Học đường

Nỗi khổ không nói lên lời: Về tận nhà nghỉ lễ vẫn không dám đi chơi vì bận ôn thi

Mina
Chia sẻ

Dẫu biết rằng kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 kéo dài tận 4 ngày nhưng không phải nghỉ lễ là có thể "xõa tung trời" bởi sau đó lại là... mùa thi.

Sinh viên có rất nhiều nỗi khổ, đó có thể là nỗi khổ mang tên điểm danh, ngồi trong lớp nghe từ đầu đến cuối mà không hiểu gì và rồi kỳ thi nối tiếp kỳ thi. Nhưng “cơn ác mộng” thực sự và kinh dị nhất chính là thông báo sau kỳ nghỉ lễ là mùa thi. Vì sao ư, người ta nghỉ lễ đi chơi “tung hoành ngang dọc”, mình bước chân ra khỏi cửa thấy tương lai mù mịt lại bước vào nhà đèn sách. Làm sao có thể đi chơi với cả đống phiền não này đây!

Không có gì cay đắng bằng ngày lễ vẫn còn cầm trên tay tờ đề cương.

Ngay sau khi bài viết than thở ngày nghỉ lễ bị đống đề cương “trói chân” xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều nam sinh, nữ sinh nhảy vào bày tỏ cảm xúc đồng cảnh ngộ.

Tài khoản N.T.B buồn rầu chia sẻ: “Cầm sách về xác định lại gấp để đấy cầm lên trường. Ôm cả đống về xong giờ nhìn thấy bất lực, ai thấu cảnh đi học đều đủ nhưng chẳng biết mình học gì cho đến ngày thi giống mình không. Làm sao đây, mùng 2 mình thi?”.

“Chưa là gì! Thứ 3 deadline, thứ 4 deadline, thứ 5 bảo vệ, đề cương đã là cái gì… Mang tiếng về nhà nghỉ lễ mà nhìn bạn bè chạy đây chạy đó trong lòng xuyến xao”, tài khoản N.N.L cho biết.

“Đang ngồi học thuộc Triết 2, cân chiều thuộc làu tối lại như lần đầu nhìn thấy”, tài khoản Kin thở dài.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất