Học đường

Xuất hiện soái ca cao gần 2m, sở hữu 'bộ não siêu Việt' toàn tài khiến chị em châu Á được phen lảo đảo

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Học vị tiến sĩ, lại biết chơi bóng rổ, đánh piano, chiều cao 1m96, đẹp trai rạng ngời. Những tưởng đây là soái ca chỉ có trong tiểu thuyết ngôn tình nhưng ai ngờ đời thật cũng có.

Đến hẹn lại lên, chương trình Super Brain (Bộ Não Siêu Việt) lại tiếp tục phát sóng trên đài Giang Tô. Nếu mùa trước, Hà Du Quân - con trai của vua sòng Macau Hà Hồng Sân - trở thành chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo nhờ khả năng sắp xếp hình học trong 21 giây chớp nhoáng, thì số phát sóng lần này Trương Nghệ Soái là cái tên chiếm lĩnh thanh hot search nhờ kéo bảng đại số thần tốc trong 22 giây 42. Tuy nhiên, kết quả anh đạt được khiến khán giả tiếc nuối vì thiếu chút nữa là có thể đánh bại kỷ lục kéo đại số của Hà Du Quân vào năm 2018. Anh chàng Trương Nghệ Soái thật sự chỉ chậm hơn có 0,66 giây.

Trương Nghệ Soái trở thành nhân vật gây chú ý nhất Super Brain China 2019.

Thành tích vòng một của anh chàng là giải toán trong trong 22 giây 42.

Nếu nhanh hơn 0,66 giây có lẽ Trương Nghệ Soái đã phá luôn cả kỷ lục mùa trước của Hà Du Quân.

Có thể nói sau một năm, “cuộc đua 100 người tàn khốc” ngày càng gay cấn. Trương Nghệ Soái dù không phá kỷ lục vòng 1 của mùa trước nhưng vẫn là người dẫn đầu trong mùa này. Sức hút vang dội của thanh niên thiên tài nhanh chóng càn quét mạng xã hội, khiến nhiều phải tò mò săn tìm thêm thông tin.

Quả nhiên, không làm mọi người thất vọng, Trương Nghệ Soái sinh 27/5/1991 tại tỉnh Hắc Long Giang, đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ về quy hoạch đô thị và nông thôn tại Đại học Đồng Tế. Trước đó, anh trải qua lớp đào tạo chính quy từ 2 trường, một là Học viện kiến trúc thuộc Đại học công nghiệp Cáp Nhĩ Tân vào năm 2009, một là Học viện kiến trúc và quy hoạch đô thị thuộc Đại học Đồng Tế vào năm 2014.

Nhan sắc của Trương Nghệ Soái được cho là khá giống với nam diễn viên Giả Nãi Lượng.

Ở tuổi 28, Trương Nghệ Soái có rất nhiều giải thưởng chuyên nghiệp và nhận được hàng loạt học bổng khác nhau. Năng lực học tập của anh còn được chứng minh qua các lần đăng tải luận văn lên website Tạp chí Quy hoạch đô thị. Theo thống kê, trong 7 bài luận văn được tạp chí xuất bản, bài cao nhất có lượt tải xuống vượt mốc 1000 lần.

Học nhiều, nghiên cứu nhiều là thế nhưng Trương Nghệ Soái không phải là kiểu nam sinh mọt sách. Anh chàng cao 1m96 vốn là thành viên chủ lực trong đội bóng rổ của trường, cùng đồng đội xông pha trong những trận đấu với trường khác. Ngoài ra anh còn biết chơi đàn piano, biết ca hát và từng đoạt quán quân chương trình âm nhạc của Đại học Đồng Tế. Đặc biệt, từ năm 12 tuổi, Trương Nghệ Soái đã vượt qua được trình độ chơi kèn Clarinet cấp 9.

Anh chàng cao 1m96 vốn là thành viên chủ lực trong đội bóng rổ của trường, cùng đồng đội xông pha trong những trận đấu với trường khác.

Có một điều thú vị ở thiên tài họ Trương là anh được người hâm mộ ví như “bản sao” của nam diễn viên Giả Nãi Lượng. Bởi có một số góc chụp, nhan sắc của cả hai khá tương đồng. Chính chương trình Super Brain cũng giới thiệu biệt danh này của anh chàng. Hiện tại, Trương Nghệ Soái vẫn là cái tên gây chú ý nhất nhì mạng xã hội Weibo. Anh được ca ngợi là “học bá soái ca”, “thần tượng trí não”. Dân tình cũng đang rất tò mò xem một người ưu tú như vậy liệu đã có người yêu hay chưa. Tuy vậy, ai cũng phải gật gù, quả thật câu nói “Người sao tên vậy” rất đúng với anh chàng vừa “soái”, vừa “nghệ” này.

Hiện tại, Trương Nghệ Soái vẫn là cái tên gây chú ý nhất nhì mạng xã hội Weibo.

Nghệ Soái còn biết chơi đàn piano, biết ca hát và từng đoạt quán quân chương trình âm nhạc của Đại học Đồng Tế.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất