Học đường

Lâm Đồng công bố kết quả chấm thẩm định 1.485 bài thi THPT quốc gia: Số điểm trùng khớp, không phát hiện điều bất thường

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 22/7, kết quả công bố kết quả điểm kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Lâm Đồng của Bộ GD&ĐT cho thấy không có điều gì bất thường.

Theo TTXVN, tổ chấm thẩm định đã chấm 1.485 bài thi trắc nghiệm với môn Toán 497 bài, Ngoại ngữ 483 bài, Khoa học Tự nhiên 350 bài và Khoa học Xã hội 155 bài thi tại Lâm Đồng.

Theo đó, tổ chấm thẩm định cũng kiểm tra quy trình chấm 64 bài thi môn Ngữ văn.

Kết quả, tất cả bài thi được chấm thẩm định có số điểm trùng khớp điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT địa phương này đã chấm và công bố.

Ông Đặng Hồng Quang (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, thư ký hội đồng chấm thẩm định tại Lâm Đồng) công bố biên bản chấm thẩm định. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó ngày 21/7, nhằm đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định theo quy chế thi THPT quốc gia, tổ chấm thẩm định đã triển khai công việc tại hội đồng thi Lâm Đồng và Bến Tre.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, chấm thẩm định là khâu bình thường của kỳ thi dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu thi và những tiêu chí nhất định.

Tổ công tác có thể chấm toàn bộ bài thi của môn bất kỳ, một số môn nào đó, hoặc chấm một số bài thi trong một số môn. Phạm vi chấm do hội đồng chấm thẩm định quyết định, trên cơ sở yêu cầu thực tế.

Hơn một tuần sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 lấy điểm xét tuyển ĐH, CĐ, nhiều bất thường trong việc điểm thi đã được chỉ ra, phân tích.

Bộ GD&ĐT đã thành lập tổ công tác làm việc tại Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn. Tại Hà Giang, tổ công tác phối hợp các đơn vị liên quan phát hiện hơn 300 bài thi trắc nghiệm được nâng điểm.

Cơ quan công an đã bắt tạm giam ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tại Sơn La, quá trình kiểm tra ban đầu cho thấy có dấu hiệu sửa kết quả của hàng loạt bài thi. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trong khi đó, tổ công tác rà soát ở Lạng Sơn kết luận không phát hiện sai phạm. Về những câu hỏi liên quan nghi vấn điểm thi của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động chưa được trả lời rõ ràng.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất