Sao & Đời Sống

'Giang hồ chợ xăm' trong phim và đời thật ở Sài Gòn

Ninh Đức
Chia sẻ

Phương Rock trong "Giang hồ chợ xăm" với style cực chất trong phim "Giải cứu tiểu thư 3" và Phương Rock cùng PT-Rock shop - một trong những shop phong cách rock độc nhất Sài Gòn ngoài đời thực như thế nào?

Phim ca nhạc “Giải cứu tiểu thư 3” của ca sĩ Hồ Việt Trung đang rất được các bạn trẻ yêu mến và trong đó có một vai diễn của một anh chàng artist gây ấn tượng mạnh với các bạn trẻ đó là “Giang hồ chợ xăm” Phương Rock. Phương Rock tên thật là Nguyễn Thành Phương, công việc hiện tại của anh đó là xăm nghệ thuật, xỏ khuyên trên cơ thể và nong tai - một trào lưu hiện đang gây sốt trong giới trẻ.

phuongrockdung1

phuongrockdung2

Những hình xăm cực chất trên người Phương.

Phương cho biết - từ năm lớp 8, Phương đã có đam mê với nghệ thuật xăm trên cơ thể, nhưng không được sự ủng hộ của gia đình. Để thực hiện theo nguyện vọng của ba mẹ, anh tốt nghiệp trường Cao đẳng, rồi học tiếp lên Đại học, bên cạnh đó còn làm thêm nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, cảm thấy bản thân không phù hợp với những công việc đó, anh bắt đầu nản chí vì đây không phải là cái đang cần và đang tìm kiếm. Anh quyết định mở shop PT-Rock ngay tại nhà để theo đuổi đam mê của mình.

phuong rock (p)

Toàn cảnh shop.

Tâm sự về những khó khăn khi theo đuổi đam mê, người đàn ông trên mình đầy những hình xăm cho biết: “Bố mẹ mình rất có thành kiến với những hình xăm, bắt con phải theo làm nghề văn phòng mới được. Rồi Phương lấy vợ, mở một shop bán quần áo , khuyên tai nho nhỏ và tự học xăm thêm để nuôi cái ước mơ mở được một shop lớn chứa đầy đam mê của mình trong đó, muốn chứng tỏ với mọi người nhất là ba mẹ thấy được là mình đã làm được gì bằng cái nghề mà xã hội cho là không tốt.”

phuongrockdung4

Những hình xăm hoa văn đầy tinh tế, đầy mê hoặc.

Hiện nay shop của Phương là một trong những shop phong cách rock độc nhất Sài Gòn. Ngoài ra, shop của Phương còn cung cấp dịch vụ piercing (xỏ khuyên) và tattoo (xăm nghệ thuật) cho tất cả các bạn có nhu cầu. Cùng với sự giúp đỡ và hợp tác của bạn bè, shop của Phương ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, đặc biệt là những bạn trẻ có cùng sở thích và đam mê.

phuongrockxam

Phương đang xăm cho khách.

phuong rock (13)

rockphuong

phuongrockdung6

Đặc biệt, Phương chọn riêng cho mình một phong cách đó chính là Punk Rock - một style rất lạ, khác người, đầy nổi loạn, tự do thể hiện cá tính và nhất là cuốn hút ánh nhìn của mọi người. Đến PT-Rock shop mọi người sẽ cảm nhận được sự huyền bí, có phần hơi “rùng rợn” như đang trong lễ hội Halloween từ các vật dụng trang trí ở đây.

phuong rockshop

phuongrock shop1

Khi nhắc đến một kỉ niệm khó quên khi làm nghề, Phương chia sẻ: “Khi mới đầu khuyên chân mày cho một bạn lỡ rớt khuyên ra, đến gần 10 phút vẫn không cầm được máu. Đó cũng là kinh nghiệm xương máu dạy cho Phương bài học phải cẩn thận và cần có kỹ thuật . Đến tận bây giờ thì có thể nói mình xỏ cũng không thua ai.”

phuong rock (5)

Còn khi nhắc đến một kỉ niệm buồn của bản thân, Phương chia sẻ: “3 năm trước, ba mình mất vì bệnh ung thư, lúc đó Phương rất buồn, mọi gánh nặng như đè lên vai, muốn buông xuôi tất cả. Nhưng nhờ sự động viên của bà xã mà mình có động lực bước tiếp trên con đường của mình.”

Ở Châu Âu và các nước khác, xăm là một nghệ thuật đã được công nhận. Xăm không còn đơn giản là những con rồng con rắn nữa mà hiện nay xăm có rất nhiều thể loại. Những người Xăm là một nghệ sĩ và người được xăm là những người yêu nghệ thuật họ muốn lưu giữ lại những hình ảnh, những kỷ niệm, dấu ấn mà thay vì vẽ lên giấy, viết nhật ký thì họ lại chọn cách xăm để khắc ghi lên da thịt, theo suốt cuộc đời. Mong rằng ở Việt Nam, với thời đại phát triển như bây giờ, mọi người cũng sẽ công nhận và tôn trọng. Vì ai cũng có đam mê riêng, một ngành nghề riêng mà họ ước muốn. Nghề nào cũng cần được yêu quý và tôn trọng.

phuongrockdung3

Hình xăm theo mẫu đôi tay người mẹ đang bao lấy đôi chân người con nhìn như thật.

“Xăm là một nghệ thuật và người xăm là một nghệ sĩ. Chỉ có bản thân con người làm xấu hình xăm chứ hình xăm không làm xấu con người”, Phương chia sẻ.

phuongrockdung5

Hình xăm với những gam màu đặc sắc.

Phương còn dự định sau này sẽ mở thêm shop Tattoo Piercing và shop quần áo cực chất để phục vụ cho khách hàng.

phuong rock (8)

Các khách hàng đến PT-Rock shop.

phuong rock (2)

Phong cách rock cực chất và đầy “bụi bặm” của Phương.

Đi chung với xăm là xỏ khuyên. Xỏ khuyên được phổ biến vào những năm 1970 và lan rộng vào những năm 1990 ở các nước phương tây nhưng chỉ mới vào Việt Nam và phát triển mạnh ở những năm gần đây là hình thức làm đẹp mới của các bạn trẻ.

>> Xem thêm:

Liêm Barber Shop - tiệm cắt tóc chất nhất Sài Gòn, bạn đã biết chưa?

Ấn tượng với những hình xăm ‘khủng’ trong Đại hội tattoo Quốc tế đầu tiên ở Hà Nội

Xăm hình nghệ thuật: đam mê và những định kiến

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Video

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất