Sao & Đời Sống

Chuyện về nữ phóng viên người Việt 3 lần thoát nòng súng IS

Liên Thảo
Chia sẻ

Đồng nghiệp gọi chị là “người phụ nữ không bình thường” bởi khi mọi người đều chọn việc nhẹ nhàng thì chị cùng những người đồng nghiệp lại lựa chọn lăn xả chiến trường để ghi lại những thước phim chân thực nhất gửi đến khán giả.

Thâm nhập vào cuộc sống đời thường của người dân Syria, phóng viên Lê Bình cùng các cộng sự của mình đã được trải nghiệm thực tế nơi chiến sự đang diễn ra. Đương đầu trước súng đạn, cách phiến quân một khoảng rất ngắn, chị và đồng nghiệp đã vô cùng may mắn khi không để bản thân bị rơi vào tay những tên khủng bố IS

IS - cái tên đã và đang khiến cả thế giới phải khiếp sợ. Chúng reo rắc cái chết ở khắp mọi nơi với những hành động tàn bạo đến rợn người. Chúng không tiếc thương tàn phá những thành phố, làng mạc, đẩy nhiều người vào lối sống cùng cực với những trò mua vui hết sức tàn bạo. IS là một cơn ác mộng của thế giới.

Để có thể mang lại cho độc giả Việt Nam những hình ảnh chân thực nhất về tình hình chiến sự ở Syria. Các phóng viên đã không ngại đi ra những vùng chiến sự, giáp sườn IS để nghe kể những câu chuyện thương tâm, để chứng kiến những gì đang diễn ra ở đất nước này.

Phóng viên Lê Bình chia sẻ: “Tôi quay trở lại Trung Đông vì một cuộc phỏng vấn. Tôi tin chắc rằng đó sẽ là cuộc trả lời phỏng vấn ấn tượng nhất trong cuộc đời làm báo của mình - cuộc phỏng vấn với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Thêm nữa, tôi cũng muốn nhìn cuộc chiến Syria từ phía bên trong nhưng khi chạm trán với cuộc chiến, nó khác xa với sự tưởng tượng của tôi”

Thế nhưng, để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, Lê Bình và các phóng viên đã quyết định từ bỏ cuộc phỏng vấn với ngài Tổng thống Syria để đi thực tế, ghi lại hình ảnh cuộc sống của người dân. Cận kề với nguy hiểm, chị và đồng nghiệp đã may mắn 3 lần thoát chết.

lebinh2

Phóng viên Lê Bình (thứ 4 từ trái sang) cùng đồng nghiệp chụp ảnh với các nhân chứng

“Xin kể 1 lần thoát chết. Hôm đó, chúng tôi nghe tin làng Kar bị đánh bom khủng bố, 4 vụ đánh bom liên tiếp, chúng tôi đã đến đó để ghi lại hiện trường và khắc hoạ nỗi đau của những người thân. Trong nhà tưởng niệm đó, chúng tôi đã rơi rất nhiều nước mắt vì sự đau khổ của những người phụ nữ nông dân, họ căm phẫn và tuyệt vọng khi không hiểu sao, người thân, chồng, cha, con mình lại chết một cách oan uổng như vậy.. ghi hình xong, chúng tôi rời đi… 30 phút sau, chúng tôi nhận tin, chính cái ngôi đền thờ tưởng niệm đó, chính chỗ chúng tôi đứng trước đó 30 phút đã bị đánh bom tan nát. Khi chúng tôi đứng đó, bom đã được gài, chỉ là chưa kích nổ.. Nếu chậm 30 phút thì sẽ ra sao nhỉ… Chúng tôi vuột khỏi tay thần chết chỉ 30 phút … Đó 1 chỉ là 1 lần, 2 lần kia ấn tượng cũng không kém.”

Những thước phim khi được phát sóng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người xem. Ai ai cũng cảm phục về sự dũng cảm của những người phóng viên. Họ đã dám làm những việc mà không có nhiều người làm được.

Bạn Phan Khánh Hoàng chia sẻ: “Mong nhà báo Lê Bình luôn hoàn thành tốt vai trò của một nhà báo cách mạng, cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đập tan âm mưu của các thế lực phản động, thù địch, xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh thì nhân dân Việt Nam mới tránh khỏi tấm bi kịch của nhân dân Syrya, Lybia giống như phóng sự mà nhà báo đã phản ánh.”

“Phóng viên chiến trường rất dũng cảm. Họ mang đến cho người xem cận cảnh chiến trường đầy máu và nước mắt. Tính mạng họ bị đe dọa. Cảm ơn sự can trường của các phóng viên.” Lời động viên của bạn Nguyên Tuấn dành cho những phóng viên thực hiện phóng sự.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin mới nhất