Bài học về thời gian với 86.400 đô phải tiêu xài trong mỗi ngày

Thi Minh
Chia sẻ

Hãy tưởng tượng nếu bạn được trao cho một số tiền lớn và chỉ sử dụng nó trong 24 giờ, bạn sẽ dùng chúng như thế nào.

Đó là số tiền bạn sẽ có vào mỗi sáng, khi bắt đầu một ngày mới, bạn sẽ không thể tiết kiệm, không được giữ lại bất cứ đồng nào vì cứ qua một ngày, số tiền đó sẽ biến mất. Bạn chỉ có hai lựa chọn: Tiêu hết và bỏ đi.

Với một khoản tiền “từ trên trời rơi xuống”, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc tiêu nó vào những thú vui mà ngày thường bản thân không dám tận hưởng, tặng nó cho những người thân hoặc thậm chí cho cả những người không quen biết vì chính bạn chắc chắn không thể tiêu hết một số tiền lớn như vậy mỗi ngày.

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng sự thật mỗi chúng ta đều có một tài khoản như vậy, nó gọi là Thời Gian. Nếu mỗi giây có giá trị là 1 đô la thì mỗi ngày bạn sẽ nhận được 86.400 đô la. Tài khoản này được lấp đầy vào mỗi sáng và xoá sạch sau 24h, sang một ngày khác nó lại được làm đầy để bạn có “vốn liếng” thực hiện tiếp những dự định của mình.Điều hay ho ở đây, là bạn không thể vay mượn hoặc dành dụm cho ngày hôm sau. Vì vậy, nếu không tận dụng được khoản tài sản đấy, thì không ai khác ngoài bạn là người thiệt thòi, thậm chí mất mát rất nhiều cơ hội.

Thời gian là thứ tài sản mà không ai có thể cho bạn vay mượn. Nó cũng là thứ có hạn mức nhất định, việc của bạn là phải làm sao để quản lý nó thật tốt. Cách bạn sử dụng thời gian mỗi ngày cũng như cách bạn tiêu tiền, có người phung phí để ngày trôi qua vô ích, có người thì tận dụng mỗi phút giây có được để làm điều có lợi cho mình.

Với những ai luôn băn khoăn về việc tại sao mình có quá ít thời gian, hay tại sao ngày lại trôi qua quá dài, họ thường khó khăn trong việc tìm kiếm thành công.

Bài học về cách sử dụng thời gian trong một ngày, tuy có vẻ đơn giản và không mấy ai quan tâm đến cách mình đang dùng thời gian như thế nào, nhưng nó chính là một trong những điều kiện tiên quyết dẫn bạn đến thành công. Một người biết tận dụng 24h để hoàn thành mọi dự định của mình, đầu tư nó vào những thứ cần thiết sẽ dễ dàng đạt đến thành công mong muốn hơn những người luôn không biết mình phải làm gì trong từng ấy thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất