Sao & Đời Sống

Thanh Chương - Trường THPT Quốc Học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Thí sinh Hồ Đắc Thanh Chương của Quốc học Huế đã vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016. Bốn nhà leo núi đến từ Hà Nội, Nam Định, Huế và Đắk Lắk.

Thí sinh Thanh Chương - Trường THPT Quốc Học Huế xuất sắc giành quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2016 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thí sinh Thanh Chương - Trường THPT Quốc Học Huế xuất sắc giành quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2016 - Ảnh: Nguyễn Khánh.

Thanh Chương đã giành chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016. Chương dẫn đầu ngay từ khi “xuất phát” và về đích một mình. Ngay phần thi khởi động, Chương đã vượt lên dẫn đầu, với 110 điểm. Chương tiếp tục thắng ở phần Vượt chướng ngại vật khi mở thành công ô chữ, nâng tổng điểm lên 160 điểm.

Ở phần Tăng tốc, Chương cũng là người giành được nhiều điểm nhất, với 90 điểm, và tiếp tục dẫn đầu với 250 điểm, bỏ xa hai người đứng nhì là Vũ Tuấn và Duy Bách đến 80 điểm. Trong phần Về đích, Chương chọn gói 60 điểm, không đặt ngôi sao hi vọng và trả lời đúng hết, giành trọn 60 điểm, nâng tổng điểm lên 310.

Sau đó, trong phần Về đích của Tiến Tùng, khi Tùng trả lời sai, Chương giành quyền trả lời và có đáp án đúng ở câu 30 điểm, có thêm 30 điểm để nâng tổng điểm lên thành 340 và trở thành nhà vô địch sớm, trước khi người cuối cùng Duy Bách bước vào phần thi Về đích.

Thanh Chương hạnh phúc trong vòng tay của người thân và bạn bè - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.

Thanh Chương hạnh phúc trong vòng tay của người thân và bạn bè - Ảnh: Nguyễn Khánh.

Tham gia trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16 là bốn chàng trai: Lê Duy Bách (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội), Hồ Đắc Thanh Chương (THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế), Lâm Vũ Tuấn (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định), Phan Tiến Tùng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Theo thông tin từ BTC, cùng với không khí thi đấu tại trường quay, khán giả sẽ được dõi theo không khí cổ vũ tưng bừng, náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 nhà leo núi đang theo học với sự đồng hành của các MC Trần Ngọc, Mai Trang, Đức Bảo và Quỳnh Trang.

Dẫn chương trình trận đấu quan trọng này tại trường quay S14 vẫn là hai gương mặt quen thuộc BTV Tùng Chi và BTV Ngọc Huy.

Trong đó, Nam Định và Đắk Lắk lần đầu tiên có học sinh tham gia chung kết Olympia. Đây cũng là một trận đấu khá thú vị khi hai thí sinh sinh năm 1998 (được tính là lớp 12) sẽ đối đầu hai thí sinh sinh năm 1999 (tính là lớp 11).

Lần cuối cùng một trận chung kết Olympia có hai học sinh lớp 11 “đấu” cùng hai học sinh lớp 12 là chung kết Olympia năm thứ 6 (năm 2005).

Như mọi năm, bốn trường THPT có học sinh tham gia chung kết là bốn điểm cầu truyền hình, cùng với điểm cầu chính đặt tại trường quay S14 - Đài truyền hình Việt Nam, và nhà vô địch vẫn nhận được suất học bổng trị giá 35.000 đôla Mỹ.

Cũng theo ban biên tập chương trình, “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 17 sẽ chính thức lên sóng từ ngày 28-8-2016 trong khung giờ quen thuộc vào lúc 13g chủ nhật hằng tuần.

Ngoài sân khấu mới, luật chơi mới, Olympia năm thứ 17 còn hai điểm mới khá quan trọng: từ năm thứ 17, sân chơi này chỉ dành cho học sinh lớp 10 và 11 (thay vì dành cho lớp 11 và 12 như từ năm thứ 16 trở về trước) và MC Tùng Chi sẽ tạm rời vị trí “dẫn đường” và người đồng hành cùng các thí sinh Olympia năm thứ 17 sẽ là MC Diệp Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất