Phong phú gian trưng bày sản vật địa phương mừng giỗ tổ Hùng Vương

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Diễn ra từ ngày 21 - 25/4/2018 (tức từ mùng 6 – 10/3 Âm lịch) tại sân Khu di tích lịch sử đền Hùng, những gian trưng bày với kiến trúc độc đáo, mang đậm văn hóa địa phương, cùng rất nhiều sản vật của 13 huyện, thị, thành của tỉnh Phú Thọ mang tới triển lãm để tưởng nhớ các vua Hùng.

Ngày 20.4 (tức ngày 5.3 âm lịch), có mặt tại Khu di tích lịch sử đền Hùng, nhiều du khách đã rất ngỡ ngàng, cảm thấy thích thú với các gian trưng bày sản vật, sản phẩm đặc trưng của 13 huyện, thị, thành của tỉnh Phú Thọ.

Mỗi huyện, thị, thành phố có một ý tưởng riêng để làm nổi bật nét đặc trưng văn hóa của địa phương. Từ những ngôi nhà sàn đơn sơ, đến các ngôi nhà có kiến trúc hiện đại, ngôi nhà cấp 4 ngói đỏ. Đặc biệt, tại mỗi gian trưng bày đều có những sản vật, sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Bưởi Đoan Hùng, khi xưa là loại bưởi duy nhất được chọn để tiến vua. Trong dịp này, ngoài quả, cây bưởi Đoan Hùng giống cũng được bán.

Gian trưng bày của cơ sở sản xuất bánh chưng - bánh dầy do chị Nguyễn Thị Ảnh, khu 3, xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ phụ trách. Chị hào hứng khoe đã 5 lần tham dự, 4 lần chị đạt giải nhất, 1 lần giải nhì trong cuộc thi gói, nấu bánh chưng - giã bánh giầy dâng Vua Hùng.

Đặc sản thịt chua Thanh Sơn là một sản phẩm không thể thiếu được trong không gian văn hóa của huyện Thanh Sơn và cả tỉnh Phú Thọ.

Gà 9 cựa từ lâu đã nổi tiếng tại huyện Tân Sơn, cũng như gắn liền với truyền thuyết Vua Hùng kén rể.

Ngoài những sản phẩm địa phương, huyện Thanh Ba còn chọn xi măng Vicem Sông Thao để trưng bày.

Tham gia trưng bày còn có sản phẩm của Bình Dương…

Gian trưng bày của tỉnh Vĩnh Phúc.

Và tỉnh Thái Nguyên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất