Sao & Đời Sống

Thực hư chuyện 'Em bé Hà Nội' bỏ chuyến đi Trường Sa vì chỗ ở trên tàu quá chật chội

Chia sẻ

Trong sáng ngày hôm nay 7/5, NSND Lan Hương hay còn được biết đến với biệt sanh "Em bé Hà Nội" đang bị dư luận chỉ trích gay gắt chỉ bởi chị đột ngột quyết định bỏ chuyến đi Trường Sa vào phút chót sau khi xuống nhận phòng ở tập thể chật chội, thiếu tiện nghi trên tàu Hải quân.

Thông tin này được đăng tải trên facebook cá nhân của một nhà báo có tên là M.T.H, cụ thể với nội dung như sau: “Sáng nay (7/5/2016), tàu 996 (Hải đội 411, BTL Vùng 4 Hải quân) chở Đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số cơ quan, ban ngành TW-địa phương đi thăm, động viên quân dân Trường Sa, nhà giàn DK1.

Trong Đoàn đi, có NSND Lan Hương “Cô bé Hà Nội” nổi tiếng. Trước giờ tàu nhổ neo tại Cát Lái (TP.HCM), chị Lan Hương xuống nhận phòng ở tập thể của tàu Hải quân (chung với các chị em khác) và… kéo ngay va ly lên cảng, từ chối không đi Trường Sa.

Ra Trường Sa là nơi sóng gió địa đầu, không thể đầy đủ - tiện nghi như khách sạn. 1 đồng nghiệp mình đang trên tàu 996 tường tận sự việc đã thốt lên: “Mình không bao giờ muốn nhìn thấy Em bé Hà Nội nữa”…

embehanoi3

Nội dung được đăng tải trên Facebook M.T.H và những hình ảnh được cho là NSND Lan Hương - "Em bé Hà Nội" đang rời Cái Lân trong sáng ngày 7/5

Nội dung được đăng tải trên Facebook M.T.H và những hình ảnh được cho là NSND Lan Hương - “Em bé Hà Nội” đang rời Cát Lái trong sáng ngày 7/5

Chỉ trong vòng một buổi sáng sau khi được đăng tải, nội dung này đã có gần 1.000 lượt like với 200 lượt chia sẻ với những sự bức xúc với thái độ của NSND Lan Hương.

Các diễn đàn cũng bắt đầu dậy sóng với những lời bình luận chỉ trích gay gắt, kèm theo đó là sự thất vọng và tức giận đối với “Em bé Hà Nội”.

Hầu hết sau khi đọc thông tin này, hầu hết mọi người đều cho rằng chị Lan Hương không xứng đáng khi mang danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và càng không xứng đáng là “Em bé Hà Nội” khi chị lại quyết định không đi Trường Sa vào phút chót chỉ vì nhìn thấy nơi ở chật chội và thiếu tiện nghi.

Nhiều người cho rằng đây là một hành vi “không thể chấp nhận được”, thậm chí còn có người dùng những từ như “con mụ”, “thể loại này”, “chảnh chó”… để nhằm ám chỉ tới NSND Lan Hương.

Thậm chí có những bình luận phê bình thẳng thắn, rằng “là NSND rồi mà cách hành xử kém như 1 đứa trẻ vậy, cô ta nghĩ chắc đạt được danh hiệu rồi thì thôi, không cần phục vụ đồng bào làm gì”.

Những lượt chia sẻ ngày càng tăng và bất kỳ chia sẻ nào cũng có những lời bình luận, bày tỏ nỗi bức xúc, thất vọng đối với nữ nghệ sĩ này. Có những người còn cảm thấy xấu hổ, thấy nhục thay cho một người nghệ sĩ nhân dân nhưng lại không hề là người của nhân dân, vì nhân dân chút nào như diễn viên Lan Hương.

embehanoi1 embehanoi

Rất nhiều người chứng kiến sự việc trên tại Cát Lái sáng ngày hôm nay cũng bày tỏ nỗi thất vọng tột độ, và cũng cho rằng những người lính dù đã rất ngóng chờ được gặp mặt “Em bé Hà Nội” nhưng giờ đây có lẽ họ cũng không bao giờ còn muốn người nghệ sĩ này đến Trường Sa nữa.

Trước sự việc này, một điều cho thấy là NSDN Lan Hương đã làm mất đi hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Song trả lời trên báo điện tử Infonet ngay trong sáng hôm nay 7/5, “Em bé Hà Nội” cho biết vì vấn đề sức khỏe mà chị quyết định không đi Trường Sa vào phút chót.

Chị cho biết, bản thân mình cũng thấy xấu hổ và áy náy khi không thể tiếp tục cùng đoàn đến với Trường Sa, tuy nhiên do đây là lần đầu tiên chị đi tàu nên không nghĩ trên tàu có mùi sợ như thế.

“Tiền sử chị bị tim và hen. Từ Tết đến giờ tôi ốm suốt, vẫn chưa khỏi hẳn. Mặc dù đã định cố để đi, quà đã mua để chuẩn bị tặng các chiến sĩ, thậm chí trước khi đi chồng chị (Đạo diễn Tất Bình- PV) đã chở đi mua 1/2 va li toàn thuốc trong đó có cả bóp bóng thở, thuốc xịt… thế nhưng khi bước xuống tàu thì chị bị lên cơn khó thở”, NSND Lan Hương giãi bày.

Chị cũng biết rằng khi thông tin này được công chúng biết đến, chị sẽ bị “chê trách và mắng chửi” rất dữ, nhưng chị nghĩ nếu tiếp tục thực hiện chuyến đi cùng đoàn (ra Trường Sa) nhỡ chẳng may xảy ra sự cố thì không chỉ riêng mình gánh chịu mà ảnh hưởng đến cả tập thể.

“Vì thế cực chẳng đã chị mới phải quay về cho dù tối qua đã đi chào tất cả mọi người”, “Em bé Hà Nội” chia sẻ nỗi lòng. Diễn viên này cũng cho biết thêm dù không đi được Trường Sa nhưng toàn bộ số quà chị đã chuẩn bị vẫn được gửi lại các bạn trong đoàn và nhờ chuyển tới tận tay các chiến sĩ.

“Tôi hy vọng, các bạn trong đoàn và chiến sĩ hiểu và thông cảm cho tình trạng sức khỏe của tôi”, NSND Lan Hương nói thêm.

NSND Lan Hương

NSND Lan Hương

Việc NSDN Lan Hương quyết định bỏ chuyến đi Trường Sa vào phút cuối vì vấn đề sức khỏe hay vì chị sợ hãi khi nhìn thấy nơi ở thiếu tiện nghi trên tàu ngầm có lẽ không ai có thể khẳng định được, do đó chúng ta cũng không nên phán xét bất cứ điều gì quá nặng nề đối với “Em bé Hà Nội” vào thời điểm này.

Điều quan trọng là hiện tại tinh thần của các anh em chiến sĩ ngoài Trường Sa ít nhiều sẽ có những biến động, đặc biệt là khi họ đã đều rất mong chờ được gặp mặt “Em bé Hà Nội” - một gương mặt đã quá nổi tiếng trong hàng nhiều thập kỷ qua.

Do đó, rất cần tới sự kỹ lưỡng và chặt chẽ hơn để tuyển chọn được những “tình nguyện viên” có đầy đủ tinh thần, nhiệt huyết và quan trọng nhất là sức khỏe để đến với Trường Sa, nhất là khi việc được đặt chân tới nơi biển đảo xa xôi ấy vẫn luôn là niềm ao ước, khao khát của hàng rất rất nhiều người.

Chia sẻ
Tin mới nhất