Học đường

Nhân ngày Valentine phát ghen vì chuyện tình cổ tích của Hoa khôi Hà Nội với nam sinh kiện tướng dancesport

Tùng Chi
Chia sẻ

Cùng tập luyện bộ môn dancesport từ khi còn tiểu học, cùng tập luyện, thi đấu, là những người bạn thân, tri kỉ và chính thức trở thành người yêu vào năm 17 tuổi, chuyện tình "3 trong 1" của cặp đôi Trường Xuân - Anh Minh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cặp đôi vàng dancesport Việt Nam - Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Trường Xuân (sinh năm 1998) quen biết nhau qua những điệu nhảy, cùng nhau trải qua vất vả, khó khăn của những bài tập, yêu nhau từ sàn tập và cùng xây dựng sự nghiệp từ những giọt mồ hôi mặn chát. Anh Minh hiện là sinh viên Học viện Ngoại giao và cũng là Kiện tướng quốc gia 2017 bộ môn Khiêu vũ thể thao (dancesport). Trường Xuân đang học năm thứ 3 khoa Văn hóa Truyền thông tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Trước đây, chàng trai trẻ Anh Minh cũng đã khá nổi tiếng khi từng là học sinh khối chuyên Hóa của trường chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội và liên tục đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố. Trong khi đó, Trường Xuân khá nổi tiếng trong giới trẻ khi từng là Hoa khôi Hà Nội năm 2014 với gương mặt ưa nhìn, năng khiếu nổi trội và phần trả lời ứng xử lưu loát.

Đôi bạn nhảy từng đoạt nhiều huy chương vàng trong nước và quốc tế của bộ môn dancesport. Đồng thời, Anh Minh và Trường Xuân từng tham dự World Cup Standard và cũng là một trong 4 đôi Việt Nam tham dự Indoor Game 2017.

Tuy nhiên, để có được những thành công ấy, cặp đôi đã phải trải qua nhiều vất vả, đau đớn của việc tập luyện. Có lúc, cả hai từng muốn nghỉ ngơi nhưng rồi tình yêu với dancesport, khát khao chinh phục những đỉnh cao đã khiến họ bên nhau, cùng động viên nhau để vượt qua tất cả.

Những chuyến tập huấn và thi đấu tại Ý, Đức đã lấy đi không ít mồ hôi và nước mắt của đôi VĐV trẻ. Thành tích thi đấu quốc gia và quốc tế ngày càng dày thêm, và tình yêu đã 4 năm của Anh Minh - Trường Xuân cũng lớn dần theo năm tháng. Cũng nhờ tình yêu sâu đậm mà hai bạn trẻ đã vượt qua được những gian khổ trong quá trình tập luyện, thi đấu, những bất đồng trong tập luyện, quan điểm đã được xóa nhòa nhờ dancesport.

Trường Xuân tâm sự: “Có những lần giận nhau rất nhiều, tưởng như phải đổ vỡ nhưng khi bước ra sàn đấu, sự tập trung cao độ, những bước nhảy đầy nghệ thuật của dancesport đã làm tan biến những cơn giận, kết thúc bài nhảy, cả hai đã trút bỏ được cơn giận chất chứa từ trước đây!”

“Vừa đi học vừa đi tập đương nhiên là rất mệt, bọn mình phải bỏ công sức và cố gắng gấp 200% lần những bạn khác nhưng vì cả 2 đều cố gắng cùng nhau vì một mục đích chung nên ko bị cảm thấy mệt mỏi.” - cựu hoa khôi Duyên dáng Hà thành cho biết thêm.

Đến với nhau từ khi còn là những cô cậu học sinh cấp 3, song cặp đôi chưa từng nghĩ đây chỉ là mối tình “gà bông” hay đơn giản là những rung động thoáng qua. Qua thời gian, xảy ra nhiều biến cố cũng như nhiều khó khăn, cả 2 càng cảm thấy thực sự muốn gắn bó với nhau. “Đối với chúng mình, đối phương còn hơn cả người yêu, vì chúng mình rất thân thiết, rất hiểu nhau. Người kia giống như bạn thân, tri kỉ, bạn nhảy, người yêu, gia đình… nên cả hai đều rất trân trọng mối quan hệ này” - Anh Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về kế hoạch trong ngày Valentine năm nay, Trường Xuân cho biết đó là ngày bình thường như bao ngày khác, cả 2 đi học, rồi đi tập. Anh Minh - Trường Xuân đang cố gắng hết sức để đạt thành tích cao tại các giải dancesport cả trong và ngoài nước trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất