Học đường

Vụ cô giáo 'im lặng suốt 3 tháng': Đình chỉ giảng dạy, điều chuyển công việc mới

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hội đồng kỷ luật THPT Long Thới đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ giảng dạy và điều chuyển làm nhiệm vụ khác do trường phân công đến hết năm học 2017-2018 đối với cô giáo "im lặng".

Chiều 13/4, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP. HCM), cho biết Hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất quyết định kỷ luật đối với cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên không giảng bài môn Toán trong 3 tháng).

Quyết định này được nhà trường đưa ra sau buổi họp hội đồng kỷ luật trường diễn ra vào sáng 12/4 vừa qua. Về phía công việc mới của cô Châu trong năm học 2018-2019, hiện vẫn chưa được lãnh đạo nhà trường nhắc đến.

THPT Long Thới - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: B.Thanh.

Trước đó, năm 2012 cô Châu từng bị kỷ luật cảnh cáo khi có những vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4. Sau đó, cô được chuyển về Trường Long Thới theo nguyện vọng.

Sau đó, trong buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TP. HCM ngày 23/3, em Phạm Song Toàn đã phản ánh việc cô Châu nhiều tháng lên lớp nhưng không giảng bài, không nói chuyện, chỉ chép bài lên bảng rồi để học sinh tự học, tự làm bài. Đến ngày 9/4, cô Châu bị nhà trường đình chỉ công tác giảng dạy.

Ngoài ra, trong buổi họp vào ngày 6/4 của UBND TP. HCM về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM yêu cầu ngành giáo dục xử lý sao cho nghiêm khắc, xử lý đúng, xử lý sao “cho xem được” vì hành vi lên lớp không giảng bài suốt 3 tháng của cô Châu là rất nghiêm trọng, bạo hành và khủng bố tinh thần của học trò.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất