Sao & Đời Sống

Hóa ra ngoài Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, nhà họ Giang còn có 1 'công chúa xiếc'

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chị gái của 2 "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang sống cùng 2 con trai tại Pháp. Mỹ Phụng cũng được mọi người đánh giá cao về kỹ thuật, chuyên môn trong nghề xiếc.

Những ngày qua, thông tin và hai cái tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp liên tục xuất hiện trên các phương tiện báo chí, truyền thông với vô số lời tán dương. “Kỳ tích” và 2 anh em họ Giang đạt được tại Britain's Got Talent 2018 và những năm trước đó khiến người dân Việt Nam thán phục. Để có được thành cô như ngày hôm nay, 2 “hoàng tử xiếc Việt” đã thừa kế tinh hoa của gia đình và hậu phương vô cùng vững chắc.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về nghề y và võ nghiệp. Ông nội của họ là lương y, võ sư Giang Hải Long còn bố là Giang Kiếm Thanh - một lương y, võ sư nổi tiếng. Ông nội và bố chính là những người truyền đam mê võ thuật, bộ môn xiếc biểu diễn cho hai anh em ngay từ nhỏ.

Thế nhưng ít ai biết rằng, ngoài 2 anh em Cơ - Nguyệt, nhà họ Giang còn có một truyền nhân khác - đó là Mỹ Phụng. Cô cũng là một cái tên khá nổi tiếng trong làng xiếc Việt.

Ba chị em nhà họ Giang và con trai của chị cả Mỹ Phụng.

Mỹ Phụng theo cha học võ thuật, tung hứng, nhào lộn trước 2 người em. Ngoài ra, cô còn học thêm cả Karatedo. Năm 2003, cô cùng Quốc Cơ được bố cho học thêm châm cứu tại nơi ông công tác - Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM.

Năm 18 tuổi, Mỹ Phụng chính thức trở thành diễn viên xiếc chuyên nghiệp khi tham gia vào đoàn xiếc TP.HCM. Cô cùng với hai em trai đi biểu diễn khắp tỉnh thành Việt Nam và nước ngoài. Trong nghề cô được mọi người đánh giá khá cao. Đặc biệt, cô cũng không ngừng sáng tạo, nâng cao trình độ bản thân.

Ba chị em họ Giang từng đi lưu diễn ở nhiều nơi.

Thế nhưng, sau khi lập gia đình, Mỹ Phụng sang Pháp định cư và tạm dừng sự nghiệp 1 thời gian. Năm 2014, khi về nước thăm người thân, cô được hai em trai rủ biểu diễn lại tại một chương trình được tổ chức ở Thảo Cầm Viên, TP.HCM.

Sau lần này, đam mê trỗi dậy, Mỹ Phụng quyết định quay trở lại tập luyện và tham gia các hoạt động nghệ thuật tại nước ngoài.

Hiện tại, ngoài đi diễn, Mỹ Phụng còn kiêm thêm công việc giảng dạy bộ môn xiếc cho các em nhỏ. Điểm thú vị nhất đó là 2 cậu con trai của Mỹ Phụng cũng đang theo mẹ học nghề “gia truyền” và từng tham gia một vài buổi biểu diễn nhỏ lẻ.

Mỹ Phụng quay trở lại biểu diễn ở nước ngoài.

Một số hình ảnh thường ngày của Mỹ Phụng:

Mỹ Phụng tập cùng con trai.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất