Học đường

TP.HCM: 3 điểm thi thiếu mã đề, thí sinh phải làm bài muộn đến 30 phút

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, 3 điểm thi ở TP.HCM bị thiếu mã đề khiến thí sinh dự thi làm bài muộn đến 30 phút so với thời gian quy định.

Ngày 26/6, sĩ tử khắp cả nước bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với bài thi Khoa học Tự nhiên gồm 3 môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm trong tổng thời gian 150 phút.

Tuy nhiên, trong buổi thi này đã xảy ra sự việc thiếu mã đề thi ở 3 điểm thi trường THCS Colette (Quận 3), trường Trung học phổ thông Trần Khai Nguyên (Quận 5) và trường Trung học phổ thông Tân Bình (Quận Tân Phú).

Báo Tuổi Trẻ Online thông tin, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc, ông đã liên lạc với trưởng điểm thi đã báo cáo thông tin ban đầu.

Trường THCS Colette (quận 3), 1 trong 3 điểm thi xảy ra sự việc thiếu mã đề khiến thí sinh bị làm bài chậm hơn giờ quy định. Ảnh: VietTimes

Theo đó, tại điểm thi trường THCS Colette, có 16 thí sinh bị thiếu 5 mã đề môn Sinh học. Mỗi điểm thi có 2 bì đề dự phòng, mỗi bì có 24 mã đề thi. Điểm thi đã mở bì dự phòng để photo đề cho thí sinh. Do đó, thời gian làm bài thi môn này bị chậm gần 10 phút.

Điểm thi trường THPT Trần Khai Nguyên bị thiếu mã đề khiến thí sinh làm bài muộn 30 phút so với giờ quy định. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Tại điểm thi trường THPT Trần Khai Nguyên, ở môn Hóa, có 8 thí sinh bị thiếu đề nằm ở 5 mã đề thi khác nhau. Điểm thi đã phải lấy đề dự phòng để photo dẫn đến thời gian làm bài bị chậm 5 phút so với giờ quy định.

Môn Sinh học, có 20 thí sinh bị thiếu đề ở 8 mã đề, tập trung ở các mã đề từ 16-24, do đó mất thời gian khá lâu để photocopy. Phải đến 10h05, thí sinh mới bắt đầu làm bài thi, muộn hơn giờ làm bài quy định 30 phút.

Tại điểm thi trường THPT Tân Bình có 11 thí sinh thiếu đề. Tuy nhiên, đề bị thiếu phân bố đều ở các mã nên túi đề dự phòng của điểm thi đủ cho số thí sinh này. Các em làm bài đúng giờ theo quy định chung.

Với bài thi tổ hợp, một thí sinh làm 3 môn thi thành phần phải cùng 1 mã đề, khi thiếu mã đề, thí sinh không thể làm mã đề khác.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, thừa nhận sơ xuất trong khâu in sao đề. Ảnh: VietTimes

Trước sự cố này, ông Hiếu thừa nhận do sơ xuất trong khâu in sao đề, xảy ra ở những phòng thi không đủ 24 thí sinh, phòng có thí sinh tự do. Theo đó, nhiều thí sinh tự do chỉ đăng ký thi 1-2 môn trong bài thi tổ hợp, nên quá trình phân chia để in sao đề cho các điểm sơ suất dẫn đến thiếu đề.

Ông Hiếu cũng cho biết, Sở đã rút kinh nghiệm với bộ phận in sao đề và sẽ không để xảy ra tình trạng này với bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội ngày 27/6.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất