Học đường

Những biện pháp giúp học sinh sinh viên miền Bắc chiến đấu chống 'giặc rét' cực hiệu quả

Linh Chi
Chia sẻ

Miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa khiến nhiều người chưa kịp thích nghi. Những phương pháp sau đây sẽ giúp sinh viên vượt qua những ngày rét buốt của mùa đông.

Thời tiết miền Bắc đã bắt đầu trở lạnh, kết thúc những ngày nắng ấm áp. Ngoài niềm vui được khoác những chiếc áo dày xinh xắn, thưởng thức đồ ăn ấm nóng dưới tiết trời lạnh, thì học sinh, sinh viên cũng phải đối mặt với “khó khăn” khác của mùa đông là lười biếng.

Những phương pháp sau đây sẽ giúp ích nếu bạn là một người mắc “căn bệnh” lười biếng trong mùi đông này:

Ăn uống đầy đủ

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý

Do cơ thể thường tiêu hao nhiều năng lượng hơn vào những ngày lạnh nên việc cảm thấy mệt mỏi và uể oải với đống bài tập chất đống là điều học sinh, sinh viên nào cũng gặp phải. Muốn đối phó với thời tiết khá khắc nghiệt của mùa đông và sự lười biếng trong bản thân thì trước hết bạn phải ăn uống đấy đủ để nạp đủ năng lượng. Đặc biệt những bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của mình để vừa đẹp nhưng cũng vẫn khoẻ mạnh, tránh để sức khoẻ yếu ảnh hưởng đến việc học tập.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc để có tinh thần sảng khoái

Khó khăn nhất trong những ngày lạnh đối với học sinh, sinh viên là thức dậy để đi học vào sáng sớm. Để tránh tình trạng ngủ “không biết trời đất” và đi học muộn vào sáng hôm sau thì việc ngủ đủ giấc và đúng giờ là điều vô cùng quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần sắp xếp, xây dựng thời gian biểu hợp lý phù hợp với bản thân mình. Hơn nữa, cần phải thoát khỏi sự cám dỗ từ mạng xã hội, lên giường ngủ sớm để có được sự tỉnh táo, sảng khoái vào buổi sáng.

Mặc đủ ấm

Mặc đủ ấm là phương pháp tránh rét đơn giản và hiệu quả nhất

Mùa đông có thể diện rất nhiều những bộ quần áo xinh xắn, dễ thương nhưng điều quan trọng nhất cần chú ý là phải đảm bảo đủ ấm. Đây là phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giữ ấm cơ thể. Bạn sẽ không hề mong muốn việc chép bù bài giảng trên lớp vì mất mấy buổi học do cảm lạnh phải không?

Sắp xếp thời gian học hợp lý

Sắp xếp thời gian học hợp lý

Cơn buồn ngủ thường kéo đến rất sớm vào những ngày trời lạnh. Vậy nên bạn có thể sắp xếp thời gian giải quyết bài vở vào ban ngày để đến tối chỉ cần làm nốt những thứ còn đang dở rồi sẽ được nghỉ xả hơi. Vào buổi sáng, tinh thần chúng ta thoải mái , dễ chịu hơn rất nhiều, việc học tập sẽ không gặp nhiều trở ngại.

Ngoài ra, nhiều bạn có thói quen ngồi trên giường học, đọc sách và chỉ sau 5 phút đã rơi vào giấc ngủ do sự “cuốn hút” khó cưỡng từ chăn ấm đệm êm. Hãy đảm bảo việc học tập của bạn diễn ra ở trên bàn và đảm bảo ánh sáng, không gian thoáng để việc học tập diễn ra hiệu quả hơn

Điều quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm

Quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm

Dù bày ra rất nhiều phương pháp nhưng nếu không có sự quyết tâm từ bản thân thì tất cả những điều đó là vô ích. Hãy chứng tỏ mình có thể chiến đấu với cả thời tiết lạnh giá, “vượt qua chính mình” và những áp lực bài vở sắp tới trong ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất