 đến gần hơn với công chúng, nhưng cũng là một khó khăn khi cô quyết định hoạt động chuyên sâu trên con đường nghệ thuật.

Sau nhiều năm cố gắng, làm việc với tinh thần nghiêm túc và cầu thị, Chi Pu dần khẳng định bản thân mình với điện ảnh. Nhưng người đẹp đa tài không chỉ gói gọn hình ảnh mình trong vai trò diễn viên mà cô còn khẳng định mình sẽ đi xa hơn nữa.

10931144_621989174602853_3281892801899336719_n

Vai diễn Na Na công chúa trong series sitcom 5S Online đưa hình ảnh Chi Pu đến gần hơn với khán giả.

Diễn viên chăm chỉ

Bắt đầu được khán giả trẻ yêu mến từ năm 2009, nhưng phải đến năm 2013 Chi Pu mới có vai diễn đầy tiên trong bộ phim truyền hình Giọt nước rơi (đóng cặp cùng diễn viên Hồng Đăng). Tuy chưa được đánh giá cao về diễn xuất trong bộ phim này nhưng từ đây, khán giả biết đến Chi Pu nhiều hơn với vai trò là một diễn viên, thay vì một cô nàng hot girl hàng đầu.

Cũng trong năm đó, cô tham gia thêm 4 dự án phim ảnh: phim truyền hình Giấc mơ hạnh phúc, phim điện ảnh Thần tượng, phim ngắn Cô gái trên tầng thượng và nổi bật là phim sitcom 5S Online, trong đó Chi Pu đảm nhận vai Nana công chúa. Cô cũng thử sức với nhạc kịch - một thể loại mới mẻ, nhiều thử thách - qua vai diễn Tâm Ngải trong vở Thiên đài.

Chi Pu 1

Hình ảnh Chi Pu trong bộ phim đầu tay: Giọt nước rơi.

Chỉ trong vòng 2 năm, Chi Pu đã có trong tay thêm gần 10 vai diễn lớn nhỏ, cả điện ảnh, truyền hình, phim ngắn, kịch… Con số này không phải là nhiều, nhưng nếu so với một nghệ sĩ trẻ mới bước chân vào nghề, phải tự học hỏi, rèn luyện các khả năng diễn xuất thì mới thấy Chi Pu có sự cố gắng bền bỉ, miệt mài đến như thế nào.

Cô gái nhỏ nhắn đã có vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng với phim điện ảnh Yêu của đạo diễn Việt Max vào năm 2015. Trong phim, Chi Pu hóa thân thành Nhi, một cô gái có khát vọng trở thành ca sĩ và dần phát hiện thứ tình cảm khác lạ ngày càng lớn với người bạn gái thân từ thuở bé là Tú (do Gil Lê đảm nhận). Bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực sau 3 ngày ra rạp, thu về 12 tỷ đồng. Diễn xuất của Chi Pu cũng được giới chuyên môn nhìn nhận với hàng loạt đề cử cho các giải Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất và Nữ diễn viên được yêu thích nhất (giải thưởng điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2015), đề cử cho Giải Mai vàng 2015 ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất.

chipu

Năm 2015, Chi Pu giành nhiều thành công với vai nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng.

Biên kịch, đạo diễn tiềm năng

Không chỉ miệt mài theo đuổi con đường diễn xuất, Chi Pu còn chứng tỏ mình là một biên kịch, đạo diễn tiềm năng qua hàng loạt phim ngắn chất lượng. Vào tháng 6/2014, Chi Pu cho ra mắt bộ phim ngắn My Sunshine mang thông điệp ủng hộ cho cộng đồng LGBT và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Mọi người chỉ thấy Chi Pu đóng chính trong phim mà ít ai biết đây là tác phẩm tâm huyết do cô tự viết kịch bản, đồng đạo diễn (với Lê Hà Nguyên tức Nguyên Hà) và kiêm luôn vai trò sản xuất. Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, bộ phim đã đạt được hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube.

chi pu My Sunshine

Bộ phim My Sunshine do Chi Pu viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất và đảm nhận vai chính nhận được nhiều thiện cảm của khán giả trẻ.

Sau khi bộ phim được ra mắt, nhiều người khá bất ngờ về tài năng của Chi Pu, từ diễn xuất tự nhiên, nhất quán đến kịch bản hay, nội dung sâu sắc, xúc động, mang tới khá nhiều cảm xúc và chạm tới tâm hồn người xem. Trước đây nhiều người rất nghi ngờ bộ phim vì định kiến “hot girl làm phim”, nhưng bộ phim là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng của người đẹp sinh năm 1993.

Phim ngắn My Sunshine của Chi Pu.

Sẽ tiến xa hơn với vai trò sản xuất

Ít ai biết cách đây 2 năm, Chi Pu đã nhận được giải thưởng Cánh diều vàng danh giá cho vị trí sản xuất phim. Theo đó, bộ phim Cô gái trên tầng thượng do Chi Pu đồng sản xuất và thủ vai chính đã đạt được giải thưởng Cánh diều vàng năm 2014 cho thể loại phim ngắn. Người đẹp Hà thành đảm nhận vai nữ chính trong phim, một cô nàng ngổ ngáo có sở thích sống phiêu bạt trên tầng thượng của các tòa nhà và một chàng trai hiền lành, làm nghề sửa điện nhưng nuôi ước mơ trở thành nhà làm phim chuyên nghiệp. Những tưởng là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau song họ có điểm chung là đều đam mê làm phim. Chi Pu dành rất nhiều tâm huyết cho dự án này bà theo sát bộ phim từ khâu sản xuất, lựa chọn đoàn phim và casting vai nam chính.

Chi Pu 2

Hình ảnh cá tính, nổi loạn của Chi Pu trong phim ngắn Cô gái trên tầng thượng.

chi pu 3

Tác phẩm giúp cô dành được giải thưởng Cánh diều vàng danh giá.

Trong năm 2016 này, Chi Pu sẽ tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình qua với vai trò nhà sản xuất với dự án Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai. Đây là loạt phim ngắn do nữ diễn viên tự đầu tư sản xuất và đóng vai chính, khởi quay từ tháng 6 và dự kiến phát sóng online từ cuối tháng 7.

ca-si-quang-vinh-bat-ngo-tro-lai-dong-phim-do-chi-pu-san-xuat

Đây là dự án phim được Chi Pu dành nhiều công sức, tâm huyết.

Được biết Chi Pu đã dành rất nhiều tâm huyết cho sự trở lại mới mẻ này. Cô đã bỏ nhiều thời gian để cùng biên kịch làm kịch bản, phát triển tâm lý nhân vật, tuyển chọn diễn viên và tìm kiếm êkíp thực hiện. Chi Pu còn “lôi kéo” được nam ca sĩ Quang Vinh trở lại nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng showbiz. Chàng “Hoàng tử sơn ca” cho biết mình nhận lời đóng phim vì hứng thú với kịch bản cũng như bị Chi Pu - cô em gái khá thân thiết trong cuộc sống thuyết phục.

ca-si-quang-vinh-bat-ngo-tro-lai-dong-phim-do-chi-pu-san-xuat (1)

Bước sang tuổi 23, Chi Pu vẫn còn một hành trình dài cần bước tới trên con đường điện ảnh.

Ba năm không phải là quãng thời gian dài nhưng với những gì Chi Pu đã và đang làm được, khán giả hoàn toàn có thể hy vọng ở một ngôi sao mới trên màn ảnh Việt. Chăm chỉ, cố gắng, nghiêm túc trong công việc và luôn giữ thái độ cầu toàn, đó là bí kíp để cô gái Hà thành Nguyễn Thùy Chi ngày càng tiến xa hơn trên chuyến hành trình mang tên điện ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất