Học đường

Ngày đầu tiên đi học sau Tết, học trò Việt cùng khoe thầy cô giáo lì xì học trò theo cách mặn như muối biển

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã kết thúc, và màn lì xì đầu năm của các thầy cô giáo chúng mình luôn là một "liveshow" được mọng chờ nhất. Xem ai "bá đạo" hơn nào...

Đầu xuân năm mới, việc trở lại lớp học sau hơn một tuần nghỉ lễ bỗng trở nên thật khó khăn với đám học trò chúng mình. Để “xốc lại tinh thần” cho học trò, các thầy cô giáo luôn có một phần lì xì nho nhỏ để lấy lộc cho “đàn con” của mình. Tuy nhiên, để việc nhận lì xì trở nên đầy hào hứng và ý nghĩa, không ít thầy cô nghĩ ra kha khá trò chơi “mặn như muối biển xanh” để kéo học trò trở lại với không khí học tập.

Cô giáo của bạn Đoàn Phượng đã đặt những tờ tiền với mệnh giá khác nhau trên bàn, gọi từng cá nhân lên bục giảng rồi… yêu cầu người đó phải bịt mắt. Nếu ai xuất sắc đoán được chính xác mệnh giá của tờ tiền chỉ bằng cách sờ, thậm chí là… ngửi, tờ tiền sẽ thuộc về người ấy.

Thầy giáo dạy Vật lý cũng cực kì tâm lý khi tặng cho mỗi học sinh một tấm séc lì xì mang cả giá trị tinh thần lẫn vật chất (Ảnh: Rilbi Nguyễn)

Vào tiết học đầu năm, trong tay là một cọc tiền lì xì, cô giáo đã đi từng bàn để trao tận tay từng thành viên. 'Tờ 20 ngàn đồng này mang ý nghĩa 'chúc cả lớp vượt qua cả 2 kì thi lớn trước mắt' đấy' - Bạn Đình Nhật chia sẻ.

Cách cơ bản nhất là trò chơi bốc thăm phong bao may rủi cũng khiến dân tình được phen hồi hộp.

Phong bao lì xì của cô cũng dễ thương y như cô vậy (Ảnh: Hằng Mon)

Cô không lì xì tiền thường đâu, cô lì xì hẳn ngoại tệ đó nha (Ảnh: Lưu Giang)

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất