Học đường

Ngày vui lạnh lẽo của nữ sinh đội tang cha và bà nội đi thi THPT quốc gia trúng tuyển ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM)

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nguyễn Thị Thu Thủy (học sinh lớp 12/2, trường THPT Tiểu La huyện Thăng Bình, trú tổ 25, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết sau khi các trường ĐH lần lượt công bố điểm chuẩn, cô đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Trước đó, ngày 11/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố điểm thi, thí sinh này nhận được điểm số như sau: Toán 6,8 điểm, Ngữ văn 7 điểm, Lý 6,75 điểm và môn Tiếng Anh 5,6 điểm. Theo Thủy, với số điểm trên, cô bạn đã trúng tuyển vào ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Hội Khuyến học Quảng Nam chia sẻ khó khăn với gia đình Thủy sau khi tai nạn xảy ra.

Chia sẻ về quyết định này, Thủy cho biết, trước kia khi ba cô còn sống, Thủy dự định nộp nguyện vọng vào ĐH Đà Nẵng để xét tuyển. “Ba nói mình học ở đó, ba ra thăm sẽ gần nhưng rồi bây giờ ba đã mất, có nhiều chuyện xảy ra và áp lực kinh tế nữa nên mình chọn Sài Gòn“, nữ sinh chia sẻ với báo Thanh niên.

Đối với nhiều thí sinh khác, chuyện trúng tuyển đại học là một niềm vui lớn. Thế nhưng đối với Thủy, niềm vui đỗ đại học cũng không đủ khỏa lấp nỗi buồn trong căn nhà trống trải, lạnh lẽo. Trước ngày nhập học, nữ sinh này vẫn còn canh cánh nỗi lo về mẹ do từ sau vụ tai nạn, sức khỏe của mẹ cô vẫn chưa bình phục hoàn toàn.

Trước đó, khi Thủy chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách, ba cô là ông Nguyễn Khôi (45 tuổi, trú tổ 25, thôn 4, đội 11, xã Bình Giang, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) hứa sẽ nghỉ đi bán rau để đưa con gái đi thi. “Hôm nay ngày tập trung con tự đi, ngày mai ba sẽ nghỉ làm 2 ngày để đưa con đi thi…”, đó là lời hứa mà mãi mãi người cha không thể thực hiện được với Thuỷ.

Buổi sáng định mệnh ngày 24.6, vợ chồng ông Khôi rời khỏi nhà từ 1 giờ sáng, vợ chồng ông chở rau củ thu mua từ huyện Thăng Bình ra tận các chợ ở TP Đà Nẵng để bán. Đến trưa ngày 24.6, trên đường về nhà thì vợ chồng ông Khôi gặp tai nạn giao thông khiến ông Khôi chết trên đường đi cấp cứu, mẹ Thủy là bà Đào Thị Ánh (43 tuổi) được đưa ra bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Bi kịch đến ập đến với gia đình Thuỷ chưa dừng lại ở đó, khi đưa thi thể ông Khôi về đến nhà thì bà nội của Thủy là bà Võ Thị Giọng (72 tuổi) hoảng loạn và đột tử ngay lúc đó. Sự mất mát quá lớn, hai nỗi đau đến cùng một lúc, trong khi mẹ lại đang nguy kịch trong bệnh viện khiến 3 anh Thủy rơi vào hoảng loạn.

Thủy thất thần trong lễ tang của gia đình

Ôm di ảnh của bố, quyết tâm làm được điều mong muốn cuối cùng của bố là đỗ và học đại học thật tốt.

Đối với bệnh tình của mẹ cô hiện nay, Thủy cho hay mẹ cũng đã được mổ mắt nhưng vẫn chưa mở được, hiện đang châm cứu để phục hồi dần. Quan trọng là đến nay mẹ nữ sinh vẫn chưa hay biết chuyện gì đã xảy ra vì gia đình thống nhất giấu kín.

Không ai biết bằng cách nào Thủy đã vượt qua 3 ngày thi đầy căng thẳng trong tâm trạng rối bời như thế, nhưng nhìn cách Thủy nói chuyện điện thoại với người mẹ đang nằm viện có thể ít nhiều hiểu được cô đã cố gắng mạnh mẽ chừng nào.

“Hội Khuyến học huyện luôn đồng hành với em Thủy nếu em đỗ đại học. Hội cũng đã liên hệ với một số nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ cháu Thủy nếu cháu khó khăn khi đi học đại học”, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình cho hay.

Sau khi có kết quả điểm thi của Thủy, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình - ông Nguyễn Hữu Hiệp cũng đã gọi điện chúc mừng với cô dù chưa biết điểm chuẩn nhưng với số điểm này, khả năng Thủy đỗ đại học là rất cao.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất