Sao & Đời Sống

Sau khi giành huy chương vàng tại Olympic, người hùng Hoàng Xuân Vinh lặng lẽ ra về trên xe buýt

Liên Thảo
Chia sẻ

Một tài khoản trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh xạ bắn súng Hoàng Xuân Vinh của đội tuyển Việt Nam trở về sau khi giành huy chương vàng tại thế Thế vận hội Olympic trên...xe buýt

Một tài khoản trên mạng Weibo của Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang đứng trên một chiếc xe buýt. Anh đang trở về trung tâm thành phố sau khi giành huy chương vàng môn bắn súng tại Thế vận hội Olympic được tổ chức tại Rio, Bazil.

Không có xe đưa đón, không có người tháp tùng, anh lặng lẽ trên chuyến xe buýt cuối cùng trở về trung tâm thành phố sau một ngày thi đấu căng thẳng. Chỉ đến khi xuống xe buýt, các phóng viên mới nhận ra anh và giành cho anh một tràng vỗ tay tán thưởng.

Xạ thủ Hoàng Xuân vinh trên chuyến xe buýt cuối ngày

Xạ thủ Hoàng Xuân vinh trên chuyến xe buýt cuối ngày.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, đã có rất nhiều lời khen từ những người dùng mạng xã hội Trung Quốc.

“Người tường thuật trực tiếp của Trung Quốc còn nói, những tuyển thủ khác của TQ đều dùng những loại kính chuyên dụng để thi đấu, nhưng Hoàng Xuân Vinh không hề có những thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ, thật là cừ đó mà!”

“Thể thao không biên giới, chúc mừng anh!”

“Vỗ tay cho những “chiến binh” đã nỗ lực trên sàn đấu của Olympic. Chúc phúc, cố lên!”

“Không liên quan đến chính trị, xem ảnh xong thấy xót xa! Đáng được tôn trọng!”

Và những chia sẻ cảm thông với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vì anh không được “chăm bẵm” của người hâm mộ Việt Nam.

Ở nước mình, ngoài môn bóng đá nam ra thì bộ môn thể thao nào cũng vô cùng thiệt thòi và thiếu thốn.” - bạn Nguyễn Huyền Trang chia sẻ

Bạn Lại Thanh Hương bình luận: “Tự dưng đọc thấy tủi vì VN mình phũ phàng và chẳng có chế độ chăm sóc gì cho vđv cả.”

Trước đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đã giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng Olympic khi chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với 202,5 điểm.

Chiến thắng này đã khiến anh trở thành “người hùng” của thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc ca của chúng ta được vang lên ở giải đấu lớn nhất và danh giá nhất thế giới.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất