Học đường

Những 'bóng hồng' Thủ khoa ĐH xuất sắc nhất năm 2018

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bằng ý chí, tinh thần tự học, những nữ sinh này đã đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra ĐH cao quý, trong số họ còn có người là thủ khoa "kép".

Trần Võ Thảo Hương - Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM:

Trần Võ Thảo Hương tốt nghiệp ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp Trường ĐH Bách khoa với danh hiệu huy chương vàng (thủ khoa) với điểm trung bình toàn khóa 8,90/10. Điểm bảo vệ Luận văn tốt nghiệp: 9.86/10. Ngoài điểm số học tập, Hương sở hữu nhiều thành tích đáng nể như danh hiệu sinh viên 5 tốt các cấp, Olympic Cơ học toàn quốc, sinh viên xuất sắc toàn diện…

Hương cho biết nhiều người nói con gái theo ngành kỹ thuật vất vả trong việc học lẫn công việc làm sau này, nhưng cô không ngần ngại mà biến cái bất lợi thành điểm mạnh. “Việc học kỹ thuật đối với nữ thường được cho là khó khăn, tuy nhiên vẫn có nhiều lợi thế, đặc biệt là sự tỉ mỉ, cẩn trọng trong việc phân tích, nghiên cứu… “, Trần Võ Thảo Hương tâm sự.

Ngô Nam Phương - Trường ĐH Luật TP HCM

Là sinh viên lớp chất lượng cao của Trường ĐH Luật TP HCM, Nam Phương đạt số điểm kỷ lục 3,46/4 (tương đương 9,1/10). Sau 35 năm đào tạo hệ ĐH, đây là lần đầu tiên Trường ĐH Luật TP HCM có một nữ thủ khoa được cấp bằng hạng xuất sắc với mức điểm như vậy.

Thủ khoa Ngô Nam Phương

Trong tất cả kỳ học, điểm tổng kết kỳ học thấp nhất của Nam Phương là 8,73 và kỳ học đạt điểm cao nhất lên tới 9,5. Vì vậy, Nam Phương giành được học bổng khuyến khích học tập của trường trong tất cả các kỳ.

Dương Ngọc Khánh Vy - Trường ĐH Bách khoa TP HCM

Khánh Vy đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra ngành Vật lý kỹ thuật y sinh Trường ĐH Bách khoa TP HCM với 10 điểm luận văn và tổng điểm tốt nghiệp đạt 8,54.

Thủ khoa Dương Ngọc Khánh Vy

Cô nàng thủ khoa này có niềm đam mê với y tế nên đã chọn đề tài chế tạo thiết bị hỗ trợ phát hiện sâu răng bằng huỳnh quang.

Điểm luận văn tốt nghiệp của Khánh Vy được đánh giá cao và đạt điểm 9,5, cộng với 1 điểm bài nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí khoa học.

Nguyễn Phương Anh - nữ thủ khoa “kép” Trường ĐH Hà Nội

Năm 2014, Nguyễn Phương Anh là thủ khoa đầu vào khoa ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Hà Nội với 26,3 điểm. Năm 2018, cô xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của tường với điểm số 9,01/10. Với thành tích nổi bật, hiện tại Nguyễn Phương Anh được giữ lại làm giảng viên của khoa.

Đỗ Thị Thu Hiền, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP HCM

Thu Hiền đã đạt đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra năm 2018 toàn trường, với số điểm tốt nghiệp 9,04/10.

Đỗ Thúy Vy - Thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh

Đỗ Vy, sinh năm 1996 trở thành tân thủ khoa của ĐH Sân khấu Điện ảnh với bộ ảnh về nhân vật Ý “điên” - một nhà điêu khắc tài hoa, giúp cô đạt điểm tuyệt đối 10/10 trong kì thi tốt nghiệp. Tại trường, cô bạn được học về ảnh báo chí, ảnh phóng sự nên các tác phẩm của Đỗ Vy thường có chiều sâu về nội dung với góc nhìn mới lạ, độc đáo. Trong tương lai, cô bạn 9X muốn trở thành giám đốc sáng tạo hình ảnh cho một tạp chí. “Chặng đường của mình phía trước còn rất dài nên mình sẽ cố gắng trau dồi bản thân hơn nữa” - Đỗ Vy chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất