Học đường

Gặp nữ sinh trẻ tuổi nhưng lại sở hữu bảng thành tích dày đặc đại diện Việt Nam bước lên Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2018

Tùng Chi
Chia sẻ

Nguyễn An Giang (SV ngành Luật chất lượng cao ĐH Luật) đã trở thành 1 trong 28 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam tham dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2018. Nữ sinh gây ấn tượng không chỉ bởi gương mặt xinh đẹp, dịu dàng mà còn vì sự năng động và bảng thành tích cực dày.

Nguyễn An Giang (Ngành Luật Chất lượng cao, Đại học Luật Hà Nội). Cô từng là sinh viên nằm trong top 1% sinh viên có thành tích học tập tốt nhất của trường, quản lý nhiều tổ chức, câu lạc bộ ngoại khóa dành cho sinh viên.

Bảng thành tích đặc biệt: Phó Chủ tịch, Trưởng Ban đối ngoại Hội sinh viên Luật châu Á chi nhánh Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 - 2018

Đại biểu tham dự Hội nghị “Thanh niên và tinh thần tích cực của công dân” trong khuôn khổ Sáng kiến trẻ thủ lĩnh Đông Nam Á YSEALI năm 2016

Giành học bổng chương trình Trao đổi sinh viên với Trường Đại học Akron, Hoa Kì năm 2017

Giải Luật sư xuất sắc nhất Phiên tòa giả định năm 2016

Top 4 FDI Một vòng Quốc gia năm 2018

Giải Ba Kì thi chọn Học sinh giỏi Tiếng Anh bậc THPT cấp Quốc gia năm 2014

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQG năm 2014

Thành viên của tổ chức phi chính phủ Sosub.org, là thành viên BTC dự án Nghị viện trẻ Việt Nam năm 2017, là trợ lý huấn luyện viên tại TGM Corporation…

Nguyễn An Giang đang là sinh viên ĐH Luật Hà Nội, ngành Luật chất lượng cao

Cựu học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ có gương mặt rất xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ.

An Giang tích cực trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa, sở hữu cho mình bảng thành tích đặc biệt

Nữ sinh từng giành học bổng chương trình Trao đổi sinh viên với Trường Đại học Akron, Hoa Kì năm 2017

và giải Luật sư xuất sắc nhất Phiên tòa giả định năm 2016.

Đại biểu trẻ tuổi tài năng của Việt Nam

Có lẽ, chính những thành tích “khủng”, dày đặc kể trên là nền tảng cho An Giang trở thành 1 trong 28 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam tham dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018.

Qua những hoạt động ngoại khóa, An Giang thu lại được cho bản thân rất nhiều hoạt động quý giá làm hành trang đến với tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản

Đối với An Giang, SSEAYP như một “tình yêu từ cái nhìn đầu tiên”

Kể lại về hành trình tới SSEAYP 2018, nữ sinh Luật nhớ lại những quyết tâm khi dành cho “tình yêu từ cái nhìn đầu tiên”: “Mình biết đến chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản từ 2 năm trước. Khi ấy, Giang đã rất ấn tượng bởi rất nhiều bạn trẻ đã bước lên một con tàu khổng lồ cùng nhau đi qua 5 nước ASEAN. Tuy nhiên, mình không định apply SEAYP năm nay, vì lúc đó mình vừa trở về từ một chương trình trao đổi sinh viên và phải học bù rất nhiều môn học. Nếu nghỉ học tiếp thì mình sẽ phải tốt nghiệp chậm mất một năm so với các bạn đồng lứa, nhưng vì lỡ yêu SSEAYP quá rồi nên cứ apply. Mình cũng vô cùng biết ơn một người quen là cựu đại biểu năm 2016 vì đã động viên rất nhiều trong suốt quá trình ứng tuyển” - An Giang cho biết thêm.

Nỗ lực chiến thắng bản thân

Vượt qua hàng ngàn hồ sơ của các ứng viên tài năng, An Giang cùng 27 đại biểu còn lại đã phải trải qua 3 vòng tuyển chọn vô cùng nghiêm ngặt như: vòng đơn, vòng phỏng vấn tiếng Anh và năng khiếu, cuối cùng là vòng trại, mô phỏng các hoạt động trên tàu.

“Ấn tượng nhất với mình có lẽ là vòng cuối cùng, bởi vì quả thật là vòng này rất vất vả. Mỗi ngày dậy từ 4, 5h sáng để chuẩn bị cho các hoạt động trong ngày, và tối thì họp đến tận 11,12h. Dù vất vả nhưng đây lại là quãng thời gian đáng nhớ nhất vì chúng mình được cùng ăn cùng ngủ cùng sinh hoạt với nhau, và như một người anh trong đoàn nói: “Cứ tưởng trại tuyển chọn là một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt nhưng hoá ra lại là một gia đình nhỏ đong đầy yêu thương” - nữ sinh ĐH Luật Hà Nội cho biết.

Nữ sinh phải trải qua ba vòng: vòng đơn, vòng phỏng vấn tiếng Anh và năng khiếu, cuối cùng là vòng trại, mô phỏng các hoạt động trên tàu.

Những người bạn, bao gồm Hoa khôi Đỗ Hà Anh cũng ủng hộ và hỗ trợ An Giang rất nhiều trong quá trình chuẩn bị cho Hải trình SSEAYP.

Sau 4 ngày 3 đêm tham gia vòng trại, An Giang đã trở thành một trong số những đại biểu đại diện cho thanh niên Việt Nam lên con tàu Nippon Maru huyền thoại đến với Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

“Mình không biết dùng bất kì từ ngữ nào để diễn tả cảm giác đó, một sự bất ngờ không thể tin được và là một niềm hạnh phúc vỡ oà trong cả tiếng cười và nước mắt. Hôm đó khoảng 11h tối, mình nhận được email của BTC, và việc đầu tiên mình làm đó là kéo xuống xem có thể có tên trong danh sách… dự bị của Đoàn không. Khi nhìn thấy tên mình trong danh sách chính thức thì quả là một sự xúc động không nói lên lời.” - An Giang xúc động nhớ lại.

“Đừng là một ai khác! Hãy là chính mình!”

Chỉ vài ngày nữa, chuyến hải trình của SSEAYP lần thứ 45 sẽ khởi hành. Là một trong số những gương mặt sáng giá của thanh niên Việt Nam tham dự, An Giang chia sẻ về việc mình may mắn vượt qua rất nhiều đối thủ tài năng khác.

Để nổi bật quả thực rất khó khăn do các ứng viên vào đến vòng trại tuyển chọn đã đều là những cá nhân xuất sắc. Mình hiểu là chương trình không tuyển những người giỏi nhất, mà tuyển những người phù hợp nhất. Bởi vậy, nếu các bạn muốn apply, hãy biết rằng chương trình cần gì, và luôn là chính mình để có một hoạt động phù hợp nhất, đáng nhớ nhất.”

“Hãy là chính mình, đừng là ai khác!” - đó là phương châm của An Giang.

Hiện nay An Giang đã lập ra một kế hoạch tập gym và rèn luyện sức khoẻ, vì 2 tháng lênh đênh trên biển sẽ cần một thể lực thực sự tốt để có thể không bỏ lỡ bất kì hoạt động nào trên tàu.

Chia sẻ về 3 tháng tập huấn trước khi bắt đầu chuyến hành trình 52 ngày lênh đênh trên biển, An Giang đã nhận được rất nhiều điều quý giá. “Mình đã lập ra một kế hoạch tập gym và rèn luyện sức khoẻ, vì 2 tháng lênh đênh trên biển sẽ cần một thể lực thực sự tốt để có thể không bỏ lỡ bất kì hoạt động nào trên tàu.

Hiện nay mình cùng team đang ráo riết hoàn thành công tác chuẩn bị để hình ảnh của Đoàn Đại biểu Việt Nam có thể xuất hiện một cách đẹp nhất trong bạn bè quốc tế, cũng như để tinh hoa văn hoá và vẻ đẹp của Việt Nam được truyền tải một cách chân thật nhất”, Giang chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất