Học đường

Những điều chưa biết về Horikoshi Gakuen - trường học sang chảnh, chỉ dành cho giới siêu giàu tại Nhật Bản

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Horikoshi Gakuen từ lâu đã được biết đến là ngôi trường dành cho những học sinh ưu tú và các ngôi sao nổi tiếng ở Nhật Bản. Nhưng để được nhập học và tồn tại ở ngôi trường này, học viên phải tuân thủ những quy định "kỷ luật thép" vô cùng khắt khe.

Ở Nhật Bản, sinh ra trong một gia đình bình thường, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội bước vào cổng trường Horikoshi. Thậm chí, khi nhà có điều kiện, cũng chưa đủ tiêu chuẩn để bạn được ghi danh tại ngôi trường danh giá có tuổi đời 80 năm này. Trường chỉ nhận học sinh đáp ứng được 3 điều kiện sau: siêu giàu, cực giỏi và nổi tiếng.

Học phí “nặng đô”

Số tiền lên tới 1.296.000 yên (hơn 280 triệu VNĐ) cho học phí năm đầu tiên, tiền lệ phí thi (30.000 yên - hơn 6 triệu VNĐ), phí nhập học (450.000 yên - khoảng 99 triệu VNĐ), học phí (546.000 yên - khoảng 120 triệu VNĐ), tiền cơ sở vật chất (996.000 yên - khoảng 219 triệu VNĐ) để chi trả cho việc theo học tại ngôi trường này. Tính ra, một học sinh sẽ phải mất khoảng 730 triệu/năm.

Mặc dù đắt đỏ là thế, Horikoshi vẫn luôn được các nghệ sĩ Nhật Bản lựa chọn, bởi tại đây có chương trình học đặc biệt hỗ trợ học sinh không bỏ lỡ các bài học nhưng vẫn có thể duy trì hoạt động trong ngành giải trí.

Trường Trung học Horikoshi Gakuen - ngôi trường danh giá nhất Nhật Bản

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Nhật theo học ở đây

Cũng chính vì sự danh giá đó mà ngôi trường này có vô số quy định nghiêm ngặt. Và chắc chắn bạn sẽ choáng đến muốn xỉu vì các quy định khắt khe của ngôi trường ở Nhật này.

Những quy định nghiêm ngặt để học tập và rèn luyện tại trường:

1. Xỏ lỗ tai, đeo khuyên hay trang điểm là điều không thể trong ngôi trường này, bất kể bạn là ai, người nổi tiếng hay nghệ sĩ.

2. Chuyện hẹn hò cũng bị cấm tuyệt đối. Nam sinh và nữ sinh luôn luôn phải duy trì khoảng cách nhất định, thậm chí là không được nói chuyện với nhau để tránh gây ra vấn vấn đề không hay.

Nếu bạn có lén lút hẹn hò thì tốt nhất đừng để bị phát hiện vì sẽ bị bắt chia tay ngay lập tức. Còn muốn tiếp tục mối quan hệ thì sao? Được thôi, nhưng với điều kiện là bị buộc thôi học.

3. Điện thoại, máy nghe nhạc, máy chơi game, tiểu thuyết, manga và tất cả những thứ không cần thiết cho việc học và hoạt động của câu lạc bộ thì đều bị nghiêm cấm dưới mọi hình thức. Học sinh chỉ được phép sử dụng trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó hoặc sử dụng với lí do rõ ràng.

4. Hệ thống camera đước xếp khắp trường, để bảo vệ các nghệ sĩ và học sinh giàu có. Hãy yên tâm là không có bất kì một khu vực nào bị bỏ trống.

5. Ăn vặt cũng bị cấm hoàn toàn dù là trong trường học hay bạn mua về nhà. Nếu phát hiện sẽ phải chịu phạt, hoặc nặng hơn bạn sẽ bị giam giữ.

6. Học phí dành cho người nổi tiếng với lớp học TRAIT cực kỳ đắt đỏ. Nhiệm vụ của chương trình đặc biệt này là hỗ trợ học sinh không bỏ lỡ các bài học nhưng vẫn có thể duy trì hoạt động trong ngành giải trí. Đồng thời, bảo vệ sự riêng tư của họ hết mức có thể.

7. Khi tham gia lớp TRAIT bạn không được nhuộm tóc. Nếu vì yêu cầu công việc không thể tránh thì sẽ phải điền vào một mẫu đơn, ghi rõ sẽ để màu tóc đó trong bao lâu. Kết thúc thời gian cam kết phải ngay lập tức trở về với màu tóc đen truyền thống theo đúng quy định của nhà trường.

8. Người nối tiếng có thể đưa theo vệ sĩ riêng bảo vệ mình vào trường, đồng thời nhiệm vụ bảo vệ học sinh cũng được giao cho giáo viên. Đây quy định mới được nhà trường áp dụng từ ngày 15/01/2010.

Dù là học cùng một trường nhưng những học sinh bình thường không được phép tiếp cận người nổi tiếng trong bất kì khoản thời gian nào. Nếu bị bắt gặp thì sẽ phải chịu phạt, bị giam giữ hoặc nặng hơn là bị đuổi học.

9. Dù là lúc nghỉ ngơi hay trong giờ học, các nghệ sĩ luôn có vệ sĩ theo sát và họ sẽ được đưa đón bằng xe hơi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin mới nhất