Sao & Đời Sống

Tổng thống Obama và những hình ảnh không thể nào quên trong lòng người Việt

Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Obama vừa hoàn thành xong chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 24 - 25/5 với những ấn tượng không thể nào quên đọng lại trong lòng người dân Việt Nam.

obama1

Hình ảnh Tổng thống Obama bước xuống từ chiếc chuyên cơ AirForce One tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đêm 23/5 với dáng chạy “không giống ai” nhưng lại rất đỗi thân thiện, và nụ cười luôn nở trên môi - Ảnh: AP

obama3

Ông Obama nhận hoa và bắt tay cô gái Trần Mỹ Linh (nữ sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) ngay khi ông vừa đặt bước chân đầu tiên xuống Việt Nam - Ảnh: Instagram Pete Souza.

obama2

Ông Barack Obama cúi thấp người đón nhận bó hoa từ cô bé Vũ Phạm Phương Linh, học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Nguyễn Siêu, với ánh mắt rất ân cần và miệng nở nụ cười rất hiền hậu, thân thiện. Ông còn nói “Good morning” (Chào buổi sáng) và cảm ơn bé Linh.

obama4

Ông Obama ăn bún chả và uống bia Hà Nội tại một nhà hàng trên đường Lê Văn Hưu. Ông còn khen bún chả ngon, mua thêm nhiều suất mang về và tự thanh toán bằng tiền Việt.

obama8

Ông Obama còn bắt tay từng nhân viên và từng khách hàng trong quán bún chả. Trong ảnh ông Obama đang hỏi thăm một cháu bé cùng mẹ đến ăn bún chả.

obama5

Sau khi rời nhà hàng, ông Obama hòa mình vào đám đông đứng bên ngoài hò reo, bắt tay từng người rất thân thiện, nụ cười tươi rạng rỡ.

obama7

Hình ảnh ông Obama trong chiếc áo sơ mi trắng giản dị vô cùng quen thuộc trú mưa tại cổng làng Mễ Trì Hạ vào trưa ngày 24/5, trước khi ông ra sân bay để tới TP HCM.

obama9

Ông còn vào hỏi thăm mua cốm và trò chuyện với một gia đình bán trà đá ở đây. Thậm chí ông còn chụp ảnh cùng với gia đình này.

Lại một lần nữa người dân xung quanh ông Obama lại được tiếp cận rất gần ông, khi ông đứng dưới mưa và bắt tay, cười hỏi, trò chuyện với mọi người.

Lại một lần nữa người dân xung quanh ông Obama lại được tiếp cận rất gần ông, khi ông đứng dưới mưa và bắt tay, cười hỏi, trò chuyện với mọi người.

Ông Obama chắp tay khấn trước đền Ngọc Hoàng. Trước khi ra về ông cũng không quên chào bằng kiểu nhà Phật với các vị sư của chùa Ngọc Hoàng.

Ông Obama chắp tay khấn trước đền Ngọc Hoàng vào chiều ngày 24/5, khi ông đến thăm TP HCM. Trước khi ra về ông cũng không quên chào bằng kiểu nhà Phật với các vị sư của chùa Ngọc Hoàng.

obama13

Ông Obama trong buổi chia sẻ đầy tình cảm chân thành và nhiệt huyết với các “thủ lĩnh trẻ của Việt Nam. Giữa buổi chia sẻ, ông cởi áo khoác và uống nước. Cuộc đối thoại chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng luôn bị ngắt quãng bởi các tràng pháo tay và tiếng hoan hô vang dội. Tổng thống Mỹ Obama đã thực sự gây bão tại GEM.

Chia sẻ
Tin mới nhất