Ấm lòng trước câu chuyện ông cụ bán nước vá xe đêm khuya mười mấy năm ở phố cổ với giá bình dân

An Nhiên
Chia sẻ

Câu chuyện về ông cụ vá xe đêm khuya với giá rẻ khiến mọi người thấy ấm lòng đồng thời nhận ra, xã hội không phải chỉ có ganh đua, thiệt hơn mà còn là sự yêu thương, chia sẻ.

Câu chuyện người đàn ông đã lớn tuổi cặm cụi vá xe cho người dân Hà Nội chẳng may bị thủng xăm đêm khuya mười mấy năm nay, sau khi được chia sẻ làm lay động trái tim nhiều người. Bởi giá sửa xe khá rẻ của cụ ông so với thời điểm ban đêm lại còn trên khu phố cổ mọi thứ đều có giá đắt đỏ.

Bài viết nhận được hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và chia sẻ ngay sau khi xuất hiện trên một diễn đàn đông thành viên. Ai cũng mong muốn lan tỏa của một câu chuyện đẹp đến mọi người để có thêm niềm tin về tình người, tình đời, sự yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống xô bồ, vội vã.

Cụ ông (áo trắng) đang loay hoay sửa xe. Ảnh: Thanh Huyền.

Mở đầu bài viết, nam thanh niên gửi lời cảm ơn đến cụ ông đã vá xe cho mình đúng giá. Theo anh bạn lúc xe bị thủng xăm vào khoảng 1-2h sáng khi tất cả các hàng quán đã đóng cửa. Trước đó vì nghe khá nhiều lời đồn rằng ở phố cổ bị chặt chém chuyện vá xe nên anh cũng xác định tinh thần. Hơn nữa vì mới mưa xong nên đường phố xung quanh Nhà Thờ Lớn càng vắng.

Bỗng có chú xe ôm bất ngờ nói: “Đi lên ngã tư theo chú”, anh bạn cũng sợ bị lừa nhưng vẫn đi theo. Sau đó, chú và 1 thanh niên khác dặn dò ở đây chờ chú đi tìm cho. Đợi 1 lúc, chú kia quay lại chỉ tay lên Cầu Gõ rồi dắt tận vào quán sửa xe bên đường.

Cảm ơn chú xong rồi mình thiết nghĩ đêm chắc bị chém lên 200-300 nghìn đồng rồi còn cả “phí cò” nhưng đành chấp nhận. Ngồi nói chuyện với một bác sửa xe đến lúc xong cầm sẵn đồng 500 nghìn đồng để trả. “Ông ơi, tiền sửa hết bao nhiêu để con gửi ạ?” thì ông cụ quay sang bảo: “Ông kiểm tra kỹ rồi hết 30.000 đồng con”. Lúc ấy, mình giật mình sửng sốt. Mình có đưa cho ông 100.000 đồng nhưng ông không nhận chỉ bảo thỉnh thoảng đến uống nước quán ông là được“, anh bạn chia sẻ.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Ngay sau khi chia sẻ, mọi người đồng loạt lan tỏa câu chuyện đến cả cộng đồng. Ai cũng cảm động trước câu chuyện ấm áp tình người trên. Nhiều người cho rằng hành động đẹp này sẽ lan tỏa đến hành động đẹp khác giống như chú xe ôm đã tìm chỗ sửa xe cho nam thanh niên và ông cụ sửa xe với giá bình dân.

“Những câu chuyện như này khiến người khác ấm lòng, ở mọi nơi mọi lúc. Không phải chỉ khi có tiền, người ta mới có thể làm người tốt, mới có thể mang đến niềm vui cho người khác”, tài khoản C.H viết.

“Lòng tốt luôn hiện diện quanh ta, bởi có rất nhiều người biết nghĩ cho người khác. Lòng tốt là sự cho đi mà không cần đáp lại và đôi khi chỉ cần giúp nhau những điều nhỏ nhặt nhất như lấy đúng giá trong đêm khuya”, tài khoản K.L viết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất