Sau đại dịch Covid-19, ắt hẳn nhu cầu đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống của khách hàng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, du lịch ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế và mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.
Có thể nói, đây là ngành có mức độ cạnh tranh cao, vì vậy thiết kế website du lịch đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet.
1. Chú trọng vào hình ảnh
Đối với các website du lịch, hình ảnh được xem là điểm nhấn để tạo ấn tượng đối với người dùng truy cập website. Ngoài ra, có thể kích thích khách hàng lựa chọn các tour du lịch. Chính vì vậy mà hình ảnh của website du lịch cần được đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận.
Khi khách hàng truy cập vào website du lịch của bạn và thấy được các hình ảnh đẹp, điều đó không chỉ giúp họ hào hứng muốn được khám phá tour du lịch mà còn nâng cao sự tin tưởng của thương hiệu với khách hàng.
Ngược lại, nếu website đăng tải các hình ảnh không đủ cuốn hút, mờ nhạt hay không được chọn lọc kỹ càng thì đó thực sự là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng, khiến bạn bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng, khiến họ rời bỏ website và đến với các đối thủ cạnh tranh.
2. Thông tin cập nhật rõ ràng
Điều quan trọng trong việc thiết kế các web du lịch là các doanh nghiệp cần chú trọng đến tính năng giúp cập nhật các thông tin chi tiết liên quan đến các tour du lịch.
Có thể thấy rằng, một tour du lịch với thông tin cụ thể về lịch trình và các chính sách sẽ làm cho khách hàng tăng thêm sự tin tưởng và đi đến quyết định đặt tour du lịch đó. Bên cạnh đó, cần tạo điểm nhấn vào các thông tin quan trọng và đặc biệt là thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi mới hay tour du lịch mới.
3. Tính năng tìm kiếm thông tin
Chức năng tìm kiếm thông tin là không thể thiếu bởi website du lịch thường được chia thành rất nhiều tour khác nhau. Việc thêm tính năng tìm kiếm thông tin giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tour du lịch đang muốn hướng đến.
Thanh tìm kiếm nên được tích hợp vào website giúp khách hàng có thể tìm kiếm các tour du lịch theo từng địa điểm du lịch, số ngày trong tour, ngày khởi hành và giá tour.
4. Hotline hỗ trợ khách hàng và công cụ chat trực tuyến
Hotline hay các công cụ chat trực tuyến được các doanh đặc biệt chú trọng trong trường hợp khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch, và có các thắc mắc cần giải đáp, hoặc tư vấn với nhân viên tư vấn trên website.
Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến và hiển thị số hotline không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp.
5. Tích hợp tính năng đặt tour
Trong thiết kế website du lịch, tính năng đặt tour (booking) là vô cùng quan trọng. Nút đặt tour được tích hợp trên website không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả mà còn giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour nhanh chóng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và thanh toán trực tuyến.