Học đường

Nàng thơ 'nấm lùn' xinh đẹp, đa-zi-năng của ĐH Kiến trúc

Tùng Chi
Chia sẻ

Bất ngờ nổi lên từ một bức ảnh chụp trộm, Hoài Linh được nhiều bạn học và cộng đồng mạng biết đến và ngưỡng mộ bởi nhan sắc tựa nàng thơ và sự đa tài của mình.

Đỗ Thị Hoài Linh “tiểu nấm lùn” hiện tại đang là sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội, cô nàng nhỏ nhắn xinh xắn xuất hiện trên một fanpage trang mạng xã hội facebook bởi những bức hình chụp “lén”. Ngay lập tức “các thánh soi” cư dân mạng đã “truy lùng” được ngay tung tích cô nàng khá khiêm tốn chiều cao này nhưng vẫn có sức hút vô cùng “mãnh liệt” nhất là các bạn nam.

Bức ảnh chụp trộm được cư dân mạng lan truyền của Hoài Linh

Đỗ Thị Hoài Linh cô sinh viên khoa kiến trúc của trường đại học Kiến Trúc Hà Nội, ngôi trường được đánh giá là khá nhiều nam sinh, ngành học này có vẻ phù hợp với phái mạnh hơn. Thế nhưng cô nàng nhỏ bé này lại một mực theo đuổi đam mê, quyết tâm thi đậu vào trường này và tích cực, nỗ lực rèn luyện kỹ năng trong những tháng ngày đại học.

Hoài Linh có tuổi đời khá trẻ, sinh năm 1999, sinh ra và lớn lên ở miền quê đất Tổ Phú Thọ. Chia sẻ về niềm đam mê khác biệt của mình Hoài Linh cho biết: “Ngay từ nhỏ cô nàng đã rất yêu thích vẽ khung cảnh và phác họa nên những ngôi nhà xinh xắn. Thần tượng của Hoài Linh là nữ kiến trúc sư Zaha Hadid, người được mệnh danh là “nữ hoàng của những đường cong kiến trúc”. Bà là một thiên tài kiến trúc người Anh, nổi tiếng với những tác phẩm thiết kế để đời nổi bật như: The Peak Club ở Hồng Kông, nhà hát Opera ở vịnh Cardiff, thiết kế tổng mặt bằng Trung tâm khoa học Singapore,…”

Theo học tại ngôi trường kĩ thuật, ngôi trường mà mọi người vẫn thường hay mặc định chỉ phù hợp với phái mạnh hơn, thế nhưng Ngọc Linh vẫn một mực theo đuổi đam mê, quyết tâm thi đậu vào trường này. “Có 2 lí do khiến mình gắn bó với ngành này. Đó là từ nhỏ, mình đã rất yêu thích vẽ khung cảnh và phác họa nên những ngôi nhà xinh xắn. Một điều thú vị nữa là, trước đây mình học khối A: Toán, Lý, Hoá, song môn Hoá mình không tốt lắm nên mình chuyển qua học khối V: Toán, Lý ,Vẽ để thi kiến trúc”.

Nhan sắc mơ mộng, nhẹ nhàng của Hoài Linh

Chia sẻ về nghề nghiệp tương lai cô nàng cho biết: “Mình có ước mơ trở thành một nữ kiến trúc sư. Thứ nhất vì đó là ước mơ là mục tiêu trong cuộc sống mà mình mong muốn đạt được. Thứ 2 mình muốn thử thách bản thân ở lĩnh vực mà ít người con gái theo đuổi. Mình còn trẻ và sẽ theo đuổi những thử thách trong cuộc sống để trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Với đặc thù của ngành nghề nên vấn đề giới tính trở thành trở ngại, đó quả là một hành trình đầy gian nan, khó khăn đối với nữ kiến trúc sư. Tuy nhiên đã có rất nhiều nữ kiến trúc sư vươn lên thành công và khẳng định vị trí của họ đủ để đấng mày râu phải kính phục, đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để bản thân Linh cố gắng hơn nữa”.

Mặc dù sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, chỉ “3 mét bẻ đôi” thôi nhưng cô nàng vẫn luôn gây được ấn tượng với người đối diện bởi khuôn mặt dễ thương, đáng yêu “hết nấc”. Làn da trắng hồng, đôi mắt to tròn, đôi môi chúm chím xinh xinh như nụ hồng nhỏ, mặt tròn, đôi mắt “biết cười”,… những đường nét hài hòa nhỏ nhắn khiến Linh trông khá “baby”, nhí nhảnh đáng yêu vô cùng.

Nhờ sở hữu khuôn mặt ưa nhìn, Hoài Linh nhận được khá nhiều lời mời chụp ảnh, những thời gian rảnh rỗi Linh đi làm mẫu ảnh cho các shop, stuido. Cô nàng “nấm lùn” có châm ngôn sống khá mạnh mẽ: “Bạn dũng cảm hơn những gì bạn tin, mạnh mẽ hơn những gì bạn thấy và thông minh hơn những gì bạn nghĩ”. Bất cứ khi nào thiếu niềm tin, yếu đuối hay cảm thấy bản thân mình thật ngu ngốc - hãy đọc đi đọc lại câu này để lấy lại tự tin. Và cũng đừng quên rằng trên đời này, người duy nhất có thể đánh giá, phán xét bạn chỉ có bạn mà thôi. Hãy trân trọng và công bằng với chính mình.”

Hoài Linh hiện là bóng hồng hiếm hoi của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Cô gái nhỏ nhắn nhưng có niềm đam mê khá mạnh mẽ. Hoài Linh có ước mơ trở thành kiến trúc sư từ nhỏ.

Đây là mục tiêu trong cuộc sống Hoài Linh mong muốn đạt được

Cô bạn cũng muốn thử thách bản thân ở lĩnh vực mà ít bạn nữ theo đuổi.

Hoài Linh được bạn bè yêu quý bởi tính cách hồn nhiên, thân thiện, hài hước đúng với độ tuổi.

Mặc dù sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, chỉ “3 mét bẻ đôi” thôi nhưng cô nàng vẫn luôn gây được ấn tượng với người đối diện bởi khuôn mặt dễ thương, đáng yêu “hết nấc”.

Làn da trắng hồng, đôi mắt to tròn, đôi môi chúm chím xinh xinh như nụ hồng nhỏ, mặt tròn, đôi mắt “biết cười”,… những đường nét hài hòa nhỏ nhắn khiến Linh trông khá “baby”, nhí nhảnh đáng yêu vô cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất