Sao & Đời Sống

Tâm sự của một cặp đôi đồng tính về cuộc sống hôn nhân

Chia sẻ

Một cặp đôi đồng tính sẽ có cuộc sống hôn nhân như thế nào, khác gì với những cặp vợ chồng dị tính ?

Hôn nhân là một bước ngoặt quan trọng của đời người. Và điều đó còn đặc biệt hơn đối với các cặp đồng tính, nó không đơn thuần là sự kiện đánh dấu thời khắc gắn bó giữa hai người yêu nhau mà còn là kết quả của một quá trình mạnh mẽ đấu tranh để đạt được hạnh phúc.

Ở Việt Nam, năm 2014 Luật hôn nhân gia đình đã cho phép tổ chức đám cưới đồng giới. Tuy nhiên dưới định kiến và những quan niệm cứng nhắc về hôn nhân, không phải ai cũng đủ can đảm để thực hiện cho mình một lễ cưới như mơ ước.

Anh Trần Minh Tuấn (Bo Trần) và Đạt Vương (Thánh Thiện) là một trong những cặp đôi hiếm hoi ở Việt Nam có được một lễ cưới ấm áp và hạnh phúc. Họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn để bước đến cuộc sống hôn nhân của mình.

Bo Trần và Thánh Thiện đã có một lễ cưới ấm cúm bên bạn bè và người thân vào tháng 5 năm 2015

Bo Trần và Thánh Thiện đã có một lễ cưới ấm cúng bên bạn bè và người thân vào tháng 5 năm 2015. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Lễ cưới của Bo Trần và Thánh Thiện thực hiện ngay chung cư mà hai bạn đang ở.

Lễ cưới của Bo Trần và Thánh Thiện thực hiện ngay chung cư mà hai bạn đang ở. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Chào Bo Trần và Thánh Thiện, được biết hai bạn vừa có một lễ cưới, vậy lý do gì đã thôi thúc hai bạn quyết định tiến đến hôn nhân ?

Chúng tôi biết và yêu nhau đã hơn bốn năm rồi. Và cũng đã sống chung với nhau từ trước đó. Đám cưới là để ghi dấu một bước ngoặt đặc biệt trong tình yêu của hai đứa cũng như thể hiện việc danh chính ngôn thuận gắn kết với nhau trước mọi người.

Suy nghĩ và thái độ của gia đình hai bên về đám cưới này ?

Gia đình hai bên thì đã biết chúng tôi sống chung với nhau từ trước và không ai có ý kiến gì. Ba mẹ nói: “Cuộc sống của các con thì các con quyết định, miễn sống sao cho tốt và hạnh phúc là được”.

Tuy nhiên, lúc thông báo về lễ cưới thì mẹ của Thánh Thiện đã khóc khi vẫn không thể chấp nhận được chuyện này. Mẹ Thiện nói: “Con thương Bo sao cũng được, nhưng có cách nào mà hai đứa chỉ như hai anh em thôi không ? Mẹ vẫn muốn con sẽ cưới vợ sinh con, để sau này còn có người lo lắng cho con nữa chứ…”. Và đó là một khó khăn mà chúng tôi phải vượt qua.

Để lễ cưới được diễn ra theo đúng dự định thì cả hai đã trải qua rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục gia đình.

Để lễ cưới được diễn ra theo đúng dự định thì cả hai đã trải qua rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục gia đình.

Sau ngày cưới cuộc sống của hai bạn có những thay đổi gì đáng kể so với cuộc sống trước đây ?

Thật sự thì không có thay đổi gì nhiều, có chăng là trong suy nghĩ. Lúc chưa cưới nhau, hai đứa còn ham chơi, nhiều khi đi làm về trễ, rồi đi cùng bạn bè tới khuya. Còn bây giờ đi làm là về nhà ngay, vì nghĩ rằng có người đang chờ mình, hạn chế các cuộc chơi với bạn để dành thời gian và tiền bạc lo cho gia đình. Suy nghĩ về mọi thứ trong cuộc sống chín chắn, có trách nhiệm với nhau hơn.

Hôn nhân cũng đem lại những niềm vui nho nhỏ. Và chúng tôi, vẫn thấy thú vị về điều đó cho đến tận bây giờ.

Cuộc sống hôn nhân chắc chắn không thể tránh khỏi những cuộc cãi vã. Những lúc như vậy hai bạn đã giải quyết như thế nào ?

Cuộc sống của gia đình tôi cũng đơn giản.Cả hai luôn tất bật với công việc của mình trên công ty, chỉ có buổi tối là được ở bên nhau, nên rất quý trọng những giây phút đó. Công việc nhà thì ai làm được gì thì làm, không phân chia rạch ròi rằng anh rửa chén, em giặt đồ, hay em lo nội trợ, anh làm kinh tế như đa số những cặp vợ chồng dị tính khác.

Việc bất đồng quan điểm trước đây diễn ra rất thường xuyên, nhưng từ khi kết hôn thì hạn chế đi nhiều. Những lúc như vậy hai đứa sẽ im lặng và sau đó tự hòa giải bằng cách xin lỗi hay những câu nói dỗi dỗi, vui đùa. 

Vợ chồng tôi luôn ý thức về việc mình không may mắn như các cặp vợ chồng dị tính, luôn được gia đình và xã hội ủng hộ. Cả hai hiểu rằng bây giờ chỉ có hai đứa sống với nhau, che chở cho nhau. Đã quyết tâm và chọn đối phương là người đi chung một con đường thì nếu không yêu thương nhau, còn biết trông chờ vào ai nữa…

Cuộc sống hôn nhân đôi khi có những mâu thuẫn, nhưng cả hai hiểu rằng họ cần có nhau và yêu thương nhau như thế nào.

Cuộc sống hôn nhân đôi khi có những mâu thuẫn, nhưng cả hai hiểu rằng họ cần có nhau và yêu thương nhau như thế nào.

Một gia đình thường thì không thể thiếu vắng những đứa trẻ, các bạn có dự định sẽ có con hoặc nhận con nuôi không?

Chuyện có con thì vợ chồng tôi đã có suy nghĩ đến. Nhiều người bạn cũng khuyên là đi thụ tinh nhân tạo, nhận con nuôi hay là đẻ mướn. Tuy nhiên, chúng tôi phải đợi đến khi kinh tế vững vàng hơn thì mới có quyết định rõ ràng. Tôi thì không quan trọng con nuôi hay con đẻ, miễn là mình nuôi dưỡng con bằng cả tấm lòng thì nhất định con sẽ yêu thương mình và trở thành người có ích cho xã hội.

Nhiều khi nghĩ đến việc có con cũng vui lắm, như hôm qua đang đánh răng, Thánh Thiện chạy vào nói: “Sau này mình có hai đứa con thì sẽ đặt một đứa là tên là Trái, một đứa tên là Phải, để khi lên trường mọi người sẽ gọi nó là Mr Left và Mr Right” thế là cả hai lăn ra cười. Vậy thôi cũng đủ làm hai đứa cảm thấy hạnh phúc và luôn phấn đấu không ngừng vì cái tương lai trong mơ đó.

Cuộc sống hôn nhân của hai bạn thật sự khá thú vị. Bo Trần và Thành Thiện sẽ nhắn gửi điều gì đến những cặp đồng tính đang và sắp có dự định tiến đến hôn nhân ?

Chúng tôi không giỏi nói, cũng như không phải là một cặp đôi chuẩn mực hay có quá nhiều trải nghiệm trong cuộc sống hôn nhân để gọi là nhắn gửi hay chia sẻ. Tuy nhiên cũng muốn nhắn đến các bạn đồng tính đang yêu nhau rằng: Các bạn hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định cho bước ngoặt của đời mình. Kết hôn không phải là bước sang một giai đoạn hạnh phúc viên mãn, cuộc sống đầy màu hồng mà sẽ là một giai đoạn làm mới tình cảm của hai người. Cả hai cần suy nghĩ kĩ về chuyện tình cảm, về cả điều kiện sống của hai cá nhân (tài chính, công việc). Hôn nhân như là một cam kết mà trong đó cả hai đều phải bỏ “vốn” và tâm huyết ra đầu tư cho một tương lai lâu dài.

Cảm ơn và chúc hai bạn luôn hạnh phúc, thành công trong cuộc sống !

Cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hôn nhân của cặp đôi Bo Trần - Thánh Thiện:

DSC09098

Buổi sáng chỉ muốn ngủ nướng thêm tí nữa trước khi dậy đi làm.

DSC09107

DSC09117

Cùng vệ sinh cá nhân buổi sáng.

DSC09137

Chuẩn bị quần áo cho nhau trước khi đi làm.

DSC09153

DSC09174

DSC09181

Chuẩn bị bữa ăn sáng như những gia đình nhỏ khác…

DSC09203

DSC09213

Đi làm thôi !

DSC09217

DSC09307

Sau giờ làm việc căng thẳng là lúc cả hai dành cho nhau những khoảng thời gian để tận hưởng cuộc sống hôn nhân thú vị.

DSC09312

Đơn giản vì họ cần nhau trong đời.

Chia sẻ
Tin mới nhất