Học đường

Tri ân ngôi trường thanh xuân, học sinh Sài thành thực hiện bộ ảnh đẹp lác mắt đậm chất Hongkong

Tùng Chi
Chia sẻ

Bộ ảnh được 2 bạn học sinh thực hiện nhằm lưu lại những thời khắc thanh xuân đáng nhớ dưới mái trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (TP.HCM) trước khi "ngôi nhà thứ hai" bị phá đi xây lại.

Bộ ảnh ấn tượng của Nhiếp ảnh gia Việt Dũng thực hiện cùng cặp đôi nhân vật chính là Nguyễn Thị Ngọc và Đặng Công Phú mang tên Hạ, tái hiện lại những ký ức trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò dưới mái trường THPT Nguyễn Hữu Cầu mới đây nhận được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bộ ảnh mang tên “Hạ”, được thực hiện theo phong cách cổ điển lãng mạn

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, Dũng cho biết: “Bộ ảnh được chụp khi thời tiết bắt đầu vào mùa hè nên có tên gọi là Hạ. Đó cũng là thời điểm luôn khiến lòng người xao xuyến, nhớ về nơi được gọi là ngôi nhà thứ hai. Bộ ảnh cũng ngốn hết nhiều cảm xúc của mình nhất từ trước đến giờ. Bộ ảnh là những đáng yêu ngây ngô của những ngày đầu bên nhau và những xót xa dại khờ khi phải lìa xa nhau, có thể gọi là mãi mãi.

Ngay từ lúc lên ý tưởng cho đến lúc chuẩn bị, thực hiện và chỉnh sửa thì đều khiến mình bồi hồi đến mức khó chịu, bởi vì đúng thật là mùa Hạ năm đó của mình đã thực sự đi qua, một phần vì đó là những hình ảnh hoa phượng, hành lang, chiếc ghế đá cuối cùng của Nguyễn Hữu Cầu trước khi bị đập đi. Có lẽ, sẽ là kỉ niệm khó quên nhất trong cuộc đời với một mùa Hạ mà ai cũng đã từng có, từng đẹp như vậy và đã từng buồn đến như vậy. Và cũng đúng là điều gì đẹp nhất, thì nhất định cũng chỉ xảy ra một lần trong đời thôi”.

Được biết, cả Dũng, Ngọc và Phú đều là cựu học sinh tại ngôi trường này. Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu sẽ bị phá dỡ trong thời gian tới, để xây mới lại hoàn toàn nên Dũng, Ngọc và Phú muốn làm một điều gì đó để lưu lại những kỷ niệm học trò, quãng thời thanh xuân đã có cùng nhau tại ngôi trường đáng nhớ.

Theo Ngọc - nhân vật nữ trong bộ ảnh chia sẻ: “Chúng mình cùng nhau thực hiện bộ ảnh này vì vừa muốn lưu lại những khoảnh khắc của thời học sinh cấp 3 ở ngôi trường cũ, vừa để cho mọi người nhớ về những điều quen thuộc mà bản thân đã từng trải qua trong suốt năm tháng phổ thông”.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất