Sao & Đời Sống

Sau 1 tháng, bé gái 14 tháng từng chỉ nặng 3,5kg đã được 'hồi sinh' thế này…

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trải qua quá trình chăm sóc sức khỏe, bé Yến Nhi 14 tháng tuổi nặng chỉ 3,5kg nay đã tăng lên 6,5kg và đang được tiến hành tập vật lý trị liệu. Sự vất vả và cố gắng của bé trong suốt quá trình chữa bệnh đã được 9X Lào Cai Phạm Thị Thanh Tâm chia sẻ khiến nhiều người xúc động.

Sau nhiều tuần nhận được sự chăm sóc nhiệt tình của các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và các nhà hảo tâm, bé Thào Thị Yến Nhi ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai từ 3,5kg đã tăng lên 6,5kg. Bé Yến Nhi trông đã có da có thịt, mặt mũi tròn trịa chứ không còn gầy gò, ốm yếu như trước.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, bé Nhi đã bắt đầu quá trình tập vật lý trị liệu để hồi phục lại sức khỏe. Điều này đã khiến cơ thể cũng như sức khỏe của bé bị ảnh hưởng rất nhiều. Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992, quê Lào Cai), cô gái 9X tận tình chăm sóc và yêu thương bé như con ruột đã có những chia sẻ vô cùng xúc động.

“Hai hôm nay, con mệt hơn, thân thể con bắt đầu các hiện tượng co cứng rất nhiều. 2 đêm con đều không ngủ được, cơ thể co cứng liên tục cả đêm lẫn ngày. Mẹ mệt và mẹ thương con quá. Con gái mẹ chắc thấy mệt và đau đớn lắm.

Mẹ không biết phải làm gì chỉ biết cầu xin ông trời thương con, cho con được khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Cùng là kiếp người mà sao con vất vả quá. Chiều nay đưa con đi phóng sinh, đi chùa, mẹ hy vọng phép màu nào đó sẽ đến với con.

yennhi

Dòng chia sẻ của 9X Lào Cai trên trang cá nhân.

Hứa với mẹ là con sẽ hết như vậy sớm, con hư lắm đã hứa với nhau là ăn ngoan ngủ ngoan và không bao giờ được làm mẹ buồn. Mà sao đêm qua con làm mẹ đau lòng thế, con quằn quại mà tim mẹ như tan vỡ.

Hứa với nhau rồi con không được quên chứ Yến Nhi. Con ơi cố lên. Cả hai chúng ta không ai được bỏ cuộc”.

yennhi2

Yến Nhi đã khỏe mạnh hơn so với 3 tuần trước đây. (Ảnh: Facebook)

photo-1-1468999735624

Dòng chia sẻ của Thanh Tâm đã khiến nhiều người vô cùng xúc động trước tấm lòng và tình cảm của cô gái 9X này dành cho bé Yến Nhi và gửi lời chúc mong bé Nhi sớm được bình phục.

“Cố lên em, chị chẳng biết nói gì hơn ngoài câu động viên em. Và chị tưởng tượng ra cảnh đêm qua con đau đớn mà chị cũng rớt nước mắt vì thương con. Chỉ biết cầu chúc cho con với tất cả tấm lòng là con sẽ mau bình phục”, M.T.Y chia sẻ.
“Anh nghĩ những khi như vậy em cố gắng xoa bóp mát xa chân tay cho bé để các mạch máu được lưu thông, dần dần bé sẽ đỡ thôi. Ông trời không phụ lòng người đâu. Cầu mong con sớm bình phục, khỏe mạnh và phát triển bình thường như bao bạn khác. Chắc cũng phải mất một thời gian không ngắn, mong 2 mẹ con cố gắng đừng bỏ cuộc, chúc Thanh Tâm có sức khỏe tốt để chăm con, cố gắng kiên trì. Tội con quá! Bé xíu đã chịu nhiều thiệt thòi vất vả, nhất là không có tình thương và sự chăm sóc của mẹ ruột. Mong 2 mẹ con Tâm-Nhi luôn khỏe!”, U.N nói.

yennhi3

Yến Nhi trông khỏe khoắn hơn chỉ sau 3 tuần được chăm sóc. (Ảnh: Facebook)

Trao đổi với chúng tôi, Thanh Tâm chia sẻ, mấy ngày trước, sức khỏe của Yến Nhi rất tốt, tăng cân liên tục, da dẻ hồng hào và ít co cứng. Tuy nhiên, từ khoảng 2 ngày nay, bé bị co cứng liên tục.

“Trước đây Yến Nhi cũng bị co cứng nhưng không nhiều. Gần đây, khi các cơ của bé hoạt động tốt hơn thì Nhi lại trở lại trạng thái ban đầu là bại não thể co cứng”, Tâm chia sẻ thêm về tình trạng sức khỏe của Yến Nhi.

Thanh Tâm cho biết, hiện nay Yến Nhi vẫn đang béo lên và lớn rất nhanh nhưng không tránh khỏi việc bị co cứng: “Dù thế mình vẫn rất hy vọng vì cứ theo đà này, chắc Nhi cũng sẽ sớm khỏe lại thôi”.

yennhi4

Gương mặt của Yến Nhi đã hồng hào, tươi tắn hơn rất nhiều sau khi nhận được sự chăm sóc tận tình từ mọi người. (Ảnh: Facebook)

Theo lời Tâm, hiện nay cô đang đưa Yến Nhi đến bệnh viện phục hồi chức năng tại Lào Cai để điều trị. Vì muốn chăm sóc tốt cho Nhi, Tâm đã thuê nhà trọ riêng gần viện và gác lại toàn bộ công việc cá nhân. Phải chăm sóc trẻ nhỏ như một người mẹ thực thụ khi chưa có kinh nghiệm khiến Tâm đôi lúc cũng cảm thấy rất vất vả.

“Mình rất mệt vì từ hai hôm nay không ngủ được. Yến Nhi rất buồn ngủ nhưng không ngủ được vì bị co cứng không kiểm soát. Thương con nên đêm nào mình cũng thức cùng con, chăm con từng chút một”.

Tâm cho biết, niềm an ủi lớn nhất với cô hiện nay là gia đình đã đồng ý để cô chăm sóc cho Yến Nhi. Trong lúc nói chuyện với tôi, Tâm luôn gọi Nhi là con. Với 9X này, dù cô bé 3,5kg ngày nào chẳng hề có mối quan hệ máu mủ nào nhưng cô luôn thực lòng coi đó là con, là người rất quan trọng với mình.

yennhi5

Yến Nhi những ngày chỉ ăn nước cơm qua bữa và phải nhập viện trong tình trạng suy nhược. (Ảnh: Facebook)

Dự định của Tâm là trong thời gian tới sẽ đưa Yến Nhi về Hà Nam, tìm đến một danh y chuyên điều trị bệnh bại não. Không biết chi phí khi điều trị ngoài sẽ đắt đỏ ra sao, chưa kể tiền đi lại, ăn ở của hai “mẹ con”. Tuy nhiên, lúc hỏi Tâm có muốn đăng tin nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm không thì Tâm lại luôn từ chối. Cô nói, thời gian này cô cảm thấy vẫn có thể cáng đáng được và chưa muốn mọi người phải quá bận lòng.

yennhi6

Thanh Tâm chăm sóc bé Nhi rất chu đáo, chẳng khác nào một bà mẹ thực thụ.

Ngày 29/6, bé Thào Thị Yến Nhi được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng.

Khi mới được 4 tháng tuổi, mẹ bé mất tích nên chỉ có duy nhất bố bé là anh Thào A Lư, sinh năm 1988, người dân tộc Mông Đen chăm sóc con mình.

Từ khi mẹ mất tích, cuộc sống của hai bố con anh Lư luôn trong tình trạng khó khăn, thiếu thốn. Bởi thế mà sức khỏe bé Yến Nhi ngày một đi xuống, dù đã 14 tháng nhưng nhìn bé vô cùng hốc hác, yếu đuối.

Nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các bác sĩ và nhà hảo tâm, hiện sức khỏe của bé Nhi đã ổn định trở lại và hiện bé đang được tiến hành vật lý trị liệu để có sức khỏe tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất