Học đường

Tân Thủ khoa Học viện Báo chí & Tuyên truyền chia sẻ chuyện 3 năm đi học muộn, dốc sức ôn luyện ở giai đoạn cuối để về đích thành công

Tùng Chi
Chia sẻ

Từ một học sinh liên tục đi học muộn, nhờ vào quyết tâm ôn thi, sự nỗ lực hết mình ở giai đoạn cuối cấp, Nguyễn Minh Anh (cựu nữ sinh THPT Nhân Chính) đã trở thành tân Thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2018 với số điểm cao chót vót: 36,05.

Họ và tên: Nguyễn Minh Anh.
Ngày sinh: 01/12/2000.
Lớp học: Quan hệ công chúng PRA2
Cung hoàng đạo: Nhân Mã.
Tình trạng quan hệ: Độc thân.
Sở thích: Ăn uống, tụ tập bạn bè, xem phim và mĩ phẩm.

Chân dung nữ Thủ khoa sinh đẹp của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khao Quan hệ Công chúng luôn là khoa có mức điểm khá cao so với mặt bằng chung với lượng thí sinh đăng kí đông đảo. Với tổng điểm thi Đại học 36,05, Nguyễn Minh Anh đã xuất sắc trở thành nàng Thủ khoa đầu vào của ngành học “hot” nhất nhì trường.

Dù nhiều lần vấp phải sự phản đối từ gia đình nhưng Minh Anh luôn khẳng định quyết định của mình là đúng. “Lúc đầu khi định thi vào AJC, bố mẹ mình cũng không ủng hộ lắm vì sợ con gái học ngành này sẽ vất vả, nhưng sau một thời gian khi cố gắng kiên trì thuyết phục thì gia đình cũng đã đồng ý. Đó là một nguồn động lực siêu lớn của mình. Mình cảm thấy rằng PR-ADs là nơi sẽ giúp phát triển được sự “tăng động” trong tính cách của mình.” 

Để có được những thành tích như vậy, Minh Anh chia sẻ cô đã phải nỗ lực rất nhiều. Trước kia khi học phổ thông, cô không phải là nữ sinh xuất sắc, có nhiều thành tích nổi bật mà ngược lại còn là người đứng đầu danh sách đi học muộn.

“Thành tích nổi bật 3 năm cấp 3 của mình là liên tục đi học muộn”, Minh Anh kể. Tuy nhiên, tình trạng này đã dần được cải thiện vào năm học cuối cấp. Để tập trung ôn thi, Minh Anh đã kiên trì dậy sớm từ 5h sáng, đi xa 7km để đến lớp học thêm trước giờ vào học chính khóa.

Nói về dự định trong tương lai, tân Thủ khoa cho biết cô sẽ cố gắng theo học song bằng sau khi kết thúc kì 1, tham gia thật nhiều hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ để học hỏi, phát triển bản thân để có thể sớm hoàn thành những mục tiêu bản thân đề ra.

Thừa nhận mình chưa từng là một học sinh xuất sắc, lại thường xuyên đi học muộn, song sự tập trung ở giai đoạn cuối và niềm đam mê cháy bỏng đối với ngành học đã giúp Minh Anh đỗ vào ngôi trường mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất