Học đường

Vụ điểm thi Hòa Bình cao bất thường - Những ai bị Công an triệu tập vì tình nghi đã sửa điểm cho thí sinh?

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã mời 5 cán bộ của Sở GD-ĐT, một số trường THPT trên địa bàn trong tổ chấm thi trắc nghiệm để xác minh, làm rõ. 3 người đã được xác định là 1 trưởng phòng, 1 chuyên viên thuộc Sở GD-ĐT, 1 hiệu phó.

5 cán bộ chấm thi bị công an Hòa Bình mời lên làm việc

Sáng 8/3, báo Người lao động thông tin, trong số những người bị công an triệu tập đến làm việc liên quan đến điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình, danh tính 3 người đã được xác định gồm các ông: Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Được biết, tổ chấm trắc nghiệm của Hòa Bình gồm 5 người. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình, chỉ cung cấp thông tin 3 người trên. Danh tính hai cán bộ bị cơ quan công an mời lên làm việc còn lại ông Lương từ chối cung cấp.

Ông Nguyễn Đức Lương.

Trí thức trẻ thông tin lời Nguyễn Đức Lương cho biết, Sở có quyết định thành lập tổ chấm thi trắc nghiệm, giao ông Nguyễn Quang Vinh làm tổ trưởng và toàn quyền quyết định, phân nhiệm vụ tới từng tổ viên. Tuy nhiên, nhiệm vụ cụ thể từng người những khâu nào, ông Lương không nắm được.

Khi phát hiện tổ chấm thi có vấn đề chỉ có 2 lãnh đạo Sở GD-ĐT ở nhà nên không có họp giao ban mà chỉ báo cáo tới Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình để vào cuộc.

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình, những vấn đề được phát hiện liên quan tới việc chấm thi trắc nghiệm, liên quan tới công nghệ thông tin, máy tính. Do không am hiểu nghiệp vụ về công nghệ nên ông không nắm rõ cụ thể.

“Sở GD&ĐT Hòa Bình không bao che”

Sáng 3/8, ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 thông tin về việc liên quan thông tin tỉnh này bao che vi phạm gian lận điểm thi,

Ông Bùi Văn Cửu. Ảnh: Hoabinh.gov.vn.

Trước đó, ngày 24/7Bộ GD&ĐT có công văn gửi Bộ Công an yêu cầu xác minh điểm thi bất thường ở Hòa Bình. Dư luận đặt câu hỏi, tại sao cùng ngày, đại diện sở GD&ĐT vẫn trả lời Zing.vn về việc điểm thi bình thường. Liệu có sự bao che của Sở GD&ĐT Hòa Bình?

Trả lời vấn đề này trên Zing.vn, ông Cửu cho hay, thông tin này không được rõ nhưng “Sở GD&ĐT Hòa Bình không bao che”.

Chúng tôi chỉ được biết ngày bộ công bố kết quả trùng khớp 100%, còn ngày bộ phát hiện bất thường và có báo riêng với Bộ Công an hay không, chúng tôi không nắm được. Tỉnh Hòa Bình biết điểm thi có bất thường là đầu tuần vừa rồi. Quan điểm của tỉnh là sai đến đâu, xử lý đến đó, đúng theo quy định của pháp luật và không bao che”, Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hòa Bình cho biết.

Trước đó, chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương cho biết, sau khi tiếp tục rà soát lại, ngày 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình phát hiện một số dấu hiệu bất thường, thiếu logic trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

Sở GD-ĐT Hòa Bình nhận định, một số vấn đề này cần phải báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình.

Ngày 30/7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh điều tra, làm rõ những dấu hiệu này.

Thông tin mới nhất sáng 3/8, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để làm rõ sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia ở tỉnh này.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất