Sao & Đời Sống

Tất tần tật về thầy giáo hotboy - 'Trạng Nguyên' đầu tiên của Việt Nam tại Hàn Quốc

Mạnh Quân
Chia sẻ

Là sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt giải “Trạng Nguyên” tại Hàn Quốc, chàng trai này hiện tại đang là thần tượng của không ít bạn trẻ, nhất là phái nữ.

Đó là anh chàng Hà Trung, người đã đạt giải thưởng “Trạng Nguyên” danh giá trong cuộc thi “Viết Văn Bằng Tiếng Hàn” lớn nhất thế giới, được tổ chức vào tháng 10/2015 ở Seoul, bởi Đại học Yonsei- một trong ba trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Cuộc thi này thu hút hơn 2000 sinh viên, thạc sĩ và tiến sĩ đến từ 71 quốc gia trên toàn thế giới tham dự.

thaygiaodeptrai09

Chào Trung, bạn có thể giới thiệu thêm một chút thông tin về mình cho độc giả của Saostar?

Xin chào mọi người, mình tên là Hà Mạnh Trung, mọi người thường gọi là Hà Trung, sinh ngày 03/ 05/ 1994 tại Bắc Giang, hiện tại mình đang là sinh viên năm 3 của khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, trường Đại học Hà Nội. Mình cũng là giáo viên dạy tiếng Hàn, luyện thi TOPIK (Thi năng lực tiếng Hàn) và là phiên dịch tiếng Hàn tự do tại Hà Nội nữa.

Vì sao bạn lại chọn ngôn ngữ Hàn Quốc để theo học mà không phải là một thứ ngôn ngữ khác?

Từ khi còn nhỏ, mình đã suy nghĩ rất nhiều về nghề nghiệp mà mình sẽ lựa chọn khi trưởng thành, và nghề phiên dịch viên và thầy giáo là hai công việc mà mình luôn mơ ước. Khi trở thành học sinh Trung học phổ thông, ngoài việc có niềm yêu thích với đất nước và con người Hàn Quốc, bản thân mình cũng nhận thấy tiếng Hàn là một ngoại ngữ đang có triển vọng và tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam, vì những lý do ấy, mình đã quyết tâm thi vào Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, trường Đại học Hà Nội để xây dựng những dự định và ước mơ của bản thân.

thaygiaodeptrai01

Là sinh viên nhưng bạn cũng đã trở thành thầy giáo và là phiên dịch tiếng Hàn, hẳn là bạn từng theo học ngôn ngữ này từ rất lâu rồi?

Không phải đâu, lên Đại học mình mới bắt đầu học và cũng như rất nhiều người khác, thời gian đầu mình học khá vất vả. Nhưng nhờ vào tình yêu và sự chăm chỉ, mình đã dần dần vượt qua được những khó khăn. Vì ngữ pháp của tiếng Hàn hoàn toàn trái ngược với tiếng Việt. Nhưng mình tin là những bạn nào có đam mê và quyết tâm thì sẽ chinh phục được thứ ngôn ngữ này.

Nét văn hóa nào của Hàn khiến bạn ấn tượng nhất?

Mình ấn tượng nhất với văn hoá “pali pali” của người Hàn, đó là văn hoá luôn khẩn trương và gấp gáp trong công việc, làm việc gì cũng thật nhanh chóng với tốc độ khẩn cấp nhất. Và tất nhiên dù khẩn cấp, nhanh chóng thế nào thì cũng phải đảm bảo chất lượng tốt. Dù có đang đi bộ hay ngồi trên tàu điện ngầm, bạn sẽ luôn thấy người Hàn Quốc lúc nào cũng tất bật, vội vã. Họ luôn hoàn thành hết các công việc của mình rồi mới nghỉ ngơi, giải trí.

thaygiaodeptrai02

Dự định tương lai của bạn là gì?

Trước mắt thì mình sẽ tập trung để hoàn thành tốt năm học cuối cùng và bên cạnh đó mình sẽ mở các lớp dạy tiếng Hàn tại nhà. Còn sau khi ra trường, mình mong muốn mở một trung tâm dạy tiếng Hàn và đi làm phiên dịch vào những khoảng thời gian rảnh.

Saostar xin cảm ơn bạn, chúc bạn luôn hạnh phúc và thành công!

Ngắm nhìn những hình ảnh điển trai của thầy giáo trẻ dạy tiếng Hàn cùng Saostar nhé!

thaygiaodeptrai17

thaygiaodeptrai04

Hà Trung hiện tại đang là sinh viên năm 3 Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc của Đại học Hà Nội

thaygiaodeptrai05

Anh chàng yêu thích tiếng Hàn từ khi còn nhỏ và mong muốn trở thành một thầy giáo dạy tiếng Hàn

thaygiaodeptrai13

thaygiaodeptrai15

thaygiaodeptrai11

Hà Trung đạt giải “Trạng Nguyên” trong cuộc thi 'Viết Văn Bằng Tiếng Hàn' lớn nhất thế giới, được tổ chức vào tháng 10/2015 ở Seoul, bởi Đại học Yonsei- một trong ba trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc.

thaygiaodeptrai12

Rất nhiều giải thưởng và thành tích mà Hà Trung đã đạt được như: Học bổng loại Giỏi trường Đại học Hà Nội năm 2013, 2014; Giải “Tác phẩm hay” tại Cuộc Thi Viết Văn Bằng Tiếng Hàn Quốc khu vực Đông Nam Á, do trường Đại học Sung Kyun Kwan - Hàn Quốc tổ chức 2014; Học bổng loại Xuất sắc trường Đại học Hà Nội 2015; Học bổng Du học toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc 2015; Giải “Trạng nguyên” Hàn Quốc 2015 và đặc biệt là Bằng khen từ Bộ giáo dục Hàn Quốc vào tháng 12/2015…

Không chỉ học giỏi, Hà Trung còn sở hữu một ngoại hình điển trai, thư sinh Hàn Quốc

Từ khi còn là sinh viên năm 2 Hà Trung đã làm việc cho các công ty lớn như: Lotte, SamSung; phiên dịch cho các Đoàn tình nguyện Hàn Quốc; phiên dịch ngắn hạn cho Đài truyền hình EBS Hàn Quốc; phiên dịch cho các Đoàn giáo sư, bác sỹ, kiến trúc sư Hàn Quốc sang Việt Nam công tác…

thaygiaodeptrai08

“Mình yêu tiếng Hàn hơn chính bản thân”, đó là chia sẻ của Hà Trung

thaygiaodeptrai10

Sau khi tốt nghiệp, Hà Trung muốn mở trung tâm dạy tiếng Hàn và trở thành phiên dịch viên tiếng Hàn

Chia sẻ

Bài viết

Mạnh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất