Học đường

Nếu biết để có thể học chương trình tiên tiến tại NEU, Tân Á hậu 1 Phương Nga phải giỏi giang cỡ nào chắc chắn bạn sẽ càng tiếc nuối!

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, nhiều người cảm thấy rất tiếc nuối khi Phương Nga phải dừng chân ở vị trí Á hậu. Dân mạng khẳng định người đẹp này chẳng phải “dạng vừa đâu” khi theo học tại chương trình được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Ngay sau đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Bắc, Bùi Phương Nga (20 tuổi, Hà Nội) là một trong số ít những người đẹp được cư dân mạng chú ý nhất và dự báo sẽ tiến xa tại cuộc thi.

Dừng chân ở vị trí Á hậu 1, người đẹp Hà thành gây nhiều tiếc nuối. Người hâm mộ ủng hộ cô không chỉ vì Phương Nga có nhan sắc xinh đẹp mà còn bởi cô sở hữu bảng thành tích học tập rất đáng ngưỡng mộ.

Á hậu 1 Phương Nga.

9X xinh đẹp hiện là sinh viên năm 3 Chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính, ĐH Kinh tế quốc dân. Trước đó, cô từng giữ vững danh hiệu 12 năm học sinh giỏi. Phương Nga từng giành một số giải thưởng học tập như giải Nhì cuộc thi Tìm hiểu và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp quận năm 2014, giải Ba cuộc thi tài năng pháp luật cấp thành phố năm 2015.

Năm 2017, Phương Nga giành ngôi vị Hoa khôi tại cuộc thi Sinh viên thanh lịch ĐH Kinh tế quốc dân. Tiếp đó, cô giành giải Nhất cuộc thi Gương mặt trang bìa do một tạp chí dành cho các bạn sinh viên tổ chức.

Phương Nga sở hữu thành tích khủng trong 12 năm học phổ thông.

Nhan sắc đời thường xinh đẹp của Á hậu Bùi Phương Nga.

Không chỉ có bảng thành tích “dài dằng dặc”, Phương Nga còn năng nổ với các hoạt động của trường. Cô bạn hiện là thành viên của Đội văn nghệ Đại học Kinh tế quốc dân.

Nói thêm về lớp học theo Chương trình tiên tiến mà Phương Nga đang theo học thì đây là một chương trình học được đánh giá là khó nhăn răng. Cụ thể, tỷ lệ tuyển sinh đầu vào của chương trình này rất gắt gao. Dự án này do Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp chủ trì và giao cho ĐH Kinh tế Quốc dân thực hiện nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

Chương trình tiên tiến hiện nay gồm có 3 chuyên ngành là Tài chính (Phương Nga đang theo học), Kế toán và Kinh doanh Quốc tế.

Được biết, khi theo đuổi chương trình tiên tiến, tất cả sinh viên sẽ học hoàn toàn bằng giáo trình tiếng Anh. Đội ngữ giảng viên cũng là những người uy tín được mời tới từ các trường ĐH đối tác với NEU từ California Long Beach và những giảng viên xuất sắc tại ĐH Kinh tế Quốc dân.

Đây cũng là lý do vì sao sau đêm Chung kết, clip Á hậu 1 nói Tiếng Anh lại được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Chắc chắn một người đủ khả năng theo học chương trình tiên tiến tại NEU thì trình độ tiếng Anh cũng ở level “thượng thừa” rồi.

Chương trình tiên tiến mà Phương Nga theo học được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Chương trình Tiên tiến tuyển các sinh viên đã trúng tuyển vào ĐH KTQD. Đối với các sinh viên được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế Quốc dân, nếu có nguyện vọng và đáp ứng yêu cầu về trình độ Tiếng Anh, sẽ được đặc cách theo học CTTT.

Tham gia chương trình học này, sinh viên được công nhận tín chỉ để chuyển tiếp sang học 2 năm cuối lấy bằng ĐH California, Sanbernardino, Hoa Kỳ. Nếu không du học, sinh viên sẽ được cấp bằng ghi rõ tốt nghiệp Cử nhân đào tạo theo Chương trình tiên tiến; học tập bằng tiếng Anh theo Khung chương trình của Đại học California, Long Beach (CSULB), Hoa Kỳ.

Sau đêm Chung kết, clip Á hậu 1 nói Tiếng Anh đã được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Với những ưu điểm ổi bật này, học phí của chương trình kể trên cũng khá cao với mức 5.300.000 VNĐ/ tháng. Như vậy với 1 năm gồm 9 tháng học, sinh viên theo đuổi chương trình này sẽ phải đóng khoảng 45 triệu đồng tiền học phí - một con số khá cao so với mặt bằng chung học phí ngành đại trà của các trường ĐH công lập.

Để thi đỗ vào chương trình này, sinh viên cần trải qua các thử thách: Kiểm tra tiếng Anh; Viết luận & phỏng vấn.

Phần 1 - Viết luận và kiểm tra Tiếng Anh

+ Viết luận bằng tiếng Việt nhằm đánh giá kiến thức và tư duy logic của sinh viên về các vấn đề kinh tế xã hội. Thời gian viết luận là 45 phút.

+ Kiểm tra tiếng Anh nhằm đánh giá khả năng học tập bằng Tiếng Anh của sinh viên. Nội dung kiểm tra dựa trên kiến thức Tiếng Anh đã học ở bậc THPT theo chương trình ngoại ngữ hệ 3 năm. Các kỹ năng kiểm tra bao gồm 5 kỹ năng (Xem chi tiết trong thông báo tuyển sinh).

+ Những sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và đạt được số điểm nhất định sẽ được miễn Kiểm tra Tiếng Anh (chi tiết xem trong thông báo tuyển sinh)

+ Những sinh viên được miễn kiểm tra Tiếng Anh, khi xét tuyển nhà trường sẽ tính điểm Tiếng Anh tương ứng với số điểm của sinh viên đã đạt được trong các chứng chỉ theo thang điểm tính tương đương.

Dung nhan xinh đẹp của Á hậu 1.

 Phần 2 -Phỏng vấn:

+ Phỏng vấn nhằm đánh giá thái độ và động cơ học tập của sinh viên khi đăng ký theo học tại chương trình. Thời gian phỏng vấn dự kiến từ 10-15p/sinh viên

Hội đồng tuyển sinh CTTT & CLC sẽ xét tuyển sinh viên vào CTTT & CLC theo chỉ tiêu đã công bố, điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp.

Điểm xét tuyển được xác định như sau:

ĐXT= ĐTHPTQG x 0,3 + TA x 0,3 + VL x 0,2 + PV x 0,2

ĐTHPTQG: Điểm thi THPTQG bình quân của 3 môn, không tính điểm ưu tiên, TA hệ số 1

TA: Điểm kiểm tra Tiếng Anh

VL: Điểm viết luận

PV: Điểm phỏng vấn

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất