Câu chuyện cậu bé vui mừng khi được chọn làm người vỗ tay và bài học về sự chấp nhận

Bánh Mì
Chia sẻ

"Từ bỏ không có nghĩa là yếu đuối... Từ bỏ là để cho mình những cơ hội tốt hơn!"?

Đã bao giờ trong khoảng không gian và thời gian nào đó, bạn cảm thấy mình đang ở nơi tận cùng của những bế tắc. Ai đó đến bên cạnh và nói với bạn rằng: “Từ bỏ không có nghĩa là yếu đuối… Từ bỏ là để cho mình những cơ hội tốt hơn!”?

Câu chuyện dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn nhận ra được điều gì đó:

Cậu bé đã dành cả tâm huyết cho vai diễn mà cậu luôn yêu thích. Thế nhưng kết quả sau một thời gian dài cố gắng lại thì cậu lại chỉ được chọn làm người vỗ tay và reo hò. Tuy nhiên, thái độ đón nhận kết quả đó thực sự khiến nhiều người bất ngờ. Cậu vui vẻ chấp nhận nó không một chút buồn chán.

Giữa cuộc sống muôn màu muôn sắc, không phải lúc nào mọi thứ cũng mang màu hồng tươi tắn. Sẽ có lúc bạn thất bại trong công việc, mâu thuẫn với cha mẹ, mất đi một mối quan hệ thân thiết, đối diện với sự phản bội trong tình yêu… Hoặc cũng có thể là tất cả những chuyện đó đều xảy ra cùng một lúc với bạn.

Mỗi một lần tổn thương, niềm tin trong bạn về cuộc sống, về những con người xung quanh sẽ vơi đi một chút. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy những đau đớn về tinh thần sẽ tát mạnh vào bạn như những con sóng dữ, để lại vết sẹo sẽ tồn tại mãi mãi. Điều đó có thể đẩy sự căm hận của bạn lớn lên. Tuy nhiên, bình thản sống tiếp hay chìm trong nỗi hận thù lại là sự lựa chọn của bạn.

Khi bạn thất bại trong công việc, bạn bực tức chán chường. Khi bạn mất đi mối quan hệ thân thiết, bạn buồn chán thất vọng. Khi bạn bị lừa dối trong tình yêu, bạn căm hận mất niềm tin… Tất cả những cảm xúc đó diễn ra có lẽ do bản thân bạn chưa học được cách chấp nhận và buông bỏ.

Những gì bạn cần làm sau mỗi lần biến cố không phải là ôm nỗi hận, tìm cách trả thù cũng không phải dằn vặt bản thân mà là chấp nhận hiện thực rằng mọi thứ đã xảy ra, nhìn nhận lại bản thân trong thời gian qua đã làm những gì đúng và chưa đúng.

Thay vì mong chờ những thứ bạn nghĩ là nên xảy ra, có một cách đơn giản hơn đó là chấp nhận với những điều đang diễn ra trong cuộc sống thay vì cứ lo nghĩ về từng điều đã diễn ra.

Cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp khi ta suy nghĩ thật tích cực. Mỗi lần thất bại là một lần bạn nên mạnh mẽ đứng dậy với bản lĩnh lớn hơn. Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một hành trình, bởi vậy trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, hạnh phúc chính là khi bạn tìm được niềm vui trong mỗi bước chinh phục thử thách của đời mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất