Học đường

Hoa khôi Học viện An ninh: 'Sát thủ học đường' muốn trở thành nữ trinh sát vì mê phim hành động

Tùng Chi
Chia sẻ

Trương Thị Huệ Nhi (1996) là học viên chuyên ngành Điều tra trinh sát, Học viện An ninh nhân dân (Hà Nội). Không chỉ được biết đến là cô gái xinh đẹp, cá tính, Nhi còn có biệt danh "sát thủ học đường" vì sở hữu bảng thành tích học tập khủng.

Trương Huệ Nhi sinh năm 1996, quê ở Hậu Lộc, Thanh Hóa, hiện đang theo học lớp B3D46, Học viện An ninh Nhân dân. Không chỉ tài năng, xinh đẹp, Huệ Nhi còn gây ấn tượng bởi thành tích học tập xuất sắc. Huệ Nhi từng đạt giải Ba cấp tỉnh môn Địa lý, giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng ở nội dung múa và giải Ba môn Lịch sử cấp Quốc gia. Trong kỳ Thi tuyển vào Học viện An ninh, Huệ Nhi đã đạt được 27 điểm cho 3 môn: Văn, Sử, Địa.

Hình ảnh cương nghị, mạnh mẽ của Trương Thị Huệ Nhi khi khoác trên mình bộ quân phục.

Trong cuộc thi Sinh viên thanh lịch của Học viện An ninh nhân dân năm 2015, Huệ Nhi đã sải bước rất tự hào trong bộ đồng phục màu cỏ úa.

Bước chân vào môi trường an ninh, cẩn trọng từng lời ăn tiếng nói, nữ sinh quen thẳng tính, nói cười vô tư Trương Thị Huệ Nhi phải học cách kìm chế bản thân. Nữ sinh gốc Thanh Hóa không gặp khó khăn với việc mỗi ngày thức dậy lúc 5h30 vì đã quen dậy sớm học bài, giúp bố mẹ gặt lúa, chở lúa .

“Một tháng tập điều lệnh phải đứng nghiêm, ke chân tay, chạy, hít đất… dưới nắng gắt tháng 10 không làm mình bị ngất lần nào. Song, mình đã từng stress với những khuôn phép, quy định của ngôi trường kỷ luật sắt vì quen bay nhảy, yêu sự phóng khoáng. Có một số môn học khá “khó khằn” với mình cũng như nhiều bạn nữ như học võ, bơi lội… vì đòi hỏi nhiều sức mạnh, sức bền và lực. Tuy nhiên, các môn học này là cách rèn luyện bản thân trở nên “sắt đá” và xả stress sau những giờ học kiến thức căng thẳng.” - Huệ Nhi bộc bạch.

Vượt qua thời gian khủng hoảng, Trương Thị Huệ Nhi nhanh chóng lấy lại phong độ học tập. Chăm chỉ nghe giảng trên lớp rồi lại 'cày' sách thêm ở thư viện, thời gian rảnh rỗi, Huệ Nhi tham gia đội văn nghệ xung kích để thỏa mãn niềm yêu nghệ thuật, vừa xả được căng thẳng. Hoa khôi trường An ninh còn tiết lộ rằng cô từng muốn trở thành một nhà báo nhưng lại có duyên trở thành một trinh sát viên. “Mình đã từng đăng kí vào Học viện báo chí và tuyên truyền nhưng sau đó đã chuyển sang đăng kí học tại Học viện An ninh và muốn trở thành một nữ trinh sát. Đây là môi trường khá nghiêm khắc và kỉ luật. May mắn là mình đã thích nghi được“, Hoa khôi trường An ninh chia sẻ.

Kết thúc năm học đầu tiên, nữ sinh quê Thanh Hóa đứng top 7 (trên tổng số 51 sinh viên) của lớp B3D46, đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Nhi cho biết, chính thầy cô, bè bạn và tình quân dân ấm áp mỗi lần đi dân vận đã thắp lên trong cô gái ngọn lửa đam mê ngành công an. “Ban đầu mình thi vào trường vì ngưỡng mộ các chiến sĩ âm thầm bảo vệ Tổ quốc. Đến giờ, mình đã chắc chắn đi tiếp con đường này. Con gái cũng không hẳn chân yếu tay mềm đâu, nữ anh hùng dân tộc mình rất nhiều mà, như Bà Trưng, Bà Triệu… Thật ra mình thích xem phim hành động từ nhỏ, thích tình báo thích điệp viên nhìn rất ngầu. Lửa đam mê được nhen nhóm, mình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nó bùng cháy để sau này trở thành nữ công an tốt, phụng sự quê hương”, Nhi tâm sự.

Khi được hỏi về niềm đam mê nghệ thuật múa, Hoa khôi An ninh thẳng thắn: “Đối với ngành của mình, vẻ ngoại hình chỉ là một yếu tố rất nhỏ, không thể coi là ưu thế trong nghề được. Mình chỉ học múa vì yêu thích, ngoài ra mình cũng dành thời gian âm nhạc, vũ đạo, nấu ăn, thích đi du lịch khám phá, thích tìm hiểu văn hóa cổ truyền đặc trưng văn hóa các dân tộc. Những sở thích này giúp mình cân bằng, thư giãn ngoài giờ học và gìn giữ cơ thể khỏe mạnh, tinh thần ổn định. “

Trái với suy nghĩ của nhiều người về nữ sinh An ninh rất khô cứng, nghiêm nghị, Huệ Nhi có sở thích với nghệ thuật múa và thường xuyên biểu diễn múa, nhảy, dân vũ trong các sự kiện của trường.

Là hoa khôi của một ngôi trường có ngành học khá đặc thù, không ít người tò mò về tiêu chuẩn bạn trai của Huệ Nhi. Cô cho biết: ” Mình chưa có bạn trai và mối tình nào đáng nhớ. Hiện tại, mình vẫn mong chờ điều này. Về mẫu bạn trai, mình không có tiêu chuẩn gì đặc biệt. ngoài việc một anh chàng hiểu và hợp với mình.”

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh duyên dáng, đằm thắm với áo dài của Hoa khôi Học viện An ninh nhân dân Trương Huệ Nhi:

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất