Sao & Đời Sống

Gặp gỡ Khải An - Cậu bé sinh năm 2006 đạt 8 điểm kỹ năng nói của IELTS

Liên Thảo
Chia sẻ

Một tài năng tiếng Anh mới đã xuất hiện, chắc chắn sẽ khiến bạn phải “gật gù” thừa nhận: “Cao thủ tiếng Anh càng ngày càng trẻ hóa”.

Nếu như từ trước đến nay các bạn chỉ biết đến Đỗ Nhật Nam là thần đồng về tiếng Anh, là một cậu bé bắt đầu học tiếng Anh từ năm 3 tuổi, thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt điểm Ielts 8.0 khi mới học lớp 5. Thì nay, một tài năng mới đã xuất hiện chắc chắn sẽ khiến bạn phải “gật gù” thừa nhận: “Cao thủ tiếng Anh càng ngày càng trẻ hóa”.

Cậu bé tài năng ấy tên là Nguyễn Vương Khải An. Khải An sinh năm 2006, và dù mới chỉ học tiểu học nhưng tài năng tiếng Anh của em cũng không kém cạnh thần đồng Đỗ Nhật Nam.

Khải An sinh năm 2006 và mới chỉ học lớp 4

Khải An sinh năm 2006

Tại kỳ thi IELTS được tổ chức mới đây, Khải An đã xuất sắc đạt 7.0 điểm trung bình các kỹ năng. Trong đó, điểm nói của em đạt tới 8.0. Điều này cho thấy, em không chỉ có một phương pháp học tốt và sự chăm chỉ, mà tài năng tiếng Anh của em thật sự đạt tới đỉnh cao.

Khải An đạt điểm cao tại một trong những kỳ thi tiếng Anh khó nhằn nhất

Khải An đạt điểm cao tại một trong những kỳ thi tiếng Anh khó nhằn nhất

Điểm kỹ năng nói của An là 8.0, chỉ cần nghe vậy thôi đã biết được khả năng phát âm tự nhiên giống người bản ngữ của cậu bé. Điều mà rất nhiều người Việt học tiếng Anh mong muốn. Video nói tiếng Anh về kỳ nghỉ của Khải An trên kênh Youtube đứng đầu trong top 5 video được bình chọn nhiều nhất.

IELTS là một hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế, đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Ở nước ta, IELTS là một kỳ thi “khó nhằn” đối với tất cả mọi người nhất là với phương pháp dạy và học tiếng anh không hợp lý ở nước ta. Không đơn thuần là tiếng anh giao tiếp như kỳ thi Toeic, IELTS là tiếng Anh học thuật, để đạt được điểm cao, các thí sinh không chỉ cần có trình độ tiếng Anh tốt mà cần phải có kiến thức, sự hiểu biết về tất cả các lĩnh vực.

Chia sẻ với Saostar, Khải An cho biết: “Theo như bố mẹ em kể lại, em bắt đầu được tiếp xúc với bảng chữ cái tiếng Việt từ năm em 1 tuổi, sau đó được bố mẹ dạy ghép vần, đến năm 2 tuổi em đã có thể đọc được chữ và năm 3 tuổi thì bắt đầu học tiếng Anh.

Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi đạt điểm cao trong kỳ thi, Khải An còn xuất sắc đạt Kết quả lọt Top điểm cao nhất Cuộc Thi Internet Olympic English - TP Hồ Chí Minh. Em xếp thứ 4 với số điểm 2000, bằng điểm thí sinh đạt giải nhất nhưng thời gian làm bài chậm hơn 3 phút. Tuy nhiên, đây cũng là một thành tích rất đáng khâm phục.

thandongtienganh1

Điểm số của Khải An bằng điểm thí sinh đạt giải nhất nhưng đứng thứ 4 vì thời gian làm bài chậm hơn 3 phút

Khải An cho biết thêm, trung bình mỗi ngày em dành ít nhất 20 đến 30 phút để học tiếng Anh. Phương pháp học để đạt được kết quả cao của Khải An không có gì đặc biệt. Chỉ cần có sự say mê, yêu thích đối với tiếng Anh, ham mê đọc sách, nghe tiếng Anh và làm bài tập. Hiện tại, dù đã đạt khá nhiều thành tích cao nhưng Khải An vẫn luôn giữ thói quen học tiếng Anh đều đặn mỗi ngày.

Dù vẫn là học sinh cấp 1 nhưng bảng thành tích của cậu bé 10x Khải An khiến cho bất kỳ ai xem qua cũng phải cảm thấy nể phục bởi những kết quả em có được sau bao cố gắng nỗ lực.

Bảng thành tích học tập “khủng” của Khải An

Lớp 1 (2012 - 2013):

    Chứng Chỉ Cambridge , STATER, FLYER, KETDanh hiệu Học sinh xuất sắc Lớp 1

Lớp 2 (2013-2014):

    Toefl Junior - B1 ( CEFR) Danh hiệu Học sinh xuất sắc Lớp 2

Lớp 3 (2014-2015):

    Toefl Junior - B2 ( CEFR) Danh hiệu Học sinh xuất xắc Lớp 3 Giải Ba cuộc thi Toefl Primary Challenge 2014 Giải Nhất cuộc thi IOE Cấp Trường, Thi vượt lớp 5.

Lớp 4 (2015-2016):

    Giải Nhất Cuộc thi “SPEAKING-A-BOUT Competition 2015”Giải thưởng Out Standing Critical Thinking Award - ( do Institude of American Vietnam cấp )Giải Nhất cuộc thi IOE Cấp trường, Thi vượt lớp 5.Giải Nhất cuộc IOE Cấp Quận Tân Phú , Thi vượt lớp 5.Giải Nhất cuộc IOE Thành Phố, Thi vượt lớp 5.Học sinh tiêu biểu về học tập, năng lực và phẩm chất. Giải thưởng Học bổng YOLA YOUNG PIONEERS 2016Giải học bổng Học sinh tài năng trường Quốc Tế Việt Úc (VAS)Top 5 Voice of The Week 8-IELTS VTV7IELTS Academic 7.0

Lớp 5 (2015 - 2016):

    Sẽ Học tại Trường Quốc Tế Việt Úc (VAS) theo học bổng đã cấp.
Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin mới nhất