Gương mặt thương hiệu

CEO Mạnh Ba Tuổi chia sẻ bí kíp thành công khi đầu tư nhiều lĩnh vực

T.H
Chia sẻ

Thành công với cả ba lĩnh vực tưởng chừng như không liên quan tới nhau, đâu là bí quyết tạo nên thành công của CEO 8x đa tài này?

Sinh ra và lớn lên tại Sài Thành, ngay từ khi còn trẻ anh Nguyễn Hùng Mạnh đã có niềm yêu thích kinh doanh và theo đuổi đam mê từ sớm. Từng kinh qua nhiều lĩnh vực như: điện thoại, sim số, xe máy biển đẹp cho tới mỹ phẩm, nội thất. Mỗi lĩnh vực lại đem đến cho anh một trải nghiệm khác nhau. Dù gặp không ít khó khăn nhưng cuối cùng, anh Mạnh (blog “Mạnh Ba Tuổi”) đã hái được trái ngọt và chứng minh cho câu nói: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.” Hiện anh Nguyễn Hùng Mạnh đang là CEO công ty TNHH SX ™ Hoàng Thiện, công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và khai thác gỗ. CEO Mạnh Ba Tuổi cũng đồng thời là Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH TMSX Hoàng Hưng Long, Phó giám đốc công ty TNHH Mỹ phẩm HAMA. Cùng lúc giữ nhiều vai trò nhưng ở vị trí nào, anh Mạnh Ba Tuổi cũng đảm đương tốt trách nhiệm và gặt hái được nhiều thành công đáng nể. 

Một trong những trải nghiệm của anh đến từ công việc công doanh mỹ phẩm. CEO Mạnh Ba Tuổi cho biết, khi mới bắt tay vào kinh doanh, anh đã gặp rất nhiều khó khăn. Bởi lẽ thị trường mỹ phẩm có lượng khách hàng dồi dào, nhu cầu đông đảo, nhưng cũng là thị trường có sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Rất nhiều tên tuổi lớn có mặt trên thị trường là một thách thức không nhỏ với CEO Mạnh Ba Tuổi và đội ngũ của công ty. Để tăng độ nhận diện của thương hiệu, những ngày đầu tiên anh phải đi chào hàng tới từng shop, từng cửa hàng để tiếp cận với khách hàng cũng như pr cho thương hiệu. Cách làm truyền thống này đã mang lại cho anh thành công bước đầu. Ngay sau đó, Mạnh Ba Tuổi bắt đầu hướng tới các chiến lược cụ thể và bài bản hơn. Anh nhận thấy rằng các kênh online và cụ thể nền tảng mạng xã hội đang là một trong những công cụ tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Do đó, anh đã chuyển hướng và xây dựng kế hoạch để có thể tiếp thị trên các nền tảng này. 

Sau khi gặt hái được những thành công với lĩnh vực mỹ phẩm, anh bắt đầu mong muốn mở rộng ra các lĩnh vực khác. Một trong những lĩnh vực thử thách anh nhất là kinh doanh khai thác gỗ và nội thất. Đây là lĩnh vực khá ít người biết tới và đòi hỏi người kinh doanh phải có sự nhạy bén, bản lĩnh và tinh tường. Anh Mạnh Ba Tuổi phải đi tới các vùng biên giới giáp ranh rất nhiều lần, không ngại đi xa để tìm được nguồn hàng chất lượng. Ngoài ra, anh cũng phải trang bị cho mình nhiều kiến thức để chọn được gỗ tốt, cây tim, ruột, thép thuận nghịch. Khi mới tiếp xúc với lĩnh vực này, Mạnh Ba Tuổi thường tự mình xử lý hết các công đoạn, từ nhập hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng và thậm chí là ship luôn cho khách hàng. Chính vì vậy mà những người bạn trong ngành hay các chành xe đều quen mặt và luôn sẵn sàng giúp đỡ anh. Điều đó đem đến cho anh Mạnh nhiều trải nghiệm thú vị và giúp anh có thêm động lực theo đuổi đam mê của mình. 

CEO Mạnh Ba Tuổi cho biết để thành công thì phải cực kỳ bền bỉ, nhất là thời điểm khi mới bắt tay vào làm. Lúc đó một mình bạn sẽ phải gánh hết tất cả các công việc từ lớn đến nhỏ, phải thức khuya dậy sớm và gần như không còn thời gian cho bản thân. Mọi áp lực đè nặng lên và người kinh doanh phải liên tục tỉnh táo để nắm bắt các cơ hội. Có những thời điểm anh cảm thấy nản lòng và gặp không ít khó khăn, thế nhưng chính tinh thần bản lĩnh đã giúp anh giữ vững và tiếp tục tiến về phía trước. Hiện tại công việc kinh doanh đã dần bước vào ổn định, CEO Mạnh Ba Tuổi bắt đầu hướng tới xây dựng hình ảnh cá nhân và xây dựng nên các trang blog chia sẻ về bản thân mình. Bằng cách đưa các hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng qua blog cá nhân, anh có thể dễ dàng tương tác, giao lưu và bán được các sản phẩm một cách nhanh chóng hơn. 

Anh cho biết hiện tại mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng cực kỳ quan trọng. Người kinh doanh không thể xa rời công nghệ mà phải liên tục cập nhật, đổi mới để thích ứng và bắt kịp với xu thế, với thói quen của người tiêu dùng. Thỉnh thoảng anh Mạnh Ba Tuổi cũng tổ chức các buổi livestream chia sẻ cách để tăng lượt like, theo dõi và xây dựng blog hiệu quả. Các chia sẻ đều được anh chắt lọc từ chính bản thân qua quá trình xây dựng kênh facebook và tik tok cá nhân của mình. Hiện tại hai trang facebook và tik tok của anh đã nhận được hàng chục ngàn lượt theo dõi, hàng trăm ngàn lượt like và share. Với CEO Mạnh Ba Tuổi, không có gì là dễ dàng, nhưng chỉ cần không từ bỏ thì thành công sẽ mỉm cười với bạn. 

Chia sẻ

Bài viết

T.H

BÌNH LUẬN