Sao & Đời Sống

Thạch Kim Tuấn và kình ngư Ánh Viên đều thất bại ở Olympic Rio 2016

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trong ngày thi đấu 8/8 (giờ Việt Nam), cả hai niềm hy vọng có huy chương của thể thao Việt Nam là Ánh Viên (bơi) và Thạch Kim Tuấn (cử tạ) đều thất bại.

anhvien1

Cán đích sau 4 phút 16 giây 32 loạt bơi thứ hai, Ánh Viên về cuối cùng ở vòng loại nội dung 400m tự do diễn ra lúc 0h40 rạng sáng ngày 8/8 (giờ Việt Nam).

Thành tích này kém xa kỷ lục SEA Games mà Ánh Viên đã lập năm 2015 trên đất Singapore là 4 phút 08 giây 66. Kết quả đó khiến Ánh Viên không thể giành vé vào loạt bơi chung kết.

anhvien2

Trước đó 1 ngày, Ánh Viên về nhất ở loạt bơi thứ ba vòng loại 400m hỗn hợp nữ, nhưng cũng không thể giành vé đi tiếp. Ở Olympic 2016, kình ngư người Cần Thơ sẽ còn tiếp tục tranh tài ở nội dung 200m hỗn hợp.

Đến 5h30, Thạch Kim Tuấn bước vào tranh tài ở hạng cân 56kg. Sau kỳ tích của Hoàng Xuân Vinh môn bắn súng, Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng sẽ mang thêm một tấm huy chương nữa cho thể thao Việt Nam, nhưng anh đã gây thất vọng.

thachkimtuan1

Ở nội dung cử giật, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức 130 kg và phải lần thứ hai anh mới thực hiện thành công. Ở lần cử giật cuối, Thạch Kim Tuấn nâng mức tạ lên 133 kg nhưng không thực hiện được.

Cùng có được thành tích 130 kg, nhưng Thạch Kim Tuấn có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn Arli Chontey của Kazakhstan nên xếp trên, đứng thứ 4. Thành tích trên cũng trở thành vô nghĩa khi Thạch Kim Tuấn không một lần thực hiện thành công ở nội dung cử đẩy.

thachkimtuan2

Sau khi thất bại ở lần thực hiện đầu tiên, mức 157 kg, ban huấn luyện cho đô cử Việt Nam nâng mức tạ lên 160 kg. Đây là quyết định theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”, nhưng ở cả hai lần cử sau đó, Kim Tuấn đều thất bại, dẫn tới không được tính kết quả.

Ở hạng cân 56 kg, Việt Nam còn một đô cử khác tranh tài là Trần Lê Quốc Toàn. Anh thực hiện được 154 kg cử đẩy và 121 kg cử giật, đứng thứ 5 chung cuộc.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất