Sao & Đời Sống

Thầy cô, bạn bè tiếc thương 3 nữ sinh Ngoại thương tử nạn khi đi tình nguyện

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trước sự ra đi đột ngột của 3 nữ sinh Đại học Ngoại thương do bị lũ cuốn trôi trong đợt tình nguyện Mùa hè xanh ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, thầy cô, bạn bè và người thân các em vô cùng đau buồn và tiếc thương cho những cô gái xinh đẹp, giỏi giang trong độ tuổi thanh xuân.

Khoảng 17h chiều 2/7, một nhóm sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương gồm 4 người đi qua khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, một sinh viên đã được cứu thoát, còn 3 sinh viên khác mất tích. Các sinh viên tử vong được xác định là Vũ Thị Xoa (20 tuổi, quê Hải Dương); Nguyễn Thị Hải (19 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi, quê Hà Nội).

Sự ra đi của các bạn sinh viên đã để lại nỗi tiếc thương và đau xót cho người thân, thầy cô và bạn bè. Ai ai cũng tỏ ra bàng hoàng và không thể tin đó là sự thật. Cho đến sáng 3/7, khi lực lượng chức năng chính thức tìm thấy thi thể cả 3 nữ sinh, hàng ngàn lời chia buồn đã được gửi đến các nữ sinh xấu số này. 

lucuon

Một người bạn đau buồn trước cái chết của em Ngân.

lucuon1

Lời chia buồn đến từ Fanpage trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nơi em Nguyễn Thị Ngân theo học cấp III.

lucuon2.1

Dòng tâm sự nghẹn ngào của một người em dành cho nữ sinh Nguyễn Thị Hải khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Được biết, nữ sinh Vũ Thị Xoa (SN 1996, trú tại xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) là một người con hiếu thảo, ngoan ngoãn. Dù kinh tế gia đình khó khăn nhưng Xoa luôn vượt lên hoàn cảnh để đạt thành tích học tập tốt nhất. Từ cấp I đến cấp III, em luôn là học sinh giỏi. Khi thi đại học cũng đã đỗ 2 trường. Vì vậy, sự ra đi của em là nỗi mất mát lớn không chỉ đối với gia đình, người thân mà cả thầy cô và bạn bè. 

Fanpage tỉnh Hải Dương (quê hương của em Vũ Thị Xoa) cũng gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất: “Chuyến xe nhiệt huyết đưa em đi tình nguyện. Chuyến xe cuối cùng đưa em về đất mẹ bình yên. Mong em sớm yên nghỉ…”

lucuon2

lucuon3

lucuon4

Những lời chia buồn và tiếc thương đến từ thầy cô, bạn bè.

lucuon5

Nữ sinh Nguyễn Thị Ngân được các thầy cô và bạn bè cho biết là một người nặng động, giỏi giang và rất ngoan ngoãn. (Ảnh: Facebook)

lucuon6

Ngoài ra, Ngân cũng hay tham gia các hoạt động tình nguyện. Sự ra đi của em đã khiến nhiều người bàng hoàng thương tiếc.

lucuon7

Nữ sinh Nguyễn Thị Hải trong một lần tham gia khóa học quân sự. (Ảnh: Facebook)

Chia sẻ về sự cố 3 nữ sinh tình nguyện đi qua đập tràn cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh tử vong, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Xảy ra sự việc nhà trường rất đau xót, tất cả sinh viên trong trường nghe tin đều bị sốc”. 

Chiều 3/7, ông Triệu cho biết thêm, hôm nay, Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn trường đã cử nhiều cán bộ đi cùng gia đình ba sinh viên tình nguyện tử vong để đưa thi thể các em về lo công tác hậu sự. 

Trước đó, khoảng 17h chiều 2/7, 3 nữ sinh của trường Đại học khi tham gia tình nguyện đã bị lũ cuốn trôi tại Quảng Ninh.

Vào 0 giờ 59 phút sáng ngày 3/7, lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên là em Nguyễn Thị Hải. Đến 1 giờ 28 phút, tìm thấy nạn nhân thứ 2 là em Nguyễn Thị Ngân. Đến 2 giờ 13 phút, thi thể nạn nhân cuối cùng là em Vũ Thị Xoa đã được tìm thấy và đưa lên bờ, chuyển về nhà lạnh tại Bệnh viện Bình Liêu.

Huyện Bình Liêu và UBND tỉnh Quảng Ninh mỗi đơn vị hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng để lo mai táng.

>> Xem thêm:

240 tình nguyện viên được huy động phục vụ hành khách ở Tân Sơn Nhất

Nữ sinh bị gãy chân vẫn nén đau hoàn thành bài thi

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất