Học đường

Trường học Trung Quốc cho giáo viên độc thân nghỉ phép yêu đương gây sốt MXH

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Một trường THCS ở Trung Quốc vừa đưa ra chính sách cho giáo viên độc thân được nghỉ phép yêu đương.

Tờ báo địa phương Dushi Kuaibao đưa tin ngày 16/1, giáo viên độc thân và chưa có con được phép sử dụng hai buổi nghỉ phép trong tháng theo quy định mới của trường trung học cơ sở thực nghiệm Dinglan ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mỗi buổi, tức nửa ngày, được gọi là “nghỉ yêu thương”, tương tự như “nghỉ ốm đau”.

Trường trung học cơ sở thực nghiệm Dinglan, Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Handout

Quyền lợi này nằm trong chính sách mới bao gồm “nghỉ phép gia đình” và “nghỉ phép hạnh phúc”, được thông báo cho toàn nhân viên hôm thứ ba. Nhà trường đặt ra quyền lợi này nhằm giảm bớt áp lực công việc cho giáo viên.

Theo đó, thầy cô giáo trẻ tuổi còn độc thân hoặc đã kết hôn nhưng chưa có con có thể nộp đơn xin nghỉ, miễn việc giảng dạy không bị ảnh hưởng. Nhà trường sẽ xem xét để thông qua dựa trên từng trường hợp cụ thể.

Theo hiệu trưởng Zhao, chế độ “nghỉ phép yêu đương” chủ yếu dành cho nhóm 40% giáo viên của trường chưa lập gia đình. Hiệu trưởng nhà trường cũng hy vọng giáo viên sẽ tận dụng hai buổi nghỉ trong tháng để thư giãn, tận hưởng cuộc sống, trải nghiệm những vẻ đẹp của thế giới và dành thời gian cho gia đình sau những giờ làm việc chăm chỉ trên lớp. “Tôi tin học sinh chỉ có thể hạnh phúc khi giáo viên hạnh phúc”, Zhao nói.

Giáo viên ở trường được “nghỉ phép gia đình” hai lần một tháng nếu có ít nhất một con dứoi 18 tuổi. Đối với giáo viên có con trên 18 tuổi được sử dụng “nghỉ phép hạnh phúc” hai lần một tháng.

Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thầy cô giáo rất thích chế độ nghỉ phép này đặc biệt khi con nhỏ ốm đau cần người lớn ở bên cạnh chăm sóc.

Một giáo viên khoa học còn độc thân, Ye Jingqi cho rằng chuyện tình cảm không phải ưu tiên hàng đầu khi cô dùng buổi “nghỉ phép yêu đương”. Cô thường dành hết cả ngày làm việc để dạy học, soạn giáo án, chấm bài tập về nhà. Vậy nên cô cố thể tận dụng quyền lợi nghỉ phép của mình để lên kế hoạch quản lý học sinh tốt hơn.

Tuy nghiên, cô nói: “Nếu bạn trai tôi cũng rảnh vào lúc đó, chúng tôi có thể cùng vào thư viện hoặc đi nhà sách. Hoặc tôi sẽ dùng buổi đó để về thăm bố mẹ”

Chen Qing dạy khoa học và chồng cùng là giáo viên dạy toán của trường rất vui khi nhận được thông báo. Họ chia sẻ với ngày nghỉ phép này cô và chồng có thể dành thời gian cho nhau, xử lý những việc lặt vặt vào chiều thứ 5 khi cả hai không có lịch dạy.

Không chỉ những giáo viên của trường hài lòng, ngay cả cộng đồng mạng cũng tán thưởng nhiệt tình với chính sách này và cho rằng điều đó nên được ủng hộ, nhằm tạo cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp cho cả giáo viên và học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất