Gã sát nhân máu lạnh giết chết 48 phụ nữ bật khóc chỉ vì một câu nói của người cha nạn nhân

Bánh Mì
Chia sẻ

Lời nói đôi khi có sức mạnh chạm vào bản ngã của một con người, cho dù đó là tên sát nhân máu lạnh nhất.

Gary Leon Ridgway hay còn được gọi là kẻ giết người Sông Xanh bởi trong khoảng thời gian sáu tháng năm 1982, người ta phát hiện tại khu vực giáp với thành phố Seattle có thi thể của 6 phụ nữ trôi dọc theo Sông Xanh. Cả 6 nạn nhân đều bị cưỡng hiếp rồi bóp cổ đến chết.

Tuy nhiên, mãi cho tới năm 2003, tên sát nhân Gary Leon Ridgway mới bị phát giác. Trước tòa, Gary thừa nhận đã giết 6 nạn nhân trên. Tuy nhiên, hắn làm chấn động dư luận Mỹ khi thú nhận đã gây ra 42 vụ giết người khác trong những năm 1980 và 1990.

Gary Leon Ridgway và một số cô gái là nạn nhân của hắn.

Đây được xem là vụ án giết người hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tất cả các nạn nhân của tên sát nhân máu lạnh này là những cô gái mại dâm, những người lang thang và thậm chí là cả những người phụ nữ đi dạo đêm trên đường.

Phiên tòa xét xử Gary Leon Ridgway đã được diễn ra vào ngày 05/11/2003 và ngày 18/12/2003. Tại đây, hắn thừa nhận hành vi sát hại 48 nạn nhân và phải đối diện với 48 bản án tử hình. Trong phiên tòa còn có sự tham gia của những gia đình nạn nhân. Khi nhìn thấy kẻ giết người, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ, nói những lời nguyền rủa với hành vi tàn độc của hắn.

“Ông nói ông chẳng còn nhớ gì về những người phụ nữ bị ông sát hại. Nhưng chúng tôi thì không. Ông nói rằng họ không có ý nghĩa gì với ông. Nhưng họ là tất cả với chúng tôi.”

“Đồ súc sinh, tôi ước hắn phải chết trong đau đớn, thê thảm bất tận.”

“Hắn sẽ xuống địa ngục nơi mà hắn thuộc về.”

Gã sát nhân máu lạnh bật khóc vì một câu nói của cha nạn nhân. Nguồn clip: Internet

Những lời nguyền rủa ấy dường như chẳng có nghĩa gì đối với Gary Leon Ridgway. Hắn vẫn tỏ ra lạnh lùng, bình thản như chẳng hề có chuyện gì xảy ra cho đến khi…

Một người cha già của một trong số các nạn nhân đứng lên nói. Ông Robert Rule, cha của nạn nhân 16 tuổi Linda Jane Rule. Ông xuất hiện với gương mặt phúc hậu nhưng không giấu được vẻ đau buồn, cùng bộ râu tóc bạc phơ và lời nói có phần mệt mỏi. Thế nhưng những lời nói của ông đã khiến cho tất cả mọi người trong phiên toà cảm thấy sững sờ khi ông tuyên bố tha thứ cho kẻ sát nhân máu lạnh.

Ông tuyên bố tha thứ cho kẻ sát nhân đã giết chết con mình.

“Anh Ridgway, có những người ở đây căm hận anh. Nhưng tôi sẽ không nằm trong số đó. Anh đã khiến cho tôi cảm thấy thật khó khăn để có thể sống đúng theo những gì tôi hằng tin tưởng. Và đó cũng là những gì Chúa dạy cho chúng ta. Đó chính là tha thứ. Anh được tha thứ, thưa anh!”

Những lời nói chân thành từ người cha già bất hạnh dành cho kẻ sát nhân đã giết chết chính con gái của mình khiến tên sát nhân máu lạnh biến sắc và những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt của hắn.

Sức mạnh của sự tha thứ đã khiến cho tên giết người máu lạnh cũng phải nghẹn ngào xúc động. “Tôi đã nhận ra lỗi lầm của mình lớn như thế nào. Tôi đã nhiều lần cố đưa những thứ này ra khỏi đầu. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để ngăn bản thân mình ra tay giết hại thêm các cô gái khác,” . Những lời thú nhận của Ridgway liên tục bị ngắt đoạn bởi những giọt nước mắt lăn dài.

“Tôi đã cố gắng nhớ lại những địa điểm tôi đã gây án để giúp cảnh sát tìm ra các cô gái. Tôi cảm thấy tiếc khi một số cô gái vẫn chưa được tìm thấy. Cầu mong họ được yên nghỉ trên thiên đàng. Những cô gái ấy cần một nơi khác tốt đẹp hơn nơi mà tôi đã cho họ”.

Gia đình của các nạn nhân mang trong mình nỗi hận thù rất lớn với tên sát nhân này. Nhưng đối với một kẻ đã có thể xuống tay giết chết 48 mạng người thì liệu những lời nguyền rủa đối với hắn có tác dụng hay không?

Sự tha thứ mà ông Robert Rule chính là một sự trả thù cao quý nhất dành cho hắn. Để làm được điều này, chắc hẳn cũng không phải dễ dàng với người cha vừa mất đi con gái của mình. Ridgway nhận bản án chung thân và có lẽ suốt quãng đời còn lại hắn sẽ sống trong sự dằn vặt, đau khổ vì những tội lỗi của mình gây ra. Và hắn cũng đã được tha thứ, điều đó giống như một món quà dành cho hắn trên con đường xám hối.

Sức mạnh của tha thứ lớn hơn tất cả những phép màu. Nó khiến cho bất kỳ ai cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn. Chúng ta đang sống cho hiện tại và những chuyện xảy ra đã là quá khứ. Lòng hận thù là thứ mà nếu vẫn giữ trong mình dai dẳng suốt quãng đời thì bản thân sẽ chỉ sống trong sự nặng nề bực dọc.

Tha thứ cho người khác cũng là tha thứ cho chính mình!

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất