Cương Ngọc sinh năm 1992 tại Lạc Thủy, Hòa Bình. Anh từng có thời gian theo học chuyên ngành Sư phạm tại Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình. Với tính cách mạnh mẽ và ưa mạo hiểm, chàng trai 9x quyết định chuyển hướng kinh doanh.
Cường Ngọc khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Anh là đồng sáng lập nhà hàng ẩm thực Sông Quê. Đây là địa chỉ quen thuộc cho các thực khách đam mê các món ăn đồng quê, hải sản... Sau nhiều năm phát triển, “Sông Quê” trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng bậc nhất Lạc Thủy.
Cường Ngọc chia sẻ, anh đam mê kinh doanh và cũng muốn đam mê đó có thể lan tỏa những giá trị tích cực cho xã hội. Anh nói “Kinh doanh mà chỉ làm ra tiền thôi thì chưa phải là kinh doanh. Sản phẩm mình bán phải thực sự đem lại cho khách hàng giá trị và sự an tâm”.
Cường Ngọc luôn giữ vững triết lý kinh doanh vì sức khỏe và lợi ích của con người trong lĩnh vực bảo hiểm. Khi đến với bảo hiểm Dai-Ichi Việt Nam, anh càng hiểu rõ hơn về những lợi ích bảo hiểm mang tới cho khách hàng. Bảo hiểm nhân thọ giống như một chiếc áo giáp có tác dụng bảo vệ con người trước những rủi ro, tai nạn bất ngờ trong cuộc sống.
Bảo hiểm nhân thọ là giống như một chiếc áo giáp bảo vệ sức khỏe và tài chính của con người trước những rủi ro trong cuộc sống. Thế nhưng hiện nay nhiều người vẫn còn khá xem nhẹ nó. Mặc dù đã được triển khai chính thức ở Việt Nam từ lâu nhưng ngành tư vấn bảo hiểm vẫn còn được xem là “mới”. Lý do là vì chưa nhiều người hiểu rõ nghề này. Một số người còn xem những chuyên viên tư vấn bảo hiểm là người đi “móc tiền” từ túi họ để trục lợi. Họ chưa nhìn nhận được rằng các chuyên viên tư vấn đang giúp khách hàng xây dựng bản kế hoạch tài chính dài hạn.
Cường Ngọc chia sẻ khi mới bắt đầu công việc, anh phải đối mặt với nhiều khó khăn vì khách hàng còn “e ngại”. Điều này khá dễ hiểu vì khách hàng phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một thứ “hàng hóa vô hình”. Họ chưa thể thấy rõ được lợi ích của bảo hiểm. Để lấy được niềm tin của khách hàng là hành trình vô cùng gian nan. Đây càng trở thành động lực để Cường Ngọc trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức để trao đổi với khách hàng.
Nhiều năm làm công việc chuyên viên tư vấn bảo hiểm, Cường Ngọc đã giúp đỡ được nhiều người có được những khoản chi phí trang trải cho các tai nạn. Thế nhưng anh cũng có nhiều tiếc nuối vì nhiều trường hợp từ chối:
“Điều khiến tôi cảm thấy day dứt nhất là khi người bạn của tôi đã từ chối không tham gia bảo hiểm. Nhưng chỉ một thời gian sau không may phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi buồn và day dứt vì đã không quyết liệt hơn để bảo vệ được bạn thân của mình trước những rủi ro của cuộc sống”.
Kể từ đó, Cường Ngọc càng quyết tâm hơn trong mỗi lần tư vấn khách hàng, dù có nhận bao nhiêu lời từ chối. Anh nhận ra, thách thức đầu tiên người làm nghề tư vấn bảo hiểm phải vượt qua chính là rào cản tâm lý cá nhân. Người làm phải thực sự yêu nghề để có thể thực sự thắng được “cái tôi” của bản thân.
Công việc chuyên viên tư vấn cấp cao tại Bảo hiểm Dai-Ichi Life Việt Nam cũng tạo điều kiện cho Cường Ngọc có cơ hội gặp mặt nhiều người, học được nhiều kiến thức hơn. Lúc nào chàng trai 9x cũng tràn đầy năng lượng và lan tỏa đến mọi người. Công việc này cũng là cách để anh thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, bảo vệ con người trước những rủi ro trong cuộc sống.