Cứu sống nữ du khách Trung Quốc bị xuất huyết não

Theo Zing
Chia sẻ

Bà Anh nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội, nôn mửa, rối loạn ý thức. Qua chẩn đoán, bệnh nhân bị xuất huyết não có thể tử vong, cần phải can thiệp phẫu thuật ngay.

Ngày 11/4, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết Trung tâm vừa cứu sống nữ bệnh nhân Tống Chí Anh (53 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) không may bị xuất huyết não trong lúc đến Huế du lịch.

Nữ bệnh nhân người Trung Quốc được các y bác sĩ cứu sống. Ảnh: A.K.

TS.BS Lê Thừa Trung Hậu, Phó giám đốc Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, cho hay sau khi được theo dõi và chăm sóc, sức khỏe của nữ bệnh nhân đã bình phục. Trung tâm cũng đã giúp nữ bệnh nhân này chuẩn bị các thủ tục cần thiết để trở về nước.

Trước đó, chiều 28/3, bệnh nhân Tống Chí Anh được chuyển đến Trung tâm điều trị theo yêu cầu trong tình trạng đau đầu dữ dội, nôn mửa, huyết áp cao, rối loạn ý thức.

Qua hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này xuất huyết não nghi do vỡ dị dạng mạch máu não, tình hình nguy cấp có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Kết quả chụp mạch máu não cho thấy bệnh nhân có đến 2 túi phình mạch máu não ở 2 bên. Riêng túi phình bên trái đã vỡ gây xuất huyết não rất nặng, nguy cơ tử vong cao cần phải can thiệp lập tức.

Ê kíp y bác sĩ đã tiến hành can thiệp mạch máu não cho bệnh nhân Tống Chí Anh với phương pháp loại bỏ túi phình bằng CoiL. Sau gần 2 giờ, ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân dần tỉnh táo.

Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế . Ảnh: Google Maps.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất