Học đường

Nữ sinh người Thái xinh đẹp tốt nghiệp thủ khoa trường Nhân văn với điểm 3.92/4

Tùng Chi
Chia sẻ

Lalitpat Kerdkrung, sinh viên ngành Việt Nam học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội, vừa đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra năm 2019 toàn trường, với số điểm tích lũy: 3.92/4.

Lalitpat Kerdkrung sinh năm 1995, là thủ khoa đầu ra ngành Việt Nam học, trường ĐHKHXH&NV - ĐHQG Hà Nội năm 2019, với điểm tích lũy 3.92/4.0. Không chỉ có ngoại hình ưa nhìn, Lalita còn “bỏ túi” thành tích “khủng” trong học tập, tích cực tham gia hoạt động xã hội, rèn luyện bản thân. Bên cạnh đó, nữ sinh từng làm phiên dịch tiếng Thái - tiếng Việt cho Phu nhân Thủ tướng Thái Lan trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào năm 2018.

Lalita sang Việt Nam học vào năm 2014, theo học bổng toàn phần của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan (dành cho Bộ Ngoại giao). Khi được hỏi về quyết định lựa chọn Việt Nam là nơi theo học, cô cho biết: “Do sự tò mò ngày càng tăng lên về Việt Nam, mình quyết định thử thi học bổng chính phủ Hoàng gia Thái Lan (dành cho Bộ Ngoại giao) và thật may mắn khi thi đỗ và nhận được học bổng này để sang du học tại Việt Nam. Vì vậy, mình quyết định sang Việt Nam du học, cố gắng biết được tiếng Việt để có nhiều cơ hội tiếp xúc và hiểu rõ hơn về nước cũng như con người Việt Nam.”

Chia sẻ cảm xúc của mình khi trở thành thủ khoa, nữ sinh Thái Lan cho biết: “Mình đã nỗ lực học tập trong suốt thời gian vừa qua, và nhiều khi cũng cảm thấy mình chỉ muốn dừng lại vì nội dung môn học ngày càng khó hiểu và phức tạp. Nhưng cuối cùng, mình đã có một cái kết đẹp với Nhân văn như ngày hôm nay rồi, thực sự hết sức vui mừng. Mình vô cùng bất ngờ khi đạt ngôi vị thủ khoa, vì bản thân không biết trước, đến lúc thầy phát biểu rằng chúc mừng trên sân khấu thì mới biết luôn là mình còn là thủ khoa của trường. Đây có thể coi như là một món quà bất ngờ cũng như vinh dự đối với mình. Với tư cách là sinh viên nước ngoài học tập bằng tiếng Việt, mình cảm thấy sự nỗ lực của mình trong suốt 4 năm qua thực sự đã được đền đáp.”

Lalitpat Kerdkrung là một sinh viên nước ngoài duy nhất của Khoa làm Khóa luận tốt nghiệp. Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình, nữ sinh phải viết và tham khảo những tài liệu bằng tiếng Việt - một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ của cô. Tuy nhiên, khi xong buổi bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp và được các thầy cô khen, Lalita cho biết cô cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì đây chính là một bằng chứng đáng tin cậy nhất chứng tỏ việc học tiếng Việt và học tại Việt Nam của mình đã đạt được thành công.

Tại Thái Lan, Lalitpat Kerdkrung đã theo học chuyên ngành ngôn ngữ Anh - Pháp, Cô cũng nhiều lần du lịch tại Pháp và các nước châu Âu.

Nữ thủ khoa Thái Lan sở hữu nụ cười lạc quan, rất dễ gây cảm tình với người đối diện.

Lalitpat Kerdkrung từng đặt chân qua nhiều vùng đất mới mẻ. 

Những cảnh quan xinh đẹp được cô lưu giữ lại qua từng khung hình. 

Những trải nghiệm thú vị này sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của nữ thủ khoa Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất