Gương mặt thương hiệu

Cùng tìm hiểu Chatbot AI và điểm nổi bật so với Chatbot thông thường

Theo Khánh Hoàng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chatbot AI là khái niệm khá quen thuộc với các doanh nghiệp sử dụng mô hình kinh doanh online, trong đó luôn hướng đến việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hòng đảm bảo sự phát triển bền vững. Với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng, Chatbot AI ra đời giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động được diễn ra nhanh chóng.

Thuật ngữ AI là gì?

AI (Artificial Intelligence) thường được biết đến với thuật ngữ "Trí tuệ nhân tạo". Thuật ngữ này được hiểu nôm na là con người tạo ra trí tuệ cho các công cụ máy móc. Hiện nay, AI được sử dụng nhiều trong các sản phẩm, thiết bị công nghệ có khả năng nhận thức như con người để giải quyết các vấn đề như ghi nhớ, giao tiếp (qua giọng nói hay văn bản).

Trong một vài năm trở lại đây, AI phát triển mạnh mẽ ở nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Công nghệ AI được biết đến phổ biến như một thuật ngữ chỉ những quy trình đã được tự động hóa.

Chatbot tại thị trường Việt Nam

Chatbot được xem là một bước chuyển mình của hoạt động kinh doanh online tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Chatbot có khả năng tương tác với khách hàng một cách liên tục (24/7), qua đó cải thiện được trải nghiệm của người dùng khi họ không phải chờ đợi quá lâu để nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp.

Chatbot đã xuất hiện tại thị trường doanh nghiệp Việt Nam từ khá lâu. Tuy nhiên, chức năng của hầu hết Chatbot này vẫn theo khuôn mẫu và cứng nhắc dẫn đến sự hạn chế trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Nó vẫn thực hiện tốt các chức năng cơ bản như chào hỏi, trả lời câu hỏi theo khuôn mẫu đã cài đặt,.. giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí nhân sự. Tuy nhiên, để giao tiếp với khách hàng ở mức độ chuyên sâu thì hầu như các Chatbot tại thị trường Việt Nam vẫn vấp phải nhiều khó khăn.

Chatbot AI và những ưu điểm nổi bật

Với nhu cầu của các doanh nghiệp về việc xử lý thông tin và nâng cao trải nghiệm tương tác với khách hàng, AI đang là công nghệ được quan tâm hàng đầu. Chatbot AI là sản phẩm công nghệ được trang bị thêm công nghệ Trí tuệ nhân tạo cùng với bộ nhớ và khả năng tự học từ những cuộc trò chuyện thực tế với người dùng, từ đó giúp Chatbot AI tỏ ra thông minh hơn so với Chatbot thông thường. Công nghệ giải thuật, xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp Chatbot AI có thể hiểu ý định của khách hàng khi giao tiếp, từ đó việc đối đáp giữa người dùng với hệ thống sẽ trở nên mạch lạc hơn. 

Bên cạnh đó, Chatbot AI còn là một công cụ đa năng, có khả năng đồng bộ với nhiều tiện ích, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề đa dạng. Bên cạnh vai trò quan trọng trong việc giao tiếp, tương tác và cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng, Chatbot AI còn là công cụ giúp đỡ cho doanh nghiệp trong những thao tác khác như thu thập thông tin, đặt lịch hẹn, nhắc nhở lịch hẹn, đặt hàng, xác nhận đơn hàng,..

Chia sẻ

Theo

Khánh Hoàng (Tổng hợp)

Tin mới nhất