Học đường

Kĩ thuật viên ngành y có vẻ đẹp thiên thần, khiến người bệnh 'chẳng cần khám cũng khỏi'

Tùng Chi
Chia sẻ

Nguyễn Ngọc Thảo Nhi tốt nghiệp ngành Xét nghiệm y học - ĐH Quốc tế Hồng Bàng, hiện đang làm việc trong ngành y. Cô bạn còn sở hữu vẻ đẹp duyên dáng và thân hình chuẩn như người mẫu.

Nguyễn Ngọc Thảo Nhi (1996) sinh ra và lớn lên tại TP Hồ Chí Minh. Cô từng tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học - Đại học Quốc Tế Hồng Bàng, và hiện đang là một Kĩ thuật viên xét nghiệm. Nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp, mái tóc dài nữ tính cùng dáng vóc duyên dáng. Thảo Nhi thường nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh, gương mặt review sản phẩm cho các nhãn hàng.

Nguyễn Ngọc Thảo Nhi (1996) sinh ra và lớn lên tại TP Hồ Chí Minh. Cô từng tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học - Đại học Quốc Tế Hồng Bàng.

Nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp, mái tóc dài nữ tính cùng dáng vóc duyên dáng. Thảo Nhi thường nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh, gương mặt review sản phẩm cho các nhãn hàng.

Chia sẻ về quyết định lựa chọn ngành học, Thảo Nhi cho biết: “Mình thấy ngành y giúp đỡ được nhiều người. Mình thích chăm sóc quan tâm người khác, nên luôn quyết tâm thi ngành này. Ban đầu học thì cũng chưa thích lắm, đến khi đi làm rồi thì gặp nhiều trường hợp thấy yêu nghề hơn.”

Trong quá trình học tập và hành nghề, 9x đã gặp nhiều kỉ niệm không thể quên, khiến cô càng bền bỉ, quyết tâm hơn với đam mê của mình: “Mình đã từng gặp một số trường hợp như những người già lớn tuổi, có một số người có con cái, gia đình nhưng con cái họ bận đến nỗi không đưa họ đi khám bệnh được. Các chú, bác phải tự đi vừa bệnh vừa già, đi lại khó khăn phải tự đi, cũng có một số người không có gia đình nữa nhìn rất đáng thương. Mình cũng không giúp được nhiều, chỉ có thể dẫn họ qua các khu khám bệnh kế tiếp và ưu tiên làm bệnh án nhanh cho họ. 

Ngành y cần độ chính xác tập trung rất cao, nên lúc đầu với mình rất khó khăn. Sau này, mình cố gắng tự làm hết mọi việc, mọi công đoạn và ghi nhớ các kĩ thuật, từ đó thạo việc dần.”

Bên cạnh đó, Thảo Nhi còn bén duyên với ngành thời trang. Làm công việc mẫu ảnh, idol livestream và reviewer, trong suốt quãng thời gian đi học đại học, Thảo Nhi có thể tự chi trả tiền học phí và sinh hoạt cho bản thân mình. Là một cô gái có cá tính tự lập, đôi khi Thảo Nhi cũng cảm thấy mệt mỏi và vất vả, nhưng nhìn lại những thành quả mình đạt được, cô bạn lại tự hào vì bản thân mình tự chủ được kinh tế và nhận được nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống.

Công việc của mình cũng có chia ca, nên hôm nào trực đêm thì hôm sau mình quyết tâm về dưỡng da liền để giữ ngoại hình tươi trẻ. Cũng may là cơ địa mình tốt, được ưu ái từ dáng vóc với làn da nên không ảnh hưởng gì nhiều hết“. Thảo Nhi yêu thích phong cách thời trang nhẹ nhàng, trẻ trung với những chiếc váy vintage, bánh bèo. Đôi khi cô bạn cũng thay đổi bản thân bằng quần jeans và giày sneakers.

Ngoài chuyên môn, hiện nay 9x còn làm công việc mẫu ảnh, idol livestream và reviewer

Thảo Nhi yêu thích phong cách thời trang nhẹ nhàng, trẻ trung với những chiếc váy vintage, bánh bèo.

Đôi khi cô bạn cũng thay đổi bản thân bằng quần jeans và giày sneakers.

Với sự xinh đẹp, năng động của mình, cô bạn cũng sở hữu lượng fan hùng hậu trên facebook với hơn 40 nghìn lượt theo dõi.


Với sự xinh đẹp, năng động của mình, cô bạn cũng sở hữu lượng fan hùng hậu trên facebook với hơn 40 nghìn lượt theo dõi. Nổi tiếng trên mạng xã hội chắc hẳn sẽ nhận được nhiều lời khen gợi nhưng cũng không tránh khỏi những ý kiến tiêu cực. Vì vậy, Thảo Nhi luôn cố gắng chia sẻ và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để phát triển kĩ năng sống của bản thân.

Cô cũng sẽ tiếp tục học lên cao hơn để phát triển sự nghiệp trong ngành y học.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất