Học đường

Không còn chen lấn xô đẩy, sinh viên bây giờ đã có ý thức xếp hàng mọi lúc mọi nơi

Mina
Chia sẻ

Giới trẻ đã từng "lãng quên" văn hóa xếp hàng trong cuộc sống vội vàng, gấp gáp nhưng nay họ đã ý thức được mình phải duy trì thói quen đẹp này.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn cảm thấy khó chịu vì phải chen lấn xô đẩy trong một đám đông cực kì lộn xộn. Đặc biệt là khi chúng ta đến trước nhưng lại bị 1 người “từ trên trời rơi xuống” phỏng tay trên, tranh giành đăng kí hay chầu chực làm một việc gì đó. Thậm chí chúng ta chính là người “thừa nước đục thả câu”, lợi dụng đám đông lộn xộn để chen chân xí trước trong khi rất nhiều người đang ngóng cổ chờ đợi. Những hình ảnh thiếu văn minh đã đã và đang xảy ra ở rất nhiều nơi.

Mới đây, hình ảnh sinh viên không ngại muộn học đứng chờ thang máy của trường Học viện Tư pháp thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Tài khoản Đ.V.Đ hào hứng chia sẻ: “Các bạn sinh viên Học viện Tư pháp xếp hàng vào thang máy để lên lớp, không 1 ai đến sau mà chen chỗ cả. Tuyệt vời!”.

Xếp hàng chỉ là một hành vi rất nhỏ nhưng lại có thể nói lên nhiều điều về một cá nhân, rộng hơn là tập thể và xã hội. Rất nhiều người bức xúc và khó chịu trước tình trạng chen lấn, xô đẩy ở những nơi công cộng như trường học, bến chờ xe buýt, xếp hàng mua hàng giảm giá,…. Chính vì vậy, hình ảnh các bạn sinh viên xếp hàng dài chờ vào thang máy dành được nhiều lời khen của mọi người.

Tài khoản B.V.C khen ngợi: “Thế hệ trẻ có khác, các bạn khiến chúng tôi rất hài lòng. Văn hóa xếp hàng dù nhỏ nhưng ý nghĩ của chúng rất lớn, ví như ở Nhật Bản người ta luôn đứng gọn vào 1 bên thang máy để người có việc gấp có thể vượt lên”.

“Dù nhỏ nhưng đáng ghi nhận. Có thể sắp đến giờ lên lớp nhưng các em vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt - đây quả là một tín hiệu vui”, tài khoản G.Đ bày tỏ quan điểm.

Đặc biệt, các bạn sinh viên còn chia sẻ hình ảnh sinh viên trường mình xếp hàng ở các địa điểm công cộng ngay dưới bài viết trên.

Hình ảnh được sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM ghi lại. Ảnh: Võ Thị Kiều Mi.

Sinh viên trường Luật cũng ý thức cao về văn hóa xếp hàng. Ảnh: Giang Mun.

Sinh viên xếp hàng lên xe buýt. Ảnh: Nguyễn Duy Cường.

Sinh viên xếp hàng vào khu vực để xe ở Đại học Hà Nội.

Xếp hàng đi ăn. Ảnh: Nhịp sống sinh viên C500.

Tân sinh viên xếp hàng dài vào nhập học tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Ảnh: Khoa Đăng Đinh.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất