Xúc động trước những câu chuyện đầy nhân văn của các chiến sĩ CSGT khi cứu giúp người dân gặp nạn

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Trả lại tiền cho người đánh rơi, vượt 20km đường tắc cứu cháu bé, "giải cứu" củ cải... là những việc làm đầy ý nghĩa, giúp hình ảnh chiến sĩ CSGT ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân.

Là một trong những lực lượng hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với người dân, thế nên việc CSGT giúp dân luôn tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thời gian gần đây những hình ảnh đẹp của chiến sĩ CSGT khiến nhiều người cảm phục và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

CSGT vượt 20km đường tắc cứu cháu bé 3 tháng tuổi

Chiều tối 18/3, tại cao tốc Pháp Vân liên tiếp xảy ra 6 vụ va chạm gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Lúc này trên đoạn đường tắc, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trên đường đi công tác về Hà Nội đã phát hiện xe cấp cứu có cháu bé 3 tháng tuổi rất nguy cấp. Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đã điện thoại cho Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT nhờ giúp đỡ cháu bé.

Đại úy Nguyễn Việt Dũng. Ảnh: CAND.

Sau đó, Đại úy Trần Việt Dũng tổ trưởng tổ Tham mưu, Đội 7, Phòng TTKS đường bộ cao tốc (phòng 10), Cục Cảnh sát giao thông nhận nhiệm vụ tìm kiếm cháu bé để hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên vì khoảng 21h tối, trời mưa và đường tắc, anh Dũng vừa lái xe len lỏi giữa 1 biển người vừa căng mắt nhìn sang làn đối diện để tìm chiếc xe cấp cứu có cháu bé.

Len lỏi giữa dòng người hơn chục km, anh Dũng đã tìm thấy chiếc xe chở cháu bé 3 tháng tuổi đang mắc kẹt giữa đám ùn tắc. Nhanh chóng ra tín hiệu, anh Dũng cùng với gia đình và bác sĩ đưa cháu bé sang xe CSGT. Với sự hỗ trợ chỉ đường, phân làn của đồng đội, khoảng 20 phút sau, anh đã đưa được cháu đến Viện Nhi Trung ương để cấp cứu kịp thời.

Sau khi được cán bộ CSGT giúp đỡ đưa cháu bé 3 tháng tuổi bị viêm phổi cấp đi cấp cứu, bố cháu bé là anh Nguyễn Khắc Hòa (SN 1981, trú tại Hà Trung, Thanh Hóa) viết thư cảm ơn đến Cục trưởng Cục CSGT và CBCS, đặc biệt là Đại úy Nguyễn Việt Dũng đã không ngại khó khăn, tận tâm giúp đỡ gia đình anh.

Cháu bé 3 tháng tuổi được Đại úy Nguyễn Việt Dũng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: CAND.

Cũng tại thời điểm trên, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 7 đã giúp đỡ được một gia đình nữa qua cơn nguy kịch. Thượng tá Trần Minh Thu, Đội trưởng Đội 7 cho biết, chúng tôi đang làm nhiệm vụ ở km 192+800 thì có một gia đình đến khẩn cấp cho biết gia đình đang đưa bệnh nhân lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, do chủ quan nên chỉ mang theo 1 bình ô xy, không có bình dự phòng. Nên đã liên hệ mượn bình ô xy ở bệnh viện Bạch Mai nhưng đường tắc không di chuyển được.

Khi ấy, các chiến sĩ CSGT đều đang phải làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông và hỗ trợ công tác khám nghiệm nên Thượng tá Trần Minh Thu đã cùng đồng đội đưa bệnh nhân sang bên đường ngược chiều, vẫy xe của người dân nhờ giúp bệnh nhân. Bệnh nhân nhờ cứu chữa kịp thời đã qua cơn nguy kịch. Gia đình cũng viết thư gửi đến Cục CSGT để cảm ơn tấm lòng của CBCS đã giúp họ qua lúc khó khăn.

4 chiến sĩ CSGT nhảy xuống mương nước cứu người phụ nữ gặp nạn

Ngày 8/4 vừa qua, tổ công tác gồm 4 chiến sĩ CSGT: Đại úy Phan Quốc Hưng (tổ trưởng), Thượng úy Trần Nam Hà, Đại úy Trịnh Văn Thanh và Trung úy Võ Anh Hào đã cứu một phụ nữ gặp tai nạn lao xuống mương nước.

4 chiến sĩ cảnh sát cứu người phụ nữ gặp nạn. Ảnh: Hùng Tuấn.

Được biết, vào thời điểm người phụ nữ gặp nạn, tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra lưu động đảm bảo TTATGT trên tuyến QL46B do đội quản lý. Khi đi đến ngã ba xã Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An), các chiến sĩ thấy 1 người đi xe đạp điện, bất ngờ lao xuống mương nước.

“Khi chạy gần đến nơi thì thấy một người phụ nữ ngã cắm đầu xuống mương nước, không cử động. Chân người phụ nữ bị xe đạp đè lên. Sợ tình huống gây nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân, anh em không kịp cởi giày dép mà nhảy thẳng xuống mương nước đưa người phụ nữ lên”, Đại úy Hưng kể.

Sau khi cả 4 cán bộ chiến sĩ trong tổ đưa người phụ nữ lên bờ và sơ cứu giúp người này hồi tỉnh.

CSGT về tận ruộng thu mua, “giải cứu” củ cải giúp người dân

Thời gian vừa qua, nhiều người dân Hà Nội đã lập những điểm để “giải cứu” củ cải cho bà con nông dân ở thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội). Bởi củ cải bán không ai mua, thậm chí thu mua chậm với giá 500 đồng/kg. Một số họ phải ngậm ngùi vất bỏ củ cải ở ven sông Hồng.

Nhận được thông tin từ các phương tiện truyền thông, thượng úy Nguyễn Duy Linh (Bí thư chi đoàn đội CSGT số 11, phòng CSGT Hà Nội) đã chủ động đề xuất với cấp ủy, ban chỉ huy đội CSGT số 11 phối hợp với đoàn xã Tiến Xuân, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất đi thu mua và bán củ cải giúp nhân dân.

CSGT ra đường bán củ cải giúp người dân. Ảnh: Định Nguyễn.

Sau đó trực tiếp thượng úy Nguyễn Duy Linh, thượng úy Phạm Chí Hiếu và trung úy Phùng Chí Bình đã di chuyển quãng đường gần 70 km lên xã Tráng Việt trực tiếp thu mua sau đó mang về các điểm bán hàng trên 2 xã Tiến Xuân và Thạch Hòa.

Chi đoàn CSGT số 11 cắt cử đoàn viên thay nhau kết hợp với đoàn viên 2 xã Tiến Xuân và Thạch Hòa bán củ cải giúp bà con nông dân. Qua việc trên, chi Đoàn đội CSGT số 11 nói riêng và đoàn Phòng CSGT- CATP Hà Nội nói chung mong muốn mọi người hãy chung tay “giải cứu củ cải” giúp bà con nhân dân thôn Đông Cao - Xã Tráng Việt.

Nhặt được ví tiền, CSGT trả lại người đánh rơi

Chiều ngày 9/3 vừa qua, các chiến sĩ thuộc đội CSGT số 6 đang làm nhiệm vụ tại Ngã tư Trần Quốc Hoàn - Nguyễn Phong Sắc đã nhặt được một chiếc ví da nằm trên đường.

Qua kiểm tra, Tổ tuần tra thấy 1 chứng minh thư nhân dân mang tên Đinh Thị Huệ (25 tuổi, quê ở Sơn La) cùng các giấy tờ quan trọng khác và hơn 5 triệu đồng tiền mặt.

Chiến sĩ CSGT trao ví cho cô gái. Ảnh: Infornet.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã báo cáo về Đội CSGT số 6 để xin ý kiến Ban chỉ huy, đồng thời tìm cách liên hệ với người đánh rơi chiếc ví. Đến ngày 10/3, chị Đinh Thị Huệ - chủ nhân của chiếc ví đã nhận lại chiếc ví tại trụ sở Đội CSGT số 6.

“Ngay sau phát hiện ra mình bị rơi ví tôi đã trình báo lên cơ quan công an, tuy nhiên hy vọng tìm thấy là rất nhỏ. Trong ví có nhiều giấy tờ rất quan trọng của tôi, thực sự tôi rất biết ơn các chiến sĩ CSGT”, chị Huệ nói.

Chiến sĩ CSGT đạp xe chở cụ ông 88 tuổi lạc đường về nhà

Hình ảnh chiến sĩ CSGT đi xe đạp chở cụ ông xuất hiện trên mạng xã hội hồi đầu tháng 3 vừa qua khiến nhiều người cảm phục.

Vào trưa 1/3, trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, chiến sĩ cảnh sát giúp cụ ông về nhà là thượng úy Nguyễn Văn Chính, hiện đang công tác tại đơn vị. Theo trung tá Tú, sự việc xảy ra vào chiều ngày 28/2 tại khu vực chốt giao thông ngã 5 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

Chiến sĩ CSGT trở cụ ông về nhà.

Một cụ ông khoảng hơn 80 tuổi, đạp xe đi lạc đến chốt giao thông ngã 5 Xã Đàn thì mệt quá không đi được. Lúc này Thượng úy Chính đang làm việc tại đây đã đưa cụ ông vào trong chốt để nghỉ ngơi và hỏi han thì ông cụ kêu bị lạc đường và mệt nên đã lấy nước và mở lời chở cụ về.

“Đây là việc làm bình thường của lực lượng CSGT, chúng tôi rất bất ngờ khi được mọi người chia sẻ và quan tâm đến”, trung tá Tú cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất